เอเชี่ยนเกมส์. วอลเลย์บอลทีมหญิงยึดอันดับ 1-3 เรตติ้งสูงสุดในการถ่ายทอดสด อันดับ 2 เป็นคู่ไทย-ญี่ปุ่น ส่วนอันดับ 1 ...


พบว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลแมตช์ระหว่างจีนกับญี่ปุ่น มีเรตติ้งสูงที่สุด อยู่ที่ประมาณ 5.649 เนื่องจากเป็นการแข่งขันในช่วงเวลาไพรมไทม์ที่มีผู้ชมสูงสุดพอดี รองลงมาคือแมตช์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น มีเรตติ้ง 5.347  ถัดมาคือแมตช์ระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ ทีแข่งขันในช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังเดินทางกลับบ้าน จึงได้เรตติ้งไม่สูงนัก 5.301

การเพิ่มสูงขึ้นของเรตติ้งเฉลี่ยประจำเดือน ส่งผลให้ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี มีอันดับเรตติ้งสูงขึ้นจนชนะคู่แข่งที่ขับเขี้ยวกันมานานอย่างช่องโมโน 29 ขยับขึ้นมาจากอันดับ 4 ในเดือน ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ในเดือน ส.ค.นี้ได้

อ่านทั้งหมดที่ .. https://www.tvdigitalwatch.com/analysis-10rating-asiangame-2018/


มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซียรูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนอกจากจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์แล้ว แฟนกีฬาชาวไทยยังได้ลุ้นผลงานนักกีฬาไทยกันสดๆ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์รวมถึงสมาร์ทโฟนผ่านการถ่ายทอดสดบนโซเชี่ยลมีเดียด้วย

และเมื่อดูจาก 10 อันดับแรกของยอดวิวในการถ่ายทอดสดบนหน้าเพจเฟซบุ๊คของ เวิร์กพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของศึกเอเชี่ยนเกมส์หนนี้ ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่า วอลเลย์บอลหญิง คือทีมกีฬาขวัญใจชาวออนไลน์อย่างแท้จริง เพราะไลฟ์การแข่งของทีมตบลูกยางสาวติด 10 อันดับแรกถึง 5 เกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยึด 4 อันดับแรกแบบไร้คู่แข่ง ซึ่งอันดับ 1 หนีไม่พ้นเกมนัดชิงเหรียญทองซึ่งพ่ายจีนไปอย่างน่าเสียดายที่มียอดวิวสูงถึง 1.5 ล้านวิว รองลงมาสูสีคู่คี่ระหว่างเกมรอบรองชนะเลิศที่พบเกาหลีใต้ และเกมรอบแรกซึ่งเจอกับญี่ปุ่น ที่ต่างก็มียอดวิว 1.1 ล้านวิวเท่ากัน

กีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับรองลงมาบนโลกโซเชี่ยลเห็นจะหนีไม่พ้น เซปักตะกร้อ เมื่อการแข่งขันประเภททีมชุดชายที่ต้องเจอกับมาเลเซียถึง 2 รอบ คือเกมที่มียอดผู้ชมผ่านไลฟ์สูงสุดรองลงมา ที่น่าสังเกตคือ เกมรอบแรกกลับมียอดวิวสูงกว่าเกมรอบชิงเหรียญทองเสียอย่างนั้น

ด้านฟุตบอล กีฬาขวัญใจมหาชน แม้ผลงานในสนามถือว่าผิดหวัง เมื่อพวกเขาจอดป้ายเพียงรอบแรก แต่เกมที่ทีมช้างศึกชุดยู 23 ลงสนามก็ติดท็อป 10 ถึง 2 นัด คือเกมนัดแรกที่พบกาตาร์และนัดสุดท้ายที่พบอุซเบกิสถาน

ที่มา... https://www.facebook.com/MainStandTH/photos/a.250798898813146/328332641059771/?type=3&theater
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่