[CR] เที่ยวหรูหราสไตล์ยุโรป ณ เขาใหญ่ (Khao-Yai) 2 วัน 1 คืน

Hello! พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทู๊กโคนนนน   แหละนี่ก็คือ!!!!   การเขียนรีวิวครั้งแรกของเรา ซึ่งตื่นเต้นสุดๆ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ งั้นมาเริ่มกันเลยค่าาาาา  ทริปที่เราไป ในครั้งนี้ คือ เขาใหญ่ ทางเราเน้นเที่ยวสบาย เน้นไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆ เป็นหลักคะ  ซึ่งเป็นทริปที่เกิดขึ้นปุ๊ปปั๊บ จากฝนฟ้าอากาศที่เปลี่ยนแปลง + การโดนเทจากเพื่อนในแกงค์ด้วยคะ T^T  เพราะตอนแรกมีแพลนไปทะเลกันค่า แต่พายุเข้าซะงั้น เลยต้องเปลี่ยนแพลนใหม่หมด ซึ่งช่วยกันหาข้อมูลในรีวิวต่าง กับเพื่อนๆที่รอดชีวิตที่จะไปด้วยกัน  สุดท้ายยยยย เราก็ตกลงกันว่า เขาใหญ่นี่แหละ น่าจะโอเคที่สุดแหละ ด้วยตัวเราเอง(จขกท) อยากไปเที่ยวคาเฟ่  the Birder's Lodge Café เขาใหญ่ มากกกกกกก ก็เลยนั่งแพลนหาข้อมูลสถานที่เที่ยวต่างๆ  ซึ่งหาในเว็บนี่แหละ ส่วนมากในพันทิปแหละ(ที่ช่วยได้มาก ต้องขอบคุณคนที่เขียนรีวิวที่ต่างๆ ด้วยคะ) จึงมีความตั้งใจไว้ว่า ถ้าจบทริป อาจจะมาเขียนรีวืว เผื่อมีใครสนใจไปเที่ยวแล้วอยากได้ข้อมูล เหมือนเราบ้าง งั้นมาเที่ยวไปด้วยกันเลยคะ  ไปเที่ยวทั้งทีต้องมีชื่อ แฮชแท็กเนาะ  #พายุเข้ามาเขาก็ด้ายยย  Go go o o o o  >>>


khao Yai Trip #พายุเข้ามาเขาก็ด้าย เราเที่ยวต้นเดือนกันยายนคะ 2018

Day I
- the Birder's Lodge Café
- please don't tell khaoyai
- อุทยานเขาใหญ่
- Hotel La Casetta by Toscana Valley

Day II
- thames valley  Khao Yai
- Art Museum
- Fam chokchai

Day I  กรุงเทพ => เขาใหญ่
ออกเดินทาง 05.00 น เพราะต้องแวะไปรับเพื่อนอีกที่หนึ่งคะ กว่าจะได้ออกจากกทม ก็ 6.30 น. ** ซึ่งทางเราเช่ารถตู้กันไปคะ ใครมีรถก็แนะนำขับไปเองก็ดีนะคะประหยัดดี แต่ถ้าไปกันเยอะๆ ก็แนะนำรถตู้คะ สะดวกสบาย แอร์เย็นดี 555 (สนใจสอบถามได้คะ ลุงใจดีมาก)

ถึงเขาใหญ่ 8.30 คะ เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงคะ ที่แรก ที่เราไป คือ  the Birder's Lodge Café เขาใหญ่ ไปตั้งแต่เช้า อยากถ่ายรูปสวยๆ ไม่มีใครมาแย่งเราถ่ายรูปด้วยคะ
ร้านเปิด จ - พฤ, อา 8:30–18:00 , ศ-สา 8:30–21:00  ร้านมีทั้งแบบคาเฟ่และที่พักด้วยนะคะ ติดต่อได้ที่ facebook ของคาเฟ่ได้เลยคะ
จุดนี่แหละที่จขกท อยากไปถ่ายมากที่สุด

บรรยากาศภายในร้าน

เขาบอกว่า Signature ของร้าน คือ น้ำบ๊วย.... (จำไม่ได้ 555) รสชาติ ออกเปรี้ยวหน่อย ๆ แล้วแต่คนชอบ เพราะเพื่อนบางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ

ภาพหน้าร้าน ก็จะชิคชิคหน่อย


--- ตอนแรกที่แพลนไว้มีร้าน pirom cafe ด้วย แต่ไกล เลยตัดสินใจ ขอบายคะ และก็อีกร้านหนึ่ง ชื่อ Yellow Submarine Coffee Tank ที่มีคนแนะนำ ว่า ถ้ามา ต้องไปนะ แต่ทางเราไป จ-อ ซึ่งร้านปิด เพราะเปิดแค่ ศ-ส-อา เลยต้องตัดใจ ถ้าใครมาอย่าลืมตรวจเช็คกันด้วยนะคะ


ร้านที่ 2 ออกมาก็ 10.00 น มุ่งสุ่จุดมุ่งหมายร้านที่ 2  ร้าน please don't tell khaoyai วิวร้านนี้สวยมาก โดยเฉพาะด้านนอก จะมีเก้าอี้ให้นั่ง หันหน้ามองวิววิวภูเขา สวยคะ  ซึ่งคล้ายๆ ร้านหนึ่งที่เขาค้อคะ ใครชอบร้านที่เขาค้อเหมือนกัน ต้องมาที่นี้ด้วยคะ




อึกจุดของร้านที่ต้องถ่ายคะ


=> พักเที่ยง ก็มาฝากท้อง ที่ร้าน  ร้านครัวเขาใหญ่ ร้านนี้ ร้านดังที่ใครมาต้องมาทานคะ อาหารอร่อยคะ ราคาตามเรทร้านอาหารทั่วไปคะ เมนูที่แกงค์ชอบ คือ "ตำโคราช" แซ่บมาก ต้องมาโดนจริง

ถ่ายทันแค่นี้จริงๆคะ เพราะหิวกันมาก 555

กินเสร็จก็ มาเดินย่อยกันต่อ ที่ อุทยานเขาใหญ่ นี่ไปเพื่ออยากไปถ่ายรูปตรงจุดที่มีทุ่งหญ้าเขียวๆ เพราะเคยไปครั้งหนึ่งแล้วชอบมาก เลยอยากพาเพื่อนไปถ่ายรูปด้วยกัน และก็พาไปจุดชมวิวอีกหนึ่งที่คะ  ซึ่งการเข้าไปอุทยานจะ เสียค่าเข้าคนละ 40 บาท ค่ายานพาหนะ 50 บาทคะ







หลังจากชมวิวที่อุทยานถ่ายรูปกันแล้ว ก็มุ่งสู่ที่พัก เพื่อไปพักผ่อนกันค่า ซึ่งเราไปพักที่ toscana valley khao yai  


=> ขอเกริ่นนิดหนึ่งว่า ที่พักนี้เราเจอด้วยบังเอิญ จากกการไปดูรูปที่ ig คะ (เพราะเป็นคนชอบถ่ายรูป เลยแอบไปดูว่า ช่วงนี้คนที่ไปเขาใหญ่ เขาไปที่ไหนกันบ้าง ถ่ายรูปตรงไหนสวยบ้าง แหละแล้วก็ไปเจอรูปพี่คนหนึ่งที่ถ่ายรูปกับสระว่ายน้ำของโรงแรม ที่มีวิวสวยมากกกกกกก  ก็เลยตัดสินใจ sersch หาข้อมูลสิคะ ก็พบว่า พักที่ Toscana Valley  และได้ข้อมูลเพิ่ม้ติมว่า  toscana มีที่พัก 2 ที่ คือ Town Square Suites และ Hotel La Casetta by Toscana Valley เขาบอกว่า town จะเป็นอิตาลี่ในเมือง ส่วน La Case จะเป็นอิตาลี่นอกเมืองที่ติดกับภูเขาคะ ซึ่งรับรองว่าที่พักในเมืองจะแพงกว่าอยู่แล้ว เราจึงตัดสินใจ พักนอกเมืองสิคะ 555

ทางเราพักที่ Hotel La Casetta by Toscana Valley
ตอนแรกก็กะจะจองที่ Traveloka เพราะว่าลดถึง 76% (ถ้าจองผ่านแอปจะมีค่าบริการบวกเพิ่มอีก ประมาณร้อยนิดๆ ) ใจจริงๆ กลัวโดนหลอกเพราะลดเยอะมาก ก็เลยตัดสินใจลองโทรไปสอบถามกับที่พักโดยตรง ซึ่งปรากฎว่า ได้ถูกกว่าคะ (เพราะช่วงที่ไป ทางที่พักมีโปรโมชั่นจากการไทยเที่ยวไทยพอดีคะ)
ได้ห้องพัก 4 ท่าน 4500 (เดิม 5500) บาท 2 ท่าน 3000 บาท (เสริมเตียง 1500 บาท/คน) **ค่าห้องอาจมีการเปลี่ยนในแต่ละช่วงที่ไปนะคะ

พอเข้าไป check in ทางที่พักต้อนรับดีมากคะ พนักงานน่ารัก และอธิบายให้เราฟังว่าใน toscana valley khao yai มีอะไรบ้าง  เพราะอย่างที่บอกว่า ทางที่พักมีอยู่ 2 ที่ ซึ่งวิวจะไม่เหมือนกันเลย โดยเฉพาะวิวสระว่ายน้ำ สวยมากจริงๆ

ห้องที่เราไปพัก คือ สำหรับ 4 คน 1 ห้อง และ 2 คน 1 ห้องคะ โดยทางห้อง 4 คนจะมี 2 ชั้น ชั้นล่าง เตียงใหญ่ 1 เตียง ชั้นบนจะเป็นเตียงเล็ก 2 เตียงแยกกัน


ฟรี น้ำอัดลมกับน้ำเปล่าคะ นอกนั้น เสียเงินค่าาา


นี่คือ บ้านพักของเราคะ


บริเวณสระว่ายน้ำบริเวณ La case
สระว่ายน้ำบริเวณหลังที่พัก ซึ่งถ่ายจากหน้าต่างจากห้องพักคะ

สระว่ายน้ำบริเวณห้องอาหารคะ




บริเวณสระว่ายน้ำ Town Square Suites เราสามารถไปใช้บริการได้คะ ซึ่งห่างจาก La case ประมาณ 3 กิโลเมตรได้ ซึ่งทางที่พักมีรถบริการรับ-ส่งฟรีตลอดคะ





*** บริเวณที่พักมีร้านอาหารให้ด้วยนะคะ ทั้งที่ town square (ร้านอาหารอิตาเลี่ยน + cafe') และ La case (ร้านอาหารไทย+จีน+ อิตาเลี่ยน) ราคาก็ค่อนข้างสูงคะ  แต่อร่อยคะ ราคา 160 - 300 บาท  (ตอนเย็นทานข้าวในที่พักแหละคะ ไม่ฟรีนะคะ )

อาหารเย็น เราเลือกทางที่ La case จากที่พักเราคะ เพราะใกล้ห้องพักเรา และอยากทานอาหารไทยกันมากกว่า



Day II
ช่วงเช้าทางที่พัก มีให้ฟรีคะ จะให้เป็นเมนูอาหารเช้าเป็นเซทให้คะ จะทานแบบฝรั่ง หรือ ไทย ก็ได้คะ แล้วแต่ควาชอบ


พอทานอาหารเสร็จก็ได้เวลา เดินย่อย เดินถ่ายรูป กันยาวๆ ไปคะ 555 เพราะวิวที่พักสวยมาก บรรายากาศเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองอิตาลี่จริงๆ เลยคะ







ออกจากที่พักก็เกือบ เที่ยงคะ เดินทางสู่ จุดมุ่งปลายต่อไป คือ  thames valley คะ  ตั้งใจไปจิบกาแฟยามบ่ายในสวน สไตล์แบบชาวอิชลิชคะ
ชมบรรยากาศกันก่อนคะ


แหละนี่ก็คือ  Sweet Sensatiom atfernoon Tea Set (สำหรับทาน 2 ท่าน ราคา 600 บาท (ชุดขนมหวาน + น้ำชา 2 กา)) ชาของ Thames หอมมากคะ ดีจย์!


ต่อด้วยถ่ายรูปบรรยากาศในสวนคะ ซึ่งสวยมากกกกกก ทางร้านมีบริการที่พักด้วยนะคะ  แต่ถ้าใครจะไปทานข้าวหรือขนมก็ได้คะ


ต่อด้วย Khao Yai Art Museum (เข้าชมฟรี!) ชมศิปละซะหน่อยย บอกเลยว่า ภาพสวยมากกกกก ใครชอบงานศิลป์ต้องไปดูคะ


ต่อด้วย ฟาร์มโชคชัย (Farm Chokchai) ทางเราไปแค่ด้านหน้านะคะ เพื่อจะไปกินนมปั่น และซื้อขอฝากกลับบ้านคะ  เพราะชอบทานโยเกิร์ตของที่นี้มาก เลยต้องมาโดนที่ฟาร์มซะหน่อย  ใครชอบทานโยเกิร์ตต้องไปโดนค่า


หลังจากเที่ยวที่ฟาร์มโชคชัยแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้อง โบกมือบ๊ายบาย กลับแล้ว เพราะถ้ากลับเย็นก็กลัวจะเจอรถติดที่กรุงเทพอีก
ทางเราหวังว่า การรีวิวครั้งนี่ทุกคนจะชอบกันนะคะ  แล้วครั้งหน้าเจอกันใหม่ในทริปหน้าคะ ยังไม่รู้เลยว่าจะไปไหนกันดี หวังว่าเพื่อน จขกท จะมากันครบทุกคนเนาะ 555 ขอให้ไม่โดนเททั้งเพื่อน และสภาพอากาศอีกนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ อยากสอบถามข้อมูลตรงไหนเพิ่ม คอมเม้นมาได้นะคะ ยินดีคะ
ปล. อยากเห็นรูปเยอะๆ เข้าไปวาร์ปได้ที่ ig คะ ตามแฮชแท็ก#พายุเข้ามาเขาก็ด้ายยย
ชื่อสินค้า:   Toscana Valley Khao Yai, the Birder's Lodge Café เขาใหญ่, please don't tell khaoyai. Thames Valley Khao Yai
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่