โฆษณาแบบกรอกหู ให้ดังกว่าปกติ เป็นนโยบายของสถานี หรือของเอเจนซี่ รู้หรือไม่ว่ามันไม่ได้ผล

ทั้งทีวีและวิทยุ ร้อยทั้งร้อย จะเร่งเสียงในโฆษณาให้ดังกว่าช่วงรายการ
เป็นแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะช่องยอดนิยม หรือช่องไก่กา
หากเป็นความต้องการของเอเจนซี่โฆษณา หรือของเจ้าของสินค้า
บอกเลยว่าคุณคิดผิด

ทุกวันนี้ พอตัดเข้าโฆษณา ผู้ชมก็จะปิดเสียงจากรีโมทในมือ หรือเปลี่ยนไปชมช่องอื่น
แทนที่ จะได้ยินว่าโฆษณาอะไร
จะให้เบาเสียงเอง ก็ต้องมาเร่งเสียง ต้องปรับให้พอดี บางทีวีก็ดีที่มีตัวเลขให้จำว่าเร่งถีงเท่าใรจึงจะพอดี

ทุกวันนี้ ผู้ชมแบบผม จะไม่ได้นั่งชมทีวีอย่างเดียว
ในมือผม ไม่มีมือถือ ก็จะมีเมาส์ของโน๊ตบุ๊ค เล่นคอม พร้อมกับฟังว่าทีวีมีอะไร
อะไรที่น่าสนใจก็จะหันสายตาไปดู
พอโฆษณา หนวกหูก็จะปิดเสียง Mute

บางครั้งตัดเข้ารายการไปนานแล้วยังไม่ได้หันดูก็มี
ทีนี้ ถ้า สถานี ปรับเสียงเท่าเดิม คนแบบผมก็จะยังฟังครับ ว่าโฆษณาอะไร
บอกเลยว่า ยิ่งเสียงเบาลง เรายิ่งตั้งใจฟังด้วยซ้ำไป

วิทยุ ก็เหมือนกันครับ
ฟังในรถ ก็ต้องคอยปิดเสียง
รถรุ่นใหม่หน่อย ก็เบาเสียงที่พวงมาลัยได้เลย
แต่รุ่นรถผม ต้องเอื้อม หรือก้มหารีโมท ลำบากขึ้นจริงๆ

กสทช มีระเบียบเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทุกสถานี ไม่มีใครกลัวเกรง

อยากให้ชึ้นเป็นกระทู้แนะนำ เผื่อจะมีแอคชั่นขึ้นมาบ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่