ว่าด้วยเรื่อง ‘ทรราชตื๊อรัก’

ตอนนี้เพิ่งเริ่มอ่านวรรณกรรมเรื่องนี้ หลังจากที่รีๆรอๆ เมียงมองอยู่นาน
เพราะตอนแรกได้ฟังคนรู้จักที่เป็นแฟนวรรณกรรมจีนบอกว่าไม่ค่อยสนุก ส่วนตัวเค้าไม่ค่อยปลื้ม (อะไรประมาณนี้)  และอีกอย่างคือหากได้อ่านต้องตะบี้ตะบันอ่านแหลก แบบไม่หลับไม่นอน  และประการสุดท้ายคือตอนนี้ออกมา 7 เล่มแล้วไงคะ ไม่ต้องรอนาน 😂

ใครพอจะทราบกำหนดที่แน่นอนบ้างคะว่า ‘ทรราชตื๊อรัก’
- กี่เล่มจบ
- จบ happy ไหม  คือบอกตรงๆว่าเป็นพวกสุขนิยม ไม่ปลื้มเท่าไหร่หากตอนจบ พระเอกนางเอกดับดิ้นสิ้นชีพ 😅  เพราะอ่านแล้วจะอิน อินแล้วก็ยึดติดจิตตกไปสองวันสามวัน ได้แต่คิดว่าทำไมต้องตายด้วยว้าา (อะไรประมาณนั้น)

ท่านที่เคยอ่านแล้วแสดงความเห็นได้น่ะค่ะ
คืออย่างที่บอกว่าเพิ่งเริ่มอ่าน  ตอนนี้เพิ่งได้ 2 เล่ม  ส่วนตัวว่าก็น่าสนใจดี ยังอ่านได้เรื่อยๆ เพลินๆ  แต่ไม่รู้จะแผ่วเล่มกลางๆ ปลายๆ หรือเปล่า..

ส่วนตัววรรณกรรมแปลจีนที่จะหยิบมาอ่านบ่อยๆ ก็จะจำพวก
ป่าท้อสิบหลี่ , ลิขิตเหนือเขนย , สามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือน , เพียงหนึ่งใจ , ยอดหญิงหมอเทวดา , ตี๋เหรินเจี๋ย  ,  แม่ทัพอยู่บน ข้าอยู่ล่าง เรื่องหลังไม่ถึงกับชอบมาก  แต่ก็แบบอ่านได้เพลินๆขำๆ อะไรประมาณนี้
(ป่าท้อนี่คือดูซีรี่ย์จนแทบจะจำได้ทุกฉาก หลงทางอยู่ในป่าท้อหาทางออกลำบากอยู่พักใหญ่  ส่วนตัวอยากให้ทำแม่น้ำลืมเลือนเป็นซีรี่ย์มากๆๆ ขอเร่อปาเป็นซานเซิง 😍 ส่วนแม่ทัพอยู่บน ผิดหวังกับซีรี่ย์แบบสุดๆๆๆ)


ถ้าแนวสมัยใหม่หน่อยก็พวก ..  สะดุดรักยายถังข้าว  , เวยเวย (เวยเวยคือชอบทั้งนิยายแล้วก็ซีรี่ย์เลยค่ะ แบบว่ามันฟินมากกกกกกกกกก ~ ดูไปกรี๊ดไป ☺️หยางหยางหล่อฟินน่ากินมาก  😝)

อีกเรื่องนึงที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้  นั่นก็คือ ‘ลำนำทะเลทราย’ ค่าา
คือเรื่องนี้ได้ดูอย่างเดียวค่ะ  ยังไม่เคยอ่าน ..  เนื้อเรื่องแตกต่างจากในซีรี่ย์มากไหมคะ..

สุดท้ายอยากให้ทุกท่านแนะนำวรรณกรรมที่เด็ดที่โดนให้หน่อยค่ะ  จริงๆอ่านได้ทุกแนวค่ะ แต่อย่างที่บอกคือ จะเศร้า จะซึ้ง จะเสียน้ำตากี่ลิตร จะเสียเลือดเนื้อจนแทบล้มประดาตายอย่างไรก็ตาม  แต่ตอนจบอย่าทำร้ายจิตใจกันมากเกินไปเป็นพอค่ะ

...
จริงๆตอนแรกว่าจะพูดถึงทรราชอย่างเดียว ทำไมไปๆมาๆ ถึงยกมายำกันมั่วแบบนี้ก็มิทราบได้ 555555

(สุดท้ายจริงๆ)
ขอบคุณล่วงหน้าค่าาาาา 😄
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่