คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ในฐานะที่เป็นคนใช้รถติดแก๊สมาแล้ว 4 คัน มีทั้งมือ 2 มีทั้งมือ 1 มีทั้ง NGV และ LPG ผมขอแนะนำแบบนี้
1. ถ้าชีวิต ไม่ค่อยได้ไปไหน วัน ๆ แค่ ที่ทำงาน-บ้าน-ห้าง นาน ๆ จะขับรถออก ตจว. เที่ยวสักครั้งหนึ่ง - อย่า
2. ถ้าชีวิต ขับรถเป็นอย่างเดียว ดูแลรักษาบ้าง ไม่ดูแลบ้าง ไม่ได้ว่านะครับ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่คือขับรถอย่างเดียว พอมันพังถึงค่อยซ่อม ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง รถมันต้องบำรุงดูแลรักษาตามระยะทางและเวลาที่ผ่านไป เหมือนป้องกันปัญหาก่อนจะเกิด เพราะหลายครั้งพอปัญหามันเกิดแล้ว แก้ตามทีหลังมันไม่จบในครั้งเดียวเหมือนเปลี่ยนหลอดไฟที่ซื้อหลอดใหม่มาเปลี่ยนก็สว่าง เข้าใจนะ
3. ถ้าชีวิต ไม่คิดจะเรียนรู้ระบบแก๊สและระบบเครื่องยนต์ไว้บ้าง ไว้คอยสังเกตสังกาและวินิจฉัยเบื้องต้นได้เวลาเกิดความผิดปกติ - อย่า
4. ถ้าชีวิต ปั๊มแก๊สอยู่ไกล ไม่ใช่ทางผ่าน ต้องขับออกนอกเส้นทางวิ่งประจำเพื่อไปเติมแก๊ส - อย่า
5. ถ้าชีวิต คิดว่าจะใช้คันนี้ไม่กี่ปีแล้วขายต่อ - อย่า
6. ถ้าชีวิต นี้คนรอบข้าง ต่อต้านแบบไม่มีความรู้ กลัวระเบิด กลัวตาย กลัวรถพังไว - อย่า (เถียงไปก็ไม่ชนะ ทะเลาะกันเปล่า)
รถติดแก๊ส เขาวิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง วิ่งมาเป็นสิบยี่สิบปี ถ้ามันปัญหามาก จุกจิกน่ารำคาญ เครื่องพังง่ายขนาดนั้น ได้ไม่คุ้มเสีย คงไม่มีใครใช้แล้วจริงไหม นี่สถิติรถติดแก๊สเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ มันสวนทางกันนะ รถติดแก๊สมันก็เหมือนรถทั่วไป จะต่างตรงที่มีอุปกรณ์เพิ่มขึ้นเยอะกว่าหน่อย จะต้องดูแลรักษามากกว่าปกติ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกจริงไหม ตรงนี้ #1 ก็พูดเกินความจริงไปหน่อย ผมขออนุญาตแย้ง
คนที่ใช้รถแก๊สแล้วปัญหามาก มันก็มีไม่กี่อย่าง คือ (1) ไม่ดูแลรักษาตามรอบ (2) ดูแลไม่เป็น น้อยมากที่จะเจอ (3) ซวย คนที่เขาดูแลได้ดี ใช้งานได้ถูกต้องชีวิตเขาก็มีความสุขกับเชื้อเพลิงราคาถูกและอิสระภาพในการเดินทางแถมสบายกระเป๋า แล้วอีกอย่างรถติดแก๊สไม่ได้หมายความว่าวิ่งน้ำมันไม่ได้ ดีเสียอีกมีให้เลือก 2 ระบบ ถ้าช่วงไหนไม่สะดวกเติมแก๊ส หาปั๊มไม่ได้ ไม่มีเวลา ขี้เกียจต่อแถว รำคาญแท็กซี่ ก็เติมน้ำมันไปสิ รถไม่ได้พังเสียหน่อย ผมเองก็แก๊สบ้าง น้ำมันบ้าง ตามอารมณ์ ใช้วิ่ง ตจว. หลายครั้ง ก็ไม่ได้แก๊สตลอดทาง เอาตามที่สะดวก
ไม่ต้องคิดมาก เอาตนเองเป็นที่ตั้ง ว่าพฤติกรรมการขับรถของเรา เหมาะสมกับรถติดแก๊สหรือไม่ แต่ส่วนตัวคุณ จขกท ถามแบบนี้ผมคงไม่แนะนำให้ใช้
1. ถ้าชีวิต ไม่ค่อยได้ไปไหน วัน ๆ แค่ ที่ทำงาน-บ้าน-ห้าง นาน ๆ จะขับรถออก ตจว. เที่ยวสักครั้งหนึ่ง - อย่า
2. ถ้าชีวิต ขับรถเป็นอย่างเดียว ดูแลรักษาบ้าง ไม่ดูแลบ้าง ไม่ได้ว่านะครับ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่คือขับรถอย่างเดียว พอมันพังถึงค่อยซ่อม ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง รถมันต้องบำรุงดูแลรักษาตามระยะทางและเวลาที่ผ่านไป เหมือนป้องกันปัญหาก่อนจะเกิด เพราะหลายครั้งพอปัญหามันเกิดแล้ว แก้ตามทีหลังมันไม่จบในครั้งเดียวเหมือนเปลี่ยนหลอดไฟที่ซื้อหลอดใหม่มาเปลี่ยนก็สว่าง เข้าใจนะ
3. ถ้าชีวิต ไม่คิดจะเรียนรู้ระบบแก๊สและระบบเครื่องยนต์ไว้บ้าง ไว้คอยสังเกตสังกาและวินิจฉัยเบื้องต้นได้เวลาเกิดความผิดปกติ - อย่า
4. ถ้าชีวิต ปั๊มแก๊สอยู่ไกล ไม่ใช่ทางผ่าน ต้องขับออกนอกเส้นทางวิ่งประจำเพื่อไปเติมแก๊ส - อย่า
5. ถ้าชีวิต คิดว่าจะใช้คันนี้ไม่กี่ปีแล้วขายต่อ - อย่า
6. ถ้าชีวิต นี้คนรอบข้าง ต่อต้านแบบไม่มีความรู้ กลัวระเบิด กลัวตาย กลัวรถพังไว - อย่า (เถียงไปก็ไม่ชนะ ทะเลาะกันเปล่า)
รถติดแก๊ส เขาวิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง วิ่งมาเป็นสิบยี่สิบปี ถ้ามันปัญหามาก จุกจิกน่ารำคาญ เครื่องพังง่ายขนาดนั้น ได้ไม่คุ้มเสีย คงไม่มีใครใช้แล้วจริงไหม นี่สถิติรถติดแก๊สเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ มันสวนทางกันนะ รถติดแก๊สมันก็เหมือนรถทั่วไป จะต่างตรงที่มีอุปกรณ์เพิ่มขึ้นเยอะกว่าหน่อย จะต้องดูแลรักษามากกว่าปกติ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกจริงไหม ตรงนี้ #1 ก็พูดเกินความจริงไปหน่อย ผมขออนุญาตแย้ง
คนที่ใช้รถแก๊สแล้วปัญหามาก มันก็มีไม่กี่อย่าง คือ (1) ไม่ดูแลรักษาตามรอบ (2) ดูแลไม่เป็น น้อยมากที่จะเจอ (3) ซวย คนที่เขาดูแลได้ดี ใช้งานได้ถูกต้องชีวิตเขาก็มีความสุขกับเชื้อเพลิงราคาถูกและอิสระภาพในการเดินทางแถมสบายกระเป๋า แล้วอีกอย่างรถติดแก๊สไม่ได้หมายความว่าวิ่งน้ำมันไม่ได้ ดีเสียอีกมีให้เลือก 2 ระบบ ถ้าช่วงไหนไม่สะดวกเติมแก๊ส หาปั๊มไม่ได้ ไม่มีเวลา ขี้เกียจต่อแถว รำคาญแท็กซี่ ก็เติมน้ำมันไปสิ รถไม่ได้พังเสียหน่อย ผมเองก็แก๊สบ้าง น้ำมันบ้าง ตามอารมณ์ ใช้วิ่ง ตจว. หลายครั้ง ก็ไม่ได้แก๊สตลอดทาง เอาตามที่สะดวก
ไม่ต้องคิดมาก เอาตนเองเป็นที่ตั้ง ว่าพฤติกรรมการขับรถของเรา เหมาะสมกับรถติดแก๊สหรือไม่ แต่ส่วนตัวคุณ จขกท ถามแบบนี้ผมคงไม่แนะนำให้ใช้
แสดงความคิดเห็น
คิดจะซื้อAltis CNGมือสองดีรึป่าว