ใส่โช๊ค OEM มาใหม่ + สปริงโหลด เด้ง โคลง ดิ้น ซ้ายขวา ขับไม่สนุกเลย

เป็นรถ JAZZ Hybrid 2012 ไมล์ 50,000
ก่อนเปลี่ยนโช๊คใหม่ เป็นโช๊คติดรถนี่ละครับ ใส่กับสปริงโหลด Tuner ใช้มา 2ปี 4เดือน แต่พอดีโช๊คหลังมันตาย ลงหลุมเล็กๆ ดัง ตึก ตึก ๆ เลย ตายชัวส์ เลยจับเปลี่ยนเป็นของ Tokico สี่ต้นเลยครับ ทีนี่หลังเปลี่ยนอาการรถคือ ล้อหลังดิ้นมาก ขับ 40 ผ่านคอนกรีตแอ่งหลุมเล็กๆ เด้ง โคลงโยก ซ้าย-ขวา หัวไหล่ผมโยกซ้ายขวา เหมือนไมเคิล แจ๊คสัน โช๊ค Tokico มันนิ่มไปรึป่าวครับ อาการเลยเป็นแบบนี้
จับอาการ - สาเหตุ มีประมาณนี้
- พวงมาลัย ผมหนืด ฝืด กว่าเดิม ของเดิมเบาหวิว เหมือนลมยางแบน 20ปอนด์ (ร้านที่เปลี่ยนโช๊ค ตั้งศูนย์แบบเครื่องโบราณ คล้ายตาชั่ง แค่เอาล้อไปเหยียบ แล้วกะด้วยสายตา)
- สังเกตสปริงโหลด ตรงซุ้มล้อ เหมือนมันเตี้ยกว่าเก่า ทั้งหน้า-หลัง ตรงซุ้มล้อ
- ถ้าโช๊คนิ่ม ผมกดท้ายรถแข็งมาก ออกแรงสุด ลงนิดเดียวเองนะ  ผม ละ งง
- อีกใจก็กลัวว่าที่เป็นแบบนี้ โช๊คตายอีกป่าว หลอนมาก เรื่องโช๊คตาย เพราะมียกล้อด้วย 1ครั้งหลังจากเปลี่ยน นี่โช๊คเบิกมาใหม่เลยนะ ก็คงไม่มั้ง
เหนื่อยแล้วขับไม่หนุกเลย จะให้เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ผมรับไม่ได้ เพราะที่อ่านๆมาบอก เด่วก็รั่ว เปลืองตังอีก
ใจชอบโหลด มันสวยกว่า แต่จะให้เสียตังอีก ผมยอมเอาสปริงเดิมใส่ ถ้ามันจะจบ
เคสนี่ ถ้าจับสปริงติดรถเดิมใส่เลย จะจบไหมคู่กับ tokico เนี่ยครับ  

ปล.ปวดหัวมากเรื่องช่วงล่าง เลยมาตั้งกระทู้ รบกวนสอบถาม หาทางออก แล้วประหยัดสุดครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่