สวัสดีครับ ผมก็เป็นคนที่ใช้ Pantip ไม่บ่อยหนัก แต่อยากจะสอบถามการแก้ปัญหาดังกล่าวนิดหน่อยครับ คือตัวผมเองจะทำการส่งไปรษณีย์กับทางศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จสาขาแจ้งวัฒนะ ปัญหาดังกล่าวคือผมไม่มีซองใส่พัสดุ จึงต้องซื้อผ่านเค้าน์เตอร์ของทางศูนย์บริการภาครัฐ และแล้วคิวต่อแถวที่ยาวเหยียด ผมก็จึงเดินเข้าไปทางหน้าเค้าน์เตอร์แล้วได้สอบถามเกี่ยวกับการซื้อซองใส่พัสดุ แล้วพนักงานทางเค้าน์เตอร์ก็ได้แจ้งกับทางผมว่า รบกวนต่อแถวนะคะลูกค้า เราก็งงกับระบบทำงานที่มันดูล่าช้าเกินไปรึเปล่า เพราะตรงป้ายหลังเค้าน์เตอร์เขียน “รบกวนเข้าแถวตรงกลางนะคะ หุ้มห่อ+จ่าหน้าให้เรียบร้อยก่อนเข้ารับบริการ” อ่าว แล้วตอนที่ผมขอติดต่อการขอซื้อซองใส่พัสดุ ทางพนักงานให้ไปเข้าแถว และมันก็ช่างดูย้อนแย้งกับป้ายที่ติดซะเหลือเกิน เพราะของผมยังไม่มีซองใส่พัสดุเลย ก็เท่ากับว่า ผมต้องเข้าแถวจำนวน2รอบเหรอครับ คือผมต้องต่อแถวที่ยาวเหยียดรอซื้อซองใส่พัสดุ พร้อมกับ ออกมาบริเวณที่นั่งเขียนรายละเอียดในการจ่าหน้าซองแล้วไปต่อแถวใหม่อีกรอบเพื่อรอส่งพัสดุ มันเหมือนการทำงานล่าช้าและดูซับซ้อนหลายรอบจนเกินไป ใครมีวิธีแนะนำผมบ้างครับ ใครคิดต่างก็สามารถแสดงความคิดเห็นใต้กระทู้ได้เลยนะครับ ผมน้อบรับฟังทุกความคิดเห็นครับ ขอบคุณครับ
ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ การส่งไปรษณีย์ที่ดูซับซ้อนในระบบการทำงาน