[PROFILE] BNK48 เก็บข้อมูลเรียงคน กันยายน 2561 เซ็มบัตซึ / พรีเซ็นเตอร์ / เธียเตอร์ .. จังหวะและโอกาสใครไปทางไหน

BNK48 รุ่น 1 + 2
Senbatsu / Theatre / Commercial use :::  September 2018   updated

กระทู้นี้เก็บข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อช่วยกันสนับสนุนและผลักดันเมมเบอร์ให้ถูกทาง -- ตัวเลขไม่เคยโกหก --
มาลุ้นกันดู แต่ละเมมเบอร์ได้รับโอกาสในแต่ละส่วนงานมากน้อยเพียงใด จังหวะและโอกาสเอื้อให้ใครเดินสายไหน

----------------------------------------------------------------------------
Senbatsu --การเลือกเซ็นบัตซึ หรือ ตัวจริงในแต่ละเพลง
----------------------------------------------------------------------------
รุ่น1
รุ่น2

Senbatsu .. อำนาจการตัดสินใจหลักอยู่ที่กลุ่มผู้บริหาร การยึดพื้นที่"ตัวจริง"แข่งขันกันสูงมาก นอกจากความสามารถกับความพยายามแล้ว เมมเบอร์ต้องมีจังหวะและโอกาสเอื้อให้ด้วย ..
จากตัวเลขจะเห็นได้ว่า 4จตุรเทพ +5ชราไลน์ เข้าเส้นชัยแบบนอนมา โดยมี   "เจนนิษฐ์" กับ "ตาหวาน"
ได้รับคัดเลือกติดทั้งเพลงหลักเพลงรอง บ่อยครั้งที่สุด (เพลงหลัก5 เพลงรอง5)

ตาหวาน - "ผู้ปิดทองหลังพระ" ด้วยความสามารถการร้องที่จัดอยู่ในอันดับต้นๆของวง, ประสบการณ์กว่า100เวทีประกวด
,ทักษะการเต้นที่สั่งสมมา ประกอบกับskillการพูดการสื่อสารกับคนดู  ถือว่าช่วยสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงได้มาก

เจนนิษฐ์ - "ลูกพี่ตัวจิ๋ว" จะร้อง เต้น หรือ เล่นละคร ต้องบอกว่าสอบผ่านหมด บวกกับนิสัยตรงๆแต่จริงใจกับเพื่อนร่วมวง
ทำให้ได้รับการไว้วางใจจากอฟช.เสมอมา .. ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาให้วง ทั้งความสามารถ ภาพลักษณ์ การใช้ภาษา และมีความรับผิดชอบสูงเกินวัย

มิวสิค (เซ็นเตอร์3เพลง) - "ไอด้อลที่แท้ทรู" ถ้าจะหาใครสักคนที่ถอดแบบไอด้อลญี่ปุ่นอย่างวงพี่ ก็เธอนี่ล่ะครับ! ที่เป็นตัวแทนของความมุ่งมั่น พยายาม ทะเยอทะยาน
และรักษาพัฒนาการได้อย่างต่อเนื่อง แสดงความเป็นมืออาชีพในทุกเวทีที่ไป


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Theatre - The Mall บางกะปิ รอบละ350ที่นั่ง
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
รอบการแสดงที่ผ่านมา

Theatre - การแสดงสด 3-5รอบต่อสัปดาห์ .. 16คนที่ถูกเลือก จะคละกันไปแล้วแต่ปัจจัยต่างๆ บางคนติดEvent  ติดเรียน ติดสอบ ไปRoadshow ไปตู้ปลา หรือ ป่วยบ้าง งอแงบ้างก็ตามประสา    โดยรอบเย็นวันศุกร์จะเน้นBNKรุ่นที่2ที่ยังคงสถานะ"เด็กฝึกหัด" ให้มีพื้นที่แสดง

เรียงลำดับจำนวนครั้งที่แสดง

จากตัวเลข "ราชินีแห่งโรงละคร" ได้แก่... "มายด์"  เธอพลาดสถิติ100% เพียงเพราะวันเสาร์ที่ 11 สิงหา ติดงานโชว์ตัวนอกสถานที่(Toyota) --- ในปีแรกที่อยู่กับวง มายด์ไม่ได้อยู่ในกระแสความนิยมหลัก
เธอจึงมีสถานที่เดียวที่จะใช้แจ้งเกิด และมายด์ได้ใช้โอกาสนี้อย่างคุ้มค่า สั่งสมประสบการณ์บ่มเพาะความสามารถ ล่าสุดได้ติดเซ็มเพลงหลักKimi Waแล้ว .. ปรบมือสิครับ.. รอไร แฮ่

นอกจากนี้คนที่น่าจับตามองในส่วนของแคมปัสคือ "ก่อน, จิ๊บและเปี่ยม" เห็นเงียบๆแต่ฟาดโปรแกรมเรียบนะเออ สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆน้อง อาจเป็นม้านอกสายตาในเร็ววันนี้ ในขณะที่กองเชียร์"เมษา"ยังต้องรอโอกาสต่อไป

ส่วนเมมเบอร์รุ่นที่ 2 ที่มีรอบแสดงสด คงเส้นคงวาที่สุด คือ "ฝ้าย" และ "ผักขม" .. อีกไม่กี่เดือน เราอาจได้เห็น"เจ้าแม่เธียเตอร์"คนใหม่ ที่มาจากรุ่น2 ก็เป็นด้ายยยยยยย เพราะมายด์และเซ็มซิง4คนอื่นๆ ต้องออกเดินสายโปรโมทบ่อยๆในช่วง3เดือนต่อจากนี้


--------------------------------------------------------------------------------
Brand Ambassador / Presenter / Commercial Use
---------------------------------------------------------------------------------
.. เจ้าของสินค้าเป็นผู้เลือกเมมเบอร์ที่มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับการเสนอชื่อ อนุมัติ  และการเห็นดีเห็นงามจากบอร์ดบริหารBNK48อีกที ซึ่งเมมเบอร์แต่ละคนมีราคาค่าตัว แปรผันตามความนิยม




เฌอ-ปัญ-โม ปรากฏตัวอยู่บนสินค้ามากที่สุดเป็นจำนวนไล่เลี่ยกัน ที่12ชิ้นงาน **กำลังลุ้นน้ำหอมTwelve Plusที่ค่อยๆเผยพรีเซนเตอร์วันละคน ว่าจะมีใครแซงขึ้นไปเป็นที่1เดี่ยวๆไหม ไว้จะupdateข้อมูล แบบวันต่อวัน ในกระทู้นี้

รุ่น2 มีแนวโน้มจะได้ Air time + Screen time มากขึ้นเรื่อยๆ ซักพักคงได้มีใบหน้าปรากฎบนฉลากสินค้ามากขึ้น หลังความเฟ้อของรุ่น1 ที่รับงานไปแล้วกว่า16-17ตัว

ผลงานเดี่ยว
.. ถือว่าเมมเบอร์ที่ได้รับโอกาสใหม่ๆที่ท้าทาย สามารถช่วยผลักดันให้BNK48เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่วนตัวชื่นชอบเวลาที่เมมเบอร์แยกออกไปรับงานกันได้ โดยไม่มีกำแพงค่ายหรือสัญญามหาโหดมาขวางกั้นเหมือนยุคก่อนๆ
เช่นศิลปินRSไม่มีวันได้ขึ้นconcertฝั่งแกรมมี่ เป็นต้น  

เราได้เห็นBNK48 ไปjoinกับทีวีช่องใหญ่ ค่ายหนังใหญ่ อย่าง GDH, T-Moment .. การfeaturingในรายการ The Rapper ,คอนเสิร์ต The Mask Singer
,คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ หรือการไปปรากฎตัวในMVของศิลปินค่ายอื่น รวมถึงการได้เข้าร่วมโครงการจากทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้วงอยู่ในตำแหน่งที่ดีงาม

ทั้งนี้ต้องยกเครดิตส่วนนึงให้ผู้บริหารที่มีใจกว้าง และขอบคุณ partnerดีๆอย่าง Plan B กับ Workpoint ด้วย...

ป.ล. ลืมใส่ เฌอปรางBNK48 ลุยรายการ "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" 55555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่