BNK48 รุ่น 1 + 2
Senbatsu / Theatre / Commercial use ::: September 2018 updated
กระทู้นี้เก็บข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อช่วยกันสนับสนุนและผลักดันเมมเบอร์ให้ถูกทาง -- ตัวเลขไม่เคยโกหก --
มาลุ้นกันดู แต่ละเมมเบอร์ได้รับโอกาสในแต่ละส่วนงานมากน้อยเพียงใด จังหวะและโอกาสเอื้อให้ใครเดินสายไหน
----------------------------------------------------------------------------
Senbatsu --การเลือกเซ็นบัตซึ หรือ ตัวจริงในแต่ละเพลง
----------------------------------------------------------------------------
รุ่น1
รุ่น2

Senbatsu .. อำนาจการตัดสินใจหลักอยู่ที่กลุ่มผู้บริหาร การยึดพื้นที่"ตัวจริง"แข่งขันกันสูงมาก นอกจากความสามารถกับความพยายามแล้ว เมมเบอร์ต้องมีจังหวะและโอกาสเอื้อให้ด้วย ..
จากตัวเลขจะเห็นได้ว่า 4จตุรเทพ +5ชราไลน์ เข้าเส้นชัยแบบนอนมา โดยมี "เจนนิษฐ์" กับ "ตาหวาน"
ได้รับคัดเลือกติดทั้งเพลงหลักเพลงรอง บ่อยครั้งที่สุด (เพลงหลัก5 เพลงรอง5)
ตาหวาน - "ผู้ปิดทองหลังพระ" ด้วยความสามารถการร้องที่จัดอยู่ในอันดับต้นๆของวง, ประสบการณ์กว่า100เวทีประกวด
,ทักษะการเต้นที่สั่งสมมา ประกอบกับskillการพูดการสื่อสารกับคนดู ถือว่าช่วยสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงได้มาก
เจนนิษฐ์ - "ลูกพี่ตัวจิ๋ว" จะร้อง เต้น หรือ เล่นละคร ต้องบอกว่าสอบผ่านหมด บวกกับนิสัยตรงๆแต่จริงใจกับเพื่อนร่วมวง
ทำให้ได้รับการไว้วางใจจากอฟช.เสมอมา .. ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาให้วง ทั้งความสามารถ ภาพลักษณ์ การใช้ภาษา และมีความรับผิดชอบสูงเกินวัย
มิวสิค (เซ็นเตอร์3เพลง) - "ไอด้อลที่แท้ทรู" ถ้าจะหาใครสักคนที่ถอดแบบไอด้อลญี่ปุ่นอย่างวงพี่ ก็เธอนี่ล่ะครับ! ที่เป็นตัวแทนของความมุ่งมั่น พยายาม ทะเยอทะยาน
และรักษาพัฒนาการได้อย่างต่อเนื่อง แสดงความเป็นมืออาชีพในทุกเวทีที่ไป
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Theatre - The Mall บางกะปิ รอบละ350ที่นั่ง
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
รอบการแสดงที่ผ่านมา

Theatre - การแสดงสด 3-5รอบต่อสัปดาห์ .. 16คนที่ถูกเลือก จะคละกันไปแล้วแต่ปัจจัยต่างๆ บางคนติดEvent ติดเรียน ติดสอบ ไปRoadshow ไปตู้ปลา หรือ ป่วยบ้าง งอแงบ้างก็ตามประสา โดยรอบเย็นวันศุกร์จะเน้นBNKรุ่นที่2ที่ยังคงสถานะ"เด็กฝึกหัด" ให้มีพื้นที่แสดง
เรียงลำดับจำนวนครั้งที่แสดง

จากตัวเลข "ราชินีแห่งโรงละคร" ได้แก่... "มายด์" เธอพลาดสถิติ100% เพียงเพราะวันเสาร์ที่ 11 สิงหา ติดงานโชว์ตัวนอกสถานที่(Toyota) --- ในปีแรกที่อยู่กับวง มายด์ไม่ได้อยู่ในกระแสความนิยมหลัก
เธอจึงมีสถานที่เดียวที่จะใช้แจ้งเกิด และมายด์ได้ใช้โอกาสนี้อย่างคุ้มค่า สั่งสมประสบการณ์บ่มเพาะความสามารถ ล่าสุดได้ติดเซ็มเพลงหลักKimi Waแล้ว .. ปรบมือสิครับ.. รอไร แฮ่
นอกจากนี้คนที่น่าจับตามองในส่วนของแคมปัสคือ "ก่อน, จิ๊บและเปี่ยม" เห็นเงียบๆแต่ฟาดโปรแกรมเรียบนะเออ สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆน้อง อาจเป็นม้านอกสายตาในเร็ววันนี้ ในขณะที่กองเชียร์"เมษา"ยังต้องรอโอกาสต่อไป
ส่วนเมมเบอร์รุ่นที่ 2 ที่มีรอบแสดงสด คงเส้นคงวาที่สุด คือ "ฝ้าย" และ "ผักขม" .. อีกไม่กี่เดือน เราอาจได้เห็น"เจ้าแม่เธียเตอร์"คนใหม่ ที่มาจากรุ่น2 ก็เป็นด้ายยยยยยย เพราะมายด์และเซ็มซิง4คนอื่นๆ ต้องออกเดินสายโปรโมทบ่อยๆในช่วง3เดือนต่อจากนี้
--------------------------------------------------------------------------------
Brand Ambassador / Presenter / Commercial Use
---------------------------------------------------------------------------------

.. เจ้าของสินค้าเป็นผู้เลือกเมมเบอร์ที่มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับการเสนอชื่อ อนุมัติ และการเห็นดีเห็นงามจากบอร์ดบริหารBNK48อีกที ซึ่งเมมเบอร์แต่ละคนมีราคาค่าตัว แปรผันตามความนิยม
เฌอ-ปัญ-โม ปรากฏตัวอยู่บนสินค้ามากที่สุดเป็นจำนวนไล่เลี่ยกัน ที่12ชิ้นงาน **กำลังลุ้นน้ำหอมTwelve Plusที่ค่อยๆเผยพรีเซนเตอร์วันละคน ว่าจะมีใครแซงขึ้นไปเป็นที่1เดี่ยวๆไหม
ไว้จะupdateข้อมูล แบบวันต่อวัน ในกระทู้นี้
รุ่น2 มีแนวโน้มจะได้ Air time + Screen time มากขึ้นเรื่อยๆ ซักพักคงได้มีใบหน้าปรากฎบนฉลากสินค้ามากขึ้น หลังความเฟ้อของรุ่น1 ที่รับงานไปแล้วกว่า16-17ตัว
ผลงานเดี่ยว

.. ถือว่าเมมเบอร์ที่ได้รับโอกาสใหม่ๆที่ท้าทาย สามารถช่วยผลักดันให้BNK48เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่วนตัวชื่นชอบเวลาที่เมมเบอร์แยกออกไปรับงานกันได้ โดยไม่มีกำแพงค่ายหรือสัญญามหาโหดมาขวางกั้นเหมือนยุคก่อนๆ
เช่นศิลปินRSไม่มีวันได้ขึ้นconcertฝั่งแกรมมี่ เป็นต้น
เราได้เห็นBNK48 ไปjoinกับทีวีช่องใหญ่ ค่ายหนังใหญ่ อย่าง GDH, T-Moment .. การfeaturingในรายการ The Rapper ,คอนเสิร์ต The Mask Singer
,คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ หรือการไปปรากฎตัวในMVของศิลปินค่ายอื่น รวมถึงการได้เข้าร่วมโครงการจากทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้วงอยู่ในตำแหน่งที่ดีงาม
ทั้งนี้ต้องยกเครดิตส่วนนึงให้ผู้บริหารที่มีใจกว้าง และขอบคุณ partnerดีๆอย่าง Plan B กับ Workpoint ด้วย...
ป.ล. ลืมใส่ เฌอปรางBNK48 ลุยรายการ "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" 55555
[PROFILE] BNK48 เก็บข้อมูลเรียงคน กันยายน 2561 เซ็มบัตซึ / พรีเซ็นเตอร์ / เธียเตอร์ .. จังหวะและโอกาสใครไปทางไหน
Senbatsu / Theatre / Commercial use ::: September 2018 updated
กระทู้นี้เก็บข้อมูลเชิงสถิติ เพื่อช่วยกันสนับสนุนและผลักดันเมมเบอร์ให้ถูกทาง -- ตัวเลขไม่เคยโกหก --
มาลุ้นกันดู แต่ละเมมเบอร์ได้รับโอกาสในแต่ละส่วนงานมากน้อยเพียงใด จังหวะและโอกาสเอื้อให้ใครเดินสายไหน
----------------------------------------------------------------------------
Senbatsu --การเลือกเซ็นบัตซึ หรือ ตัวจริงในแต่ละเพลง
----------------------------------------------------------------------------
รุ่น1
Senbatsu .. อำนาจการตัดสินใจหลักอยู่ที่กลุ่มผู้บริหาร การยึดพื้นที่"ตัวจริง"แข่งขันกันสูงมาก นอกจากความสามารถกับความพยายามแล้ว เมมเบอร์ต้องมีจังหวะและโอกาสเอื้อให้ด้วย ..
จากตัวเลขจะเห็นได้ว่า 4จตุรเทพ +5ชราไลน์ เข้าเส้นชัยแบบนอนมา โดยมี "เจนนิษฐ์" กับ "ตาหวาน"
ได้รับคัดเลือกติดทั้งเพลงหลักเพลงรอง บ่อยครั้งที่สุด (เพลงหลัก5 เพลงรอง5)
ตาหวาน - "ผู้ปิดทองหลังพระ" ด้วยความสามารถการร้องที่จัดอยู่ในอันดับต้นๆของวง, ประสบการณ์กว่า100เวทีประกวด
,ทักษะการเต้นที่สั่งสมมา ประกอบกับskillการพูดการสื่อสารกับคนดู ถือว่าช่วยสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงได้มาก
เจนนิษฐ์ - "ลูกพี่ตัวจิ๋ว" จะร้อง เต้น หรือ เล่นละคร ต้องบอกว่าสอบผ่านหมด บวกกับนิสัยตรงๆแต่จริงใจกับเพื่อนร่วมวง
ทำให้ได้รับการไว้วางใจจากอฟช.เสมอมา .. ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาให้วง ทั้งความสามารถ ภาพลักษณ์ การใช้ภาษา และมีความรับผิดชอบสูงเกินวัย
มิวสิค (เซ็นเตอร์3เพลง) - "ไอด้อลที่แท้ทรู" ถ้าจะหาใครสักคนที่ถอดแบบไอด้อลญี่ปุ่นอย่างวงพี่ ก็เธอนี่ล่ะครับ! ที่เป็นตัวแทนของความมุ่งมั่น พยายาม ทะเยอทะยาน
และรักษาพัฒนาการได้อย่างต่อเนื่อง แสดงความเป็นมืออาชีพในทุกเวทีที่ไป
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Theatre - The Mall บางกะปิ รอบละ350ที่นั่ง
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
รอบการแสดงที่ผ่านมา
Theatre - การแสดงสด 3-5รอบต่อสัปดาห์ .. 16คนที่ถูกเลือก จะคละกันไปแล้วแต่ปัจจัยต่างๆ บางคนติดEvent ติดเรียน ติดสอบ ไปRoadshow ไปตู้ปลา หรือ ป่วยบ้าง งอแงบ้างก็ตามประสา โดยรอบเย็นวันศุกร์จะเน้นBNKรุ่นที่2ที่ยังคงสถานะ"เด็กฝึกหัด" ให้มีพื้นที่แสดง
เรียงลำดับจำนวนครั้งที่แสดง
จากตัวเลข "ราชินีแห่งโรงละคร" ได้แก่... "มายด์" เธอพลาดสถิติ100% เพียงเพราะวันเสาร์ที่ 11 สิงหา ติดงานโชว์ตัวนอกสถานที่(Toyota) --- ในปีแรกที่อยู่กับวง มายด์ไม่ได้อยู่ในกระแสความนิยมหลัก
เธอจึงมีสถานที่เดียวที่จะใช้แจ้งเกิด และมายด์ได้ใช้โอกาสนี้อย่างคุ้มค่า สั่งสมประสบการณ์บ่มเพาะความสามารถ ล่าสุดได้ติดเซ็มเพลงหลักKimi Waแล้ว .. ปรบมือสิครับ.. รอไร แฮ่
นอกจากนี้คนที่น่าจับตามองในส่วนของแคมปัสคือ "ก่อน, จิ๊บและเปี่ยม" เห็นเงียบๆแต่ฟาดโปรแกรมเรียบนะเออ สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆน้อง อาจเป็นม้านอกสายตาในเร็ววันนี้ ในขณะที่กองเชียร์"เมษา"ยังต้องรอโอกาสต่อไป
ส่วนเมมเบอร์รุ่นที่ 2 ที่มีรอบแสดงสด คงเส้นคงวาที่สุด คือ "ฝ้าย" และ "ผักขม" .. อีกไม่กี่เดือน เราอาจได้เห็น"เจ้าแม่เธียเตอร์"คนใหม่ ที่มาจากรุ่น2 ก็เป็นด้ายยยยยยย เพราะมายด์และเซ็มซิง4คนอื่นๆ ต้องออกเดินสายโปรโมทบ่อยๆในช่วง3เดือนต่อจากนี้
--------------------------------------------------------------------------------
Brand Ambassador / Presenter / Commercial Use
---------------------------------------------------------------------------------
เฌอ-ปัญ-โม ปรากฏตัวอยู่บนสินค้ามากที่สุดเป็นจำนวนไล่เลี่ยกัน ที่12ชิ้นงาน **กำลังลุ้นน้ำหอมTwelve Plusที่ค่อยๆเผยพรีเซนเตอร์วันละคน ว่าจะมีใครแซงขึ้นไปเป็นที่1เดี่ยวๆไหม ไว้จะupdateข้อมูล แบบวันต่อวัน ในกระทู้นี้
รุ่น2 มีแนวโน้มจะได้ Air time + Screen time มากขึ้นเรื่อยๆ ซักพักคงได้มีใบหน้าปรากฎบนฉลากสินค้ามากขึ้น หลังความเฟ้อของรุ่น1 ที่รับงานไปแล้วกว่า16-17ตัว
ผลงานเดี่ยว
เช่นศิลปินRSไม่มีวันได้ขึ้นconcertฝั่งแกรมมี่ เป็นต้น
เราได้เห็นBNK48 ไปjoinกับทีวีช่องใหญ่ ค่ายหนังใหญ่ อย่าง GDH, T-Moment .. การfeaturingในรายการ The Rapper ,คอนเสิร์ต The Mask Singer
,คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ หรือการไปปรากฎตัวในMVของศิลปินค่ายอื่น รวมถึงการได้เข้าร่วมโครงการจากทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้วงอยู่ในตำแหน่งที่ดีงาม
ทั้งนี้ต้องยกเครดิตส่วนนึงให้ผู้บริหารที่มีใจกว้าง และขอบคุณ partnerดีๆอย่าง Plan B กับ Workpoint ด้วย...
ป.ล. ลืมใส่ เฌอปรางBNK48 ลุยรายการ "เดินหน้าประเทศไทยวัยทีน" 55555