
ผมขอออกตัวก่อนนะคับว่า ผมไม่มีเจตนาจะโจมตีรถค่ายใดๆทั้งสิ้น
ผมเป็นคนอายุ29 ปีเเละเป็นคนๆนึงที่มีความหลงไหลในรถยุโรป มาเเต่เด็กด้วยความคิดที่ว่า มันปลอดภัย เเละเเข็งเเรง กว้างขวาง ในอดีตมันเป็นเพียงเเค่ความฝัน ที่เด็กอย่างผมอยากได้มาครอบครอง
รถคันเเรกผมมีโอกาสได้ครอบครอง volvo 940ซื้อเป็นรถที่ผมชอบ เเต่ไม่ใช่รถที่ผมไฝ่ฝัน จนมาวันนึงได้มีโิกาสได้รู้จัก นักร้อง วงรอยัลสไปรท์ เค้าชื่ออาต่อ เเกได้เเบ่งรถคันนี้มาให้ผมใช้ ในรถคาที่จับต้องได้ สำหรับผม รถคันนั้นคือเจ้า saab 9000cde หน้าตาบ้านๆ ดูไม่หวือหวาสำหรับใครหลายๆคน เเต่สำหรับผม ผมชอบในการดีไซน์ที่เรียบง่าย เเละหรูหรา ของมัน
หลังจากที่ผมได้รับมอบจากอาต่อเป็นที่เรียบร้อย
ผมก็ขับมันออกมาจากบ้าน อาต่อ เเละมาติดไฟเเดง ด้วยความอยากรู้ ว่ารถขนาดเท่านี้น้ำหนักเกือบสองตัน จะเเรงสู้รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆได้มั้ย
ผมขอบอกเเบบไม่โกหกเลยครับ คอเเทบหัก บวกกับอารมณ์ตกใจ ว่าทำไมมันเเรงได้ขนาดนั้น อ้อผมลืมบอกไปครับว่า เครื่องรถผม เป็น ตัว 2.3 full turbo
ทำกล่อง เรียบร้อยเเล้ว สืบไปสืบมา เจ้า saab รุ่นนี้ มันมีเเรงม้าเดิมโรงงานถึง200ม้า ขนาดยังไม่เเต่งนะ
หลังจากนั้น ผมก็หลงรักเเละสนุกกับการขับมันมากครับ จนมาถึง วันถึงผมได้เจอกับเหตุการณ์ที่ผมไม่มีวันลืม ผมไปวัดกับเพื่อน ออกจากวัด พืชอุดม วิ่งกลับมาทาง คลอง7 ถนนเส้นนั้น มันกว้างมากครับ บวกกับรถน้อย เเละอารมณ์วัยรุ่นคึกคะนอง เลี้ยวซ้ายออกจากวัดได้พอขึ้นถนนใหญ่ก็ซัดเลย กดเเป๊บเดียวเข็มไมล์กวาดไปที่เลข220กิโลเมตร ต่อชั่วโมง สายตาผมเหลือบไปเห็นรถคันนึง ยี่ห้อ ford เรเซอร์เป็นรถเก๋งพี่เเกลับรถกลางถนน โดยมองรถอีกฝั่งนึงเเต่ไม่ได้มองฝั่งผม ความเร็วขนาดนั้น ผมตกใจมาก กระทืบเบรคทันที บวกกับหักพวงมาลัย กะให้ลงข้างทางซึ่งเป็นทุ่งนาโล่งๆ เเต่รถผมหมุนเอาท้ายไปฟาดหน้ารถคันนั้น
ในใจผมคิดว่าคงไม่รอด หน้าเเม่ผมลอยขึ้นมาเป็นคนเเรก ผมคิดถึงเเม่มากในตอนนั้น
ไม่นานเสียงดังโครม ก็ดังขึ้น รู้ตัวอีกทีรถผมจอดสนิทหลังจาก หมุนไปไกลมาก
สิ่งเเรกที่ผมรู้สึกคือ เมื่อยคอมาก เเต่เชื่อมั้ย ไม่มีบาดเเผลสักรอยบนร่างกายผม เเต่อีกฝั่ง สภาพ เป็นตายเท่ากัน คนขับปอดฉีก อัดคาพวงมาลัย หน้ารถเละเทะเหมือนโดนอัดกับสิบเเปดล้อ พอเคลียเรื่องจบ ผมมานั้งิดว่าวันนั้นถ้ารถที่ผมขับไม่ใช่ saab ผมเองคงไม่รอดมาถึงวันนี้ ปัจจุบันผมมีรถ saab ที่ผ่านมือมา 5คัน ผมหลงไหลในความเป็น saab มากครับ
ข้อดีของรถ saab
หน้าตาบ้านๆไม่ดึงดูดคู่เเข่งเเต่กระทืบคันเร่งเมื่อไหร่คุณคือเจ้าถนน
การออกเเบบที่ยึดหลัก ความเรียบง่าย ไม่ง้อใคร เน้นวามเป็นเอกลัษณ์ ของตัวเอง นั่นคือ saab
ช่วงล่างที่บึกบึน เเข็งเเรง เกาะถนน เกาะชนิดน้องๆตุ๊กเเกเลย
ก็ไม่มีอะไรมากครับเเค่อยากมาเล่าสู่กันฟัง เฉย ๆเเต่ผมก็อยากให้มีคนหันมาขับ saab เยอะๆนะครับ
Saab ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด คนที่ว่าsaab น่ากลัว ผม การันตีเลยว่าคนนั้นไม่เคยเป็นเจ้าของ ส่วนมากฟังเค้าต่อมาทั้งนั้น
รถยี่ห้อ saab ที่หลายๆคนมองข้ามในปัจจุบัน ราชสีห์ในคราบเเมว
ผมเป็นคนอายุ29 ปีเเละเป็นคนๆนึงที่มีความหลงไหลในรถยุโรป มาเเต่เด็กด้วยความคิดที่ว่า มันปลอดภัย เเละเเข็งเเรง กว้างขวาง ในอดีตมันเป็นเพียงเเค่ความฝัน ที่เด็กอย่างผมอยากได้มาครอบครอง
รถคันเเรกผมมีโอกาสได้ครอบครอง volvo 940ซื้อเป็นรถที่ผมชอบ เเต่ไม่ใช่รถที่ผมไฝ่ฝัน จนมาวันนึงได้มีโิกาสได้รู้จัก นักร้อง วงรอยัลสไปรท์ เค้าชื่ออาต่อ เเกได้เเบ่งรถคันนี้มาให้ผมใช้ ในรถคาที่จับต้องได้ สำหรับผม รถคันนั้นคือเจ้า saab 9000cde หน้าตาบ้านๆ ดูไม่หวือหวาสำหรับใครหลายๆคน เเต่สำหรับผม ผมชอบในการดีไซน์ที่เรียบง่าย เเละหรูหรา ของมัน
หลังจากที่ผมได้รับมอบจากอาต่อเป็นที่เรียบร้อย
ผมก็ขับมันออกมาจากบ้าน อาต่อ เเละมาติดไฟเเดง ด้วยความอยากรู้ ว่ารถขนาดเท่านี้น้ำหนักเกือบสองตัน จะเเรงสู้รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆได้มั้ย
ผมขอบอกเเบบไม่โกหกเลยครับ คอเเทบหัก บวกกับอารมณ์ตกใจ ว่าทำไมมันเเรงได้ขนาดนั้น อ้อผมลืมบอกไปครับว่า เครื่องรถผม เป็น ตัว 2.3 full turbo
ทำกล่อง เรียบร้อยเเล้ว สืบไปสืบมา เจ้า saab รุ่นนี้ มันมีเเรงม้าเดิมโรงงานถึง200ม้า ขนาดยังไม่เเต่งนะ
หลังจากนั้น ผมก็หลงรักเเละสนุกกับการขับมันมากครับ จนมาถึง วันถึงผมได้เจอกับเหตุการณ์ที่ผมไม่มีวันลืม ผมไปวัดกับเพื่อน ออกจากวัด พืชอุดม วิ่งกลับมาทาง คลอง7 ถนนเส้นนั้น มันกว้างมากครับ บวกกับรถน้อย เเละอารมณ์วัยรุ่นคึกคะนอง เลี้ยวซ้ายออกจากวัดได้พอขึ้นถนนใหญ่ก็ซัดเลย กดเเป๊บเดียวเข็มไมล์กวาดไปที่เลข220กิโลเมตร ต่อชั่วโมง สายตาผมเหลือบไปเห็นรถคันนึง ยี่ห้อ ford เรเซอร์เป็นรถเก๋งพี่เเกลับรถกลางถนน โดยมองรถอีกฝั่งนึงเเต่ไม่ได้มองฝั่งผม ความเร็วขนาดนั้น ผมตกใจมาก กระทืบเบรคทันที บวกกับหักพวงมาลัย กะให้ลงข้างทางซึ่งเป็นทุ่งนาโล่งๆ เเต่รถผมหมุนเอาท้ายไปฟาดหน้ารถคันนั้น
ในใจผมคิดว่าคงไม่รอด หน้าเเม่ผมลอยขึ้นมาเป็นคนเเรก ผมคิดถึงเเม่มากในตอนนั้น
ไม่นานเสียงดังโครม ก็ดังขึ้น รู้ตัวอีกทีรถผมจอดสนิทหลังจาก หมุนไปไกลมาก
สิ่งเเรกที่ผมรู้สึกคือ เมื่อยคอมาก เเต่เชื่อมั้ย ไม่มีบาดเเผลสักรอยบนร่างกายผม เเต่อีกฝั่ง สภาพ เป็นตายเท่ากัน คนขับปอดฉีก อัดคาพวงมาลัย หน้ารถเละเทะเหมือนโดนอัดกับสิบเเปดล้อ พอเคลียเรื่องจบ ผมมานั้งิดว่าวันนั้นถ้ารถที่ผมขับไม่ใช่ saab ผมเองคงไม่รอดมาถึงวันนี้ ปัจจุบันผมมีรถ saab ที่ผ่านมือมา 5คัน ผมหลงไหลในความเป็น saab มากครับ
ข้อดีของรถ saab
หน้าตาบ้านๆไม่ดึงดูดคู่เเข่งเเต่กระทืบคันเร่งเมื่อไหร่คุณคือเจ้าถนน
การออกเเบบที่ยึดหลัก ความเรียบง่าย ไม่ง้อใคร เน้นวามเป็นเอกลัษณ์ ของตัวเอง นั่นคือ saab
ช่วงล่างที่บึกบึน เเข็งเเรง เกาะถนน เกาะชนิดน้องๆตุ๊กเเกเลย
ก็ไม่มีอะไรมากครับเเค่อยากมาเล่าสู่กันฟัง เฉย ๆเเต่ผมก็อยากให้มีคนหันมาขับ saab เยอะๆนะครับ
Saab ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด คนที่ว่าsaab น่ากลัว ผม การันตีเลยว่าคนนั้นไม่เคยเป็นเจ้าของ ส่วนมากฟังเค้าต่อมาทั้งนั้น