SCB จ่ายค่าบัตรเครดิตผ่านตู้อัตโนมัติแล้วเงินไม่เข้า

กระทู้คำถาม
เนื่องจากวันศุกร์ที่แล้ว สามีเราประสบอุบัติเหตุต้องนอนร.พ. สามีจึงฝากเงินสดให้เราไปจ่ายค่าบัตรเครดิต SCB ที่สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ตอนแรกเราจะจ่ายที่เคาเตอร์ แต่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปจ่ายที่ตู้อัตโนมัติที่ตั้งอยู่หน้าสาขา เราไม่เคยใช้ตู้นี้มาก่อน จึงมีเจ้าหน้าที่คอยทำรายการให้ เราจะจ่ายเต็มจำนวนเรียกเก็บ 1,329.50 บาท แต่เครื่องรับเฉพาะแบงค์ 100,500 และ 1,000 บาท เราเลยใส่ไป 1,400 บาท ใส่เงินไปปุ๊บ เครื่องก็ปรินต์สลิปออกมาทันที อ่านได้ว่า Transaction Timeout ให้ติดต่อธนาคาร เจ้าหน้าที่ที่ยืนทำรายการให้เราจึงถือสลิปนี้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์

เจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์โทรติดต่อ Call Center ให้ แจ้งเรื่องไป ได้ความว่าระหว่างที่เรากำลังทำรายการ เกิดการสื่อสารขัดข้อง Call Center รับเรื่องไป และมี sms แจ้งเลขเคสมา พร้อมบอกว่าจะติดต่อกลับใน 1 วันทำการ (ซึ่งก็คือวันจันทร์)

เจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ถามว่าสามีเรามีบัญชี SCB ไหม ซึ่งสามีเราไม่มี มีแต่บัตรเครดิต เจ้าหน้าที่เลยทอนเงินสด 70.50 บาทมาให้เรา บอกว่าตอนนี้เงินค้างอยู่ในเครื่อง ต้องรอตรวจสอบว่าตกลงเราทำรายการสำเร็จไหม วันจันทร์จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา

ถึงวันจันทร์ เราได้รับ sms แจ้งเลขเคสใหม่ และแจ้งว่าจะติดต่อในวันรุ่งขึ้น ซึ่งก็ไม่มีใครโทร.มา จนวันนี้เราโทรเข้า Call Center แจ้งเลขเคสไป เจ้าหน้าที่บอกว่าเคสเราจบแล้ว คือเราได้รับเงินทอน 70.50 บาทจากที่สาขาไปแล้ว เราเลยบอกว่าเงินทอนไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาเราคือเงินอีก 1,330 บาท ที่เราจ่ายบัตรไป ตกลงได้จ่ายเข้าระบบหรือยัง เจ้าหน้าที่บอกเช็คให้ไม่ได้ ต้องให้สามีเราเป็นคนเช็คเอง พอเราวางหูก็มี sms แจ้งว่าเคสของเราได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว



สามีเราบอกว่ามี sms แจ้งมาที่เบอร์สามีว่าเลยกำหนดชำระแล้ว (กำหนดชำระวันจันทร์ที่ 27) แสดงว่าเงินที่เข้าตู้อัตโนมัติไปไม่ได้จ่ายบัตรเครดิตให้สามีเรา เราไม่รู้ว่าต้องทำอะไรต่อไป แล้วตอนนี้เงิน 1,330 บาทเราอยู่ที่ไหนในระบบ แล้วต้องติดต่อใครต่อไป ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่