ดิฉันได้รับใบทวงถามแจ้งให้ชำระค่าบริการที่มียอดค้าง 969.1 บาท ของบริษัทเอ็นเอ็น แอนด์ วายวาย จำกัด เป็นผู้รับมอบอำนาจการติดตามทวงหนี้ของ บริษัท เรียลมูฟ จำกัด ซึ่งดิฉันได้ทำเรื่องย้ายค่ายจาก true ไป AIS เนื่องจากระหว่างที่ชำระค่าบริการในแต่ละเดือน จ่ายแล้วกลับมาดูว่าทำไมเรียกเก็บเยอะปรากฏเป็นยอด2เดือนอยู่บ่อย คิดว่าตัวเองไม่น่าจะลืมบ่อยขนาดนั้นในการจ่ายค่าโทรรายเดือน ปกติไปจ่ายที่ห้างแทบทุกเดือน เริ่มไม่มั่นใจว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการเกินหรือไม่ เพราะเคยใช้ของค่ายอื่นไม่เคยพบปัญหาเหล่านี้ รวมทั้งโปรโมชั่นไม่ได้ถูกกว่าที่อื่น ประเด็นแรกเป็นเหตุผลหลักในการย้ายเพราะไม่เชื่อมั่น ช่วงหลังเลยการจ่ายไม่กี่วันสำหรับอินเตอเนตไม่ถึง1สัปดาห์ตัดอินเตอเนตทันทีถ้าจ่ายถึงจะใช้ได้ ยิ่งใช้บริการยิ่งแย่ หลังจากที่ติดต่อทรูช้อป ถ้าจำไม่ผิดที่สาขาเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็ก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจ่ายยอดครบแล้ว จึงแจ้งที่ AIS เพื่อทำรายการย้ายค่าย แต่AISแจ้งว่าไม่มีข้อมูลย้ายเข้ามา จึงโทรกลับไปที่ทรู call center คนแรกแจ้งว่าดำเนินเรื่องให้ ปรากฏไม่ได้ดำเนินเรื่องให้ โทรไปอีกครั้งอีกคนแจ้งติดต่อที่ช้อปเพราะไม่สามารถโอนย้ายได้ต้องชำระยอดให้หมดก่อนต้องกลับไปที่สาขาเดิม ไปติดต่อที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กอีกครั้ง แจ้งพนักงานอีกคนว่าทำไมพนักงานคนเดิมที่ชำระถึงแจ้งว่าจ่ายหมดแล้วไม่มียอดค้างสามารถโอนย้ายได้ พนักงานสาขาแจ้งว่ายังมียอดชำระอยู่ในระบบ วันนั้นน่าจะไปชำระวันที่26 ธันวาคม 2560 เป็นครั้งที่2 แจ้งแล้วให้พนักงานคิดยอดที่ค้างและคิดรวมไปจนถึงวันที่โอนออก พนักงานก็บอกว่าโอนไม่ทันในปี2560 เป็นความผิดพนักงานคนแรกที่แจ้งยอดเราว่าหมดแล้วทำให้โอนไม่ได้ พนักงานบอกว่าโอนไปวันที่ 3 มกราคม 2561 เราย้ำแล้วว่ายอดจ่ายหมดแล้วไม่ค้างนะ คิดเผื่อไปแล้วนะ พนักงานบอกว่าถ้ามียอดยังไงไม่สามารถโอนได้ ตอนนี้ไม่มียอดชำระแล้วสามารถโอนย้ายได้เลย ทำเรื่องโอนย้ายสำเร็จ ต่อมาวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ได้รับจดหมายตามทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ลงหัวจดหมายวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ให้ชำระค่าบริการภายใน 7 วันหากเพิกเฉย ทางบริษัทจำเป็นต้องพิจารณาขั้นตอนต่อไป ขอสงวนสิทธิ์เรียกเก็บดอกเบี้ยผิดนัดของเงินต้นคงค้าง หลังจากนั้นได้โทรไปร้องเรียนการบริการกับ Call center ชื่อเมธาวี ของทรู 1242 วันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 00.30 น. พนักงานไม่ได้สนใจฟังความต้องการลูกค้า เอาแต่อธิบายรายการต่างๆ พนักงานบอกว่าเนื่องจากวันที่จ่ายยอดพนักงานสาขาเห็นแค่นั้นจึงบอกไม่มียอดแล้ว ระบบจึงให้โอนย้ายค่ายได้ แต่การย้ายค่ายต้องมียอดคงค้างระหว่างการรอโอน จึงมีข้อสงสัยที่พนักงานไม่สามารถตอบได้จึงให้ชี้แจงรายการแต่พนักงานปฏิเสธการชี้แจงรายการเป็นเอกสาร ตอบปากเปล่าผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งดิฉันใช้โปรที่พนักงานเปลี่ยนให้เป็น699แล้วพนักงานทรูสาขาช้อปบอกว่า4G unlimited ซึ่งไม่จริงเป็นโปรจำกัดอินเตอเนต ตอนนั้นพยายามหาโปรไม่ยอมให้ย้ายค่ายก็เสียความรู้สึก เราจ่ายวันที่ 26 ธันวาคม 2560 พนักงานบอกว่าไม่มียอดค้าง มีช่วงระหว่างรอ 26 ธันวาคม 2560-3 มกราคม 2561 ยอดถึง 969.1 บาท พนักงานแจ้งว่าเราจ่ายวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ยอดประมาณ 1400 กว่าบาทเป็นของเดือนพฤศจิกายน ระบบไม่สามารถมองเห็นยอดคงค้างได้จริงหรือไม่ ระบบไม่สามารถคำนวณยอดปิดได้จริงหรอ มียอดค้างแต่มองไม่เห็นแล้วให้ลูกค้าโอนย้ายได้แล้วอยู่ๆมีบิลค้างชำระทวงหนี้จะเรียกเก็บดอกเบี้ยถ้าไม่จ่าย ถามพนักงานว่ามีการโทรไหมก็ตอบไม่รู้ เราก็ถามกระบวนการก็ตอบว่าต้องโทรตามและถ้าติดต่อไม่ได้มีข้อความส่งให้เป็นเรื่องของพนักงานทวงหนี้ไม่ใช่ของหน่วยงานเค้า ไม่รับสายยังเป็นไปได้แต่ข้อความไม่เคยมี แถมพนักงานบอกว่านำเงินไปจ่ายที่ทรูช้อปก็ไม่เกิดอะไรขึ้น เป็นพนักงานที่บริการแย่มาก ไม่ได้เข้าใจและใส่ใจลูกค้าเลย ว่าเราสงสัยว่าชำระหมดแล้วมียอดได้ยังไง กลับไม่ได้พยายามถามอะไร ไม่ได้สนใจว่าเป็นเรื่องร้องเรียน หลังจากที่อ่านมาก้อเคยเห็นลูกค้าคนอื่นก็โดนทำแบบนี้ เรียนฝ่ายบริหารของtrueการบริหารที่พนักงานบริการไม่ได้ใส่ใจลูกค้า พนักงานทรูช้อปบอกข้อมูลไม่ถูกต้อง พนักงานทวงหนี้ไม่ได้ทวงถามจนติดต่อไม่ได้จริงๆ รู้สึกแย่ที่สุดตั้งแต่ใช้บริการ ไม่เคยรู้สึกระบบที่ไหนแย่ขนาดนี้ ต่อจากนี้จะยกเลิกบริการของทรูออกทั้งหมดทุกบริการ เพราะก่อนหน้านี้อยู่ๆก็โทรมาเปลี่ยนเป็นอินเตอเนตความเร็วสูงไม่บอกเจ้าของเบอร์คือดิฉันมาเปลี่ยนทันทีทำให้ส่งผลกระทบต่อทรูวิชั่นดูบางช่องที่อยากดูไม่ได้แล้วพนักงานก็ไม่แจ้งอีกเช่นกัน อยากทราบถึงผู้รับผิดชอบและตรวจสอบรายการทั้งหมด หมดความเชื่อมั่นและไม่คิดจะใช้บริการของทรูอีก จะบอกคนอื่นไม่ให้ใช้บริการด้วย ใช้AISมาปีนี้ไม่มีปัญหาอะไรเลยดีมากๆๆๆค่ะ ขอเป็นข้อความเพื่อพิจารณาในการย้ายค่ายเบอร์เดิมเพิ่มเติมกับคนอื่นๆค่ะ
โดนเรียกเก็บค่าบริการบิลมั่วจาก True ทั้งๆที่ ย้ายเครือข่ายแล้วมา8เดือน