SUPER ได้รับความไว้วางใจจากไอซีบีซี (ไทย) ปล่อยกู้บริษัทย่อยวงเงิน 307 ลบ.ลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ฯ

     บิ๊กบอส SUPER “จอมทรัพย์ โลจายะ”ปลื้ม แบงก์ ไอซีบีซี (ไทย)  ปล่อยกู้ให้ บ.ย่อยวงเงิน 307.0  ล้านบาท ลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร(เฟส2) ขนาดกำลังการผลิตรวม 9 MW ก่อสร้างคืบหน้ากว่า 40-50% และจ่อ COD ภายในปีนี้ คาดโกยรายได้กว่า 6 ล้านบาทต่อปีต่อเมกะวัตต์ ซึ่งหากขายไฟฟ้าได้ครบตามจำนวนจะมีรายได้รวมถึง 54 ล้านบาทต่อปี  เผยยังเดินธุรกิจเชิงรุกลุยประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ ระบุมีความพร้อมทุกด้าน เชื่อมั่นผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง

    นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ SUPER ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการ ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์  พลังงานขยะ และพลังงานลม เปิดเผยว่า บริษัท ไอคิว กู๊ด จำกัด และ บริษัท พีเคที กรีน จำกัด ( PKT GREEN ) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) จากธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เป็นจำนวน 307.0 ล้านบาท เพื่อรองรับการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ระยะที่ 2 จำนวน 2 โครงการขนาดกำลังการผลิตรวม 9 เมกะวัตต์

    ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 40-50% และคาดว่าจะดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD ) ภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถสร้างรายได้เฉลี่ยประมาณ 6 ล้านบาทต่อปีต่อเมกะวัตต์ หรือคิดเป็นรายได้รวม 54 ล้านบาท/ปี

    “โครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร(เฟส2) ขนาดกำลังการผลิตรวม 9 เมกะวัตต์ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เราได้รับความไว้ใจจากธนาคาร ICBC ปล่อยเงินกู้และพร้อมจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อไปในอนาคต “

    นายจอมทรัพย์กล่าวต่อว่า SUPER ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้เพื่อสร้างรากฐานและรายได้ที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันเร็วๆ นี้จะเห็นโครงการการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ (SPP Hybrid Firm )อีกจำนวน 32 เมกะวัตต์ ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา ส่วนการลงทุนในตลาดต่างประเทศก็เดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในรูปแบบลงทุนเองและร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ
    
http://www.share2trade.com/index.php?route=content/content&path=1&content_id=3466

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การลงทุน SUPER (หุ้น) หุ้น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่