หลางหยาป่าง จะฉายช่อง 3 เร็วๆนี้แล้ว มาทำความรู้จักละครเรื่องนี้ก่อนหน่อย


อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02อมยิ้ม02

หลางหยาป่าง หรือชื่อไทยคือ มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน
ตอนนี้ทางช่อง3 แฟมิลี่(13) ได้วางเวลาจะฉายทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.45-18.00น. เร็วๆนี้ค่า

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เหมยฉางซู แม้ตัวอยู่ในยุทธภพแต่ชื่อเสียงโด่งดังมาถึงเมืองหลวงจินหลิง  ในยุทธภพมีคำกล่าวว่า "เจียงจั่วมีบุรุษเหมย อัจริยะเหนือคน ได้เขาเปรียบดั่งได้ใต้หล้า"  ในฐานะผู้นำพรรคเจียจั่วซึ่งได้ฉายาว่าเป็นพรรคอันดับหนึ่งแห่งใต้หล้า  ชื่อเสียงของเหมยฉางซูขจรขจายทั่วแผ่นดิน  หากเพียงแต่ เหมยฉางซูผู้ที่ทั้งยุทธภพต่างเคารพนับถือนั้น แท้จริงเป็นแค่เพียงชายหนุ่มขี้โรค ร่างกายอ่อนแอคนหนึ่งเท่านั้น  เขามีแค้นเลือดที่ต้องชำระเพื่อลบมลฑินจากคดีสำคัญเมื่อ 10 กว่าปีก่อน  แม้แต่สถานะที่แท้จริงของตนเองก็เป็นความลับก้อนใหญ่ที่แอบซ่อนไว้  

แท้จริงแล้ว เมื่อ 12 ปีก่อนในรัชสมัยต้าทงแห่งราชวงศ์เหลียงในสมัยหนาน ราชวงศ์เป่ยเว่ยตั้งทัพบุกใต้  หลินซูแม่ทัพน้อยแห่งทัพชื่อเยียนออกทัพพร้อมบิดา นำทัพ 7 หมื่นโจมตีศัตรู  แต่กลับถูกใส่ร้ายจนต้องฝังร่างและวิญญาณไว้ที่เหมยหลิง  หลินซูที่ได้รับบาดเจ็บจนแทบปางตายแม้จะรอดชีวิต แต่สูญเสียทุกคนในครอบครัว ต้องแบกรับความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียเนื้อหนังและหน้าตา  และนั่นทำให้เขากลายเป็นเหมยฉางซู หัวหน้าพรรคเจียงจั่วที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในใต้หล้า

12 ปีต่อมา เหมยฉางซูอาศัยข้ออ้างต้องการรักษาตัว เดินทางมาพำนักที่เมืองหลวง ก้าวสู่เส้นทางชำระแค้นและการแย่งชิงบัลลังก์อำนาจ  พบกับท่านหญิงหนีหวง (ธิดาของอ๋องสายเลือดเดียวกับฮ่องเต้) ซึ่งเคยหมายหมั้นกันครั้งเยาว์วัย และพบกับจิ้งอ๋องซึ่งเดิมเป็นเพื่อนสนิท ทำให้ภาพในครั้งเก่ากลับมา  เหมยฉางซูอาศัยสติปัญญาและสองมือที่อ่อนแรงของเขาช่วยเหลือจิ้งอ๋องให้ขึ้นเป็นฮ่องเต้ และลบล้างความผิดให้แก่ทัพชื่อเยี่ยนทั้ง 7 หมื่นคน


เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/HuGeThailandFc

แท๊กละครหลางหยาป่าง
https://pantip.com/tag/The_Nirvana_in_Fire_(ซีรีส์)

บทละครย่อทั้ง 54 ต่อ
https://pantip.com/topic/34246451

ภาพบางส่วนจากละครค่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่