สวัสดีค่ะ เรามีเคสหนึ่งอยากจะเเชร์ประสบการณ์ เราใช่ไอโฟน8+มาก่อน แต่อยากเปลี่ยนไปซมซุงs9+ ก็ตัดสินใจนัดซื้อกับพี่คนหนึง ซื้อสีแดงมา ตอนซื้อก็สังเกตเห็นว่าตรงขอบจอกับตัวเคสมันเหมือนมีฝุ่นหรือรอยสีมันถลอก เราก็เลยตัดสินใจเอาไปเข้าศูนย์ซัมซุง เค้าก็แจ้งมาว่าเกิดจากสีมันถลอกทำให้ไม่เต็มเคส ถ้าใช้ไปน้ำอาจเข้าไปได้ จะซ่อมให้แต่อาจเสียค่าใช้จ่าย เราก็บอกไปว่าเพิ่งซื้อมาแค่2อาทิตย์เองนะ เค้าเลยจะคุยกับสำนักงานใหญ่ให้ ผลมาก็คือเปลี่ยนฝาหลังให้ฟรีก็นัดซ่อมกันปกติ ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนไปรับเครื่องก็ได้เครื่องมาก็ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เราก็เช็คเครื่องก็เห็นว่าตรงจอมันยังมีปัญหาอยู่ เราก็แจ้งกับพี่พนักงานไป แล้วเค้าก้กลับมาแจ้งว่าเราอีกที่ว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะตัวฝาเก่าที่เปลี่ยนไม่ได้มีปัญหา มันเป็นเพราะรอยกาวที่เกิดจากการติดฟีลม์กระจกมา ทำให้เกิดเป็นขุยที่ขอบจอ โดยเรียกเก็บเงิน 1150ฃบาท ราคานี้เค้าเก็บค่าฝาไม่รวมค่าแรง และอีกทางเลือกหนึ่งเปลี่ยนกลับไปเป็นฝาเก่าเเต่เสียค่าเปลี่ยน 600 บาท ทางเราก็ไม่ยอมเสียเพราะทางศูนย์ไม่มีการติดต่อหรือเเจ้งปัญหาอะไรกับเราเลย และแจ้งเราว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายเพราะตอนแรกที่ได้เครื่องมาก็ไม่เเจ้งปัญหาอะไร จนเราสังเกตเห็น จนเช็คอีกรอบจึงบอกปัญหา ทางศูนย์แจ้งเรามาว่าเป็นความผิดพลาดของทางเค้าเอง แต่ถ้าเราไม่เสียค่าใช่จ่ายไปศูนย์จะต้องเสียเอง 3 เท่า
เราเลยโทรแจ้ง call center ทางนั้นก็เเจ้งมาว่าจะเจรจากับทางศุนย์เอง เพราะเค้าเป็นแค่พนักงานให้บริการไม่ใช่หน้างาน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก
**ปล ถ้าศูนย์ แจ้งเราแต่แรกว่าขอบจอมันเกิดรอยกาวใช้ไปก็ไม่มีปัญญาก็คงไม่เปลี่ยนหรอก แต่มาบอกเราว่าอาจมีผลทำให้น้ำเข้าได้ให้เปลี่ยน # จึงอยากจะถามพี่ๆในกลุ่มว่าถ้าเจอปัญหาแบบนี้จะทำยังไงค่ะ
เจอปัญหาที่ศูนย์โทรศัพท์ samsung เเจ้งปัญหาผิดแถมให้เราจ่ายเงินอีก
เราเลยโทรแจ้ง call center ทางนั้นก็เเจ้งมาว่าจะเจรจากับทางศุนย์เอง เพราะเค้าเป็นแค่พนักงานให้บริการไม่ใช่หน้างาน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก
**ปล ถ้าศูนย์ แจ้งเราแต่แรกว่าขอบจอมันเกิดรอยกาวใช้ไปก็ไม่มีปัญญาก็คงไม่เปลี่ยนหรอก แต่มาบอกเราว่าอาจมีผลทำให้น้ำเข้าได้ให้เปลี่ยน # จึงอยากจะถามพี่ๆในกลุ่มว่าถ้าเจอปัญหาแบบนี้จะทำยังไงค่ะ