คุณจะเปลียนอะไรคุณไม่แจ้งล่วงหน้าเลยนะครับ ผมตัดสินใจสมัครเพราะได้ทั้ง 2 อย่างคือดูเคเบิลทีวี ได้ android box ด้วย พอมาวันติดตั้งช่างบอกเขาล็อกไม่ให้ลง app เพิ่มแล้ว มีให้มาแค่ 4 app ก็ยังคิดว่าก็ยังดีน่ามีพวก browser กับ media player ก็พอใช้งานได้ ระดับนึง อยู่ๆก็มาปิดอีกมาดูคำตอบ CC คุณในกระทู้อื่นบอกว่าออกแบบมาตั้งแต่ต้นที่จะให้บริการเฉพาะของ ais เพื่อให้ลูกค้าของ ais ได้รับบริการที่ดีมีความพึงพอใจ แล้วทำไมเพิ่งมาปิดละครับ คือในส่วนติดตั้ง app เพิ่มยังพอเข้าใจว่าถ้าลูกค้าไปลง app เพิ่มเยอะๆ จะมีปัญหากับกล่อง แต่นี่คุณบอกปรับปรุงบริการ software ใหม่ให้ประทับใจคุณลองไปถามทีม programmer คุณดูครับ เขาไม่ได้เอา app ออกจากกล่องเลยมันก็ยังอยู่ในกล่องเหมือนเดิม วันแรกที่ผมได้กล่องมา app อื่นๆที่ไม่มีในเมนู ก็มีลงอยู่ในกล่องแล้ว ต่อมาตัดเมนู app ออกไป แต่แค่ตัดเมนูออกไม่ให้เรียกได้แค่นั้น ไฟล์ app ก็ยังอยู่ในกล่อง ผมก็เลยงงว่าพัฒนาsoftware .ให้ดีขึ้นตรงไหน ถ้า app มีปัญหา ทำไมไม่เอา app ออก ตัดแค่เมนูออกไป อันนี้ผมคิดเอาเองนะครับว่า {
เพราะจริงๆแล้วคือปัญหาไม่ได้อยู่ที่การมี app อย่างอื่นอยู่ในเครื่อง แต่ถ้ามี app อย่างอื่นอยุ่ในเครื่องแล้วมีลูกค้ที่ใช้ไม่เป็นเปิดเยอะๆจน memory เต็ม ก็จะหน่วงใช้งานไม่ได้ แล้วจะโทรไปบ่นทำให้ตัวเลข kpi ฝ่ายเขียน sottware ไม่ดี มี complain เยอะ ก็เล่นง่ายๆแล้วกันตัด ไม่ให้โหลด app ออกไปก่อนแล้วกัน กับตัด app ทีใช้ memory เยอะๆออกเหลืแค่ app พื้นฐานให้ 4 app แต่ยังมี browser เหลืออยุ่อีก ถ้าเปิดหลายๆ session ก็ทำให้ memory หมดอีก แต่คราวนี้เพื่อตัดไปัญหาไปเลยเอา app ออกให้หมดทุก app ไปเลยดีกว่า} ย้ำนะครับข้อความในวงเล็บคือสิ่งที่ผมคิดเอาเองเพราะในทางเทคนิคผมนึกไม่ออกจริงว่าการไม่ให้ลง app อื่นที่ระบบของตัวเองใช้เนื้อที่ประมาณ 1 GB เท่านั้น จากที่กล่องมีอยู่ 16 หรือ 32 ผมก้ไม่แน่ใจนะครับ
คือลูกค้าสัมพันธ์ก่อนจะตอบคำตอบสวยๆดูดีๆมาลองคุยกับฝ่ายอื่นๆดูบ้างนะครับว่าพัฒนาจริงหรือเปล่าคุณลองเข้าไปดูที่เว็บ
http://www.ais.co.th/playbox/support.html แล้วกดดูวีดีโอวิธีการใช้งานเบื้องต้น หรือเข้าไปดูที่
https://www.youtube.com/watch?time_continue=123&v=gFipntcGlg4 ก็ได้ครับ ผมก็ดูจากตรงนี้ก่อนซื้อ แล้วในวีดีโอซึ่งผมลองกลับไปเปิดดูเมื่อกี้วันที่ 25/8/61 เวลา 21.33 มันยังมีสิ่งที่คุณตัดออกไปแล้ว เช่นลง app ได้ ต่อ usb ได้ ดูย้อนหลังได้ อันนี้ถ้าตาม กฏหมายเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคแล้วนะครับคือโฆษณาอันเป็นเท็จ คุณบอกว่าสมัครกล่องคุณอันนี้จะมีคุณสมบัติตามนี้ได้ แต่ปรากฎว่าทำไม่ได้ แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวผมก็ร้องเรียนกสทช.หรือ สคบ. เรียกค่าเสียหายจากทาง ais ได้แล้วนะครับ ซึ่งตุณจะอ้างว่าว่าทางการตลาดลืมเอาวิดีโอออกก็ไม่ได้นะครับ แล้วที่ผมเข้าใจแค่เอาเอาออกก็ยังไม่พอนะครับ ต้องแจ้งล่วงหน้าด้วย เหมือนเคสที่ psi ตัด laliga ออกเพราะมีปัญหากับ rs หรือ truevision ถอด hbo ออก หวังว่าคุณคงนำความคิดเห็นนี้ไปพิจารณาดูบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
ถึง จนท. ais เรื่อง ais playbox
คือลูกค้าสัมพันธ์ก่อนจะตอบคำตอบสวยๆดูดีๆมาลองคุยกับฝ่ายอื่นๆดูบ้างนะครับว่าพัฒนาจริงหรือเปล่าคุณลองเข้าไปดูที่เว็บ http://www.ais.co.th/playbox/support.html แล้วกดดูวีดีโอวิธีการใช้งานเบื้องต้น หรือเข้าไปดูที่ https://www.youtube.com/watch?time_continue=123&v=gFipntcGlg4 ก็ได้ครับ ผมก็ดูจากตรงนี้ก่อนซื้อ แล้วในวีดีโอซึ่งผมลองกลับไปเปิดดูเมื่อกี้วันที่ 25/8/61 เวลา 21.33 มันยังมีสิ่งที่คุณตัดออกไปแล้ว เช่นลง app ได้ ต่อ usb ได้ ดูย้อนหลังได้ อันนี้ถ้าตาม กฏหมายเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคแล้วนะครับคือโฆษณาอันเป็นเท็จ คุณบอกว่าสมัครกล่องคุณอันนี้จะมีคุณสมบัติตามนี้ได้ แต่ปรากฎว่าทำไม่ได้ แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวผมก็ร้องเรียนกสทช.หรือ สคบ. เรียกค่าเสียหายจากทาง ais ได้แล้วนะครับ ซึ่งตุณจะอ้างว่าว่าทางการตลาดลืมเอาวิดีโอออกก็ไม่ได้นะครับ แล้วที่ผมเข้าใจแค่เอาเอาออกก็ยังไม่พอนะครับ ต้องแจ้งล่วงหน้าด้วย เหมือนเคสที่ psi ตัด laliga ออกเพราะมีปัญหากับ rs หรือ truevision ถอด hbo ออก หวังว่าคุณคงนำความคิดเห็นนี้ไปพิจารณาดูบ้างนะครับ ขอบคุณครับ