จำไว้ พนักงานก็มีหัวใจ ไม่ใช่ขี้ข้า พูดจาดีดี ไม่งั้นก็จะเสียเงินจ่ายมากกว่าเดิม (จากใจ เจ้าของกิจการ)


ป้ายราคาเบียร์สด จากร้าน Konroya (コンロ家) สาขา Iidabashi(Tokyo)

เนื่องจากทางร้านเป็นห่วงสุขภาพจิตของพนักงาน ไม่อยากให้สะสมความเครียดจากการรองรับอารมณ์ลูกค้า จึงได้ผุดไอเดียทำป้ายที่แบ่งราคาตามความสุภาพในการสั่งขึ้นมา ตามนี้

==================================
"เฮ้ย! เบียร์สดมาดิ๊" - 1000เยน
"เอาเบียร์สดมาแก้วนึง" - 500เยน
"ขอโทษครับ ขอเบียร์สดแก้วนึงครับ" - 380เยน

"ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า และพนักงานของเราไม่ใช่ทาสของท่าน
ทางร้านเรานั้นให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคนๆเป็นอย่างยิ่ง
จึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านโปรดเข้าใจและเห็นใจด้วย"
==================================

...แต่ทว่า ความตั้งใจของร้านกลับให้ผลลัพท์ตรงกันกันข้าม

หลังจากที่สื่อต่างๆได้เอาเรื่องป้ายราคานี้ไปนำเสนอจนเป็นประเด็นดัง กลายเป็นว่าดันมีคนสั่ง "เฮ้ย! เบียร์สดมาดิ๊" เพิ่มขึ้นมากซะงั้น (คิดว่าบางคนก็คงจะสั่งเอาฮากันน่ะแหละ)

ล่าสุดทางร้านจึงปรับแผนใหม่อีกครั้ง เอาเบียร์สดไปรวมอยู่ในเมนู เซลฟ์เซอวิสดื่มไม่อั้น(ให้ลูกค้ากดเครื่องดื่มเอง) ในราคา 290เยน ต่อ 30นาที

ถูกลงกว่าสั่งแบบสุภาพซะอีก

เพิ่มเติม....พิกัดครับ
https://tabelog.com/tokyo/A1309/A130905/13213759/dtlmap/

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
1) เฮ้ย! ขอดูใบขับขี่หน่อยดิ๊

2) ขอดูใบขับขี่หน่อย

3) ขอโทษครับ ขอดูใบอนุญาตด้วยครับ

ไม่ว่าจะมาแบบไหน ก็ต้องจ่าย 50,000 เท่ากันครับพี่น้องครับ!  ใบแดง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่