🚝~มาลาริน~เสร็จปีนี้แน่นอนค่ะ ก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ช่วงแรกกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28% คาดเสร็จในเดือนตุลาคมนี้


ก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ช่วงแรกกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28% คาดเสร็จในเดือนตุลาคมนี้









https://www.springnews.co.th/view/329990



รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28%






18 สิงหาคม 2561

"กรมทางหลวง" เร่งเดินหน้างานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่ 1 "กลางดง - ปางอโศก" คืบหน้า 28% คาดว่าแล้วเสร็จต.ค.61

เมื่อวันที่ 17ส.ค.61 นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ ช่วงที่ 1 (ช่วงกลางดง – ปางอโศก) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยให้กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างให้ ซึ่งประกอบด้วยงานหลักๆ 7 งาน ได้แก่ งานโครงการชั้นทางรถไฟความเร็วสูง งาน Service Road และ Access Road งานย้ายรางรถไฟเดิม รวมระยะทาง 900 เมตร งานระบายน้ำ (Drainage) งาน Culvert งาน Bridge และงาน Miscellaneous นั้น ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้า 28% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2561 นี้

นายธานินทร์. กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรมฯได้เร่งทำงานวันละกว่า 15 ชั่วโมง (07.00 - 22.00 น.) ขณะนี้งานชั้นรองพื้นทาง (Bottom Layer of Subgrade Bed) แล้วเสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว ทำให้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ข้างหน้าจะทำให้งานก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ การดำเนินงานรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่1 (กลางดง - ปางอโศก) นั้นจะเป็นต้นแบบในการดำเนินงานในช่วงต่อไปของโครงการรถไฟความเร็วสูง เพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพ - หนองคาย ซึ่งการดำเนินการมีการตรวจสอบและทดสอบ คุณสมบัติต่างๆของวัสดุ อุปกรณ์ ตลอดการดำเนินงานจากที่ปรึกษาของจีนอย่างละเอียด อย่างเช่น รางระบายน้ำซึ่งมีการใช้เหล็กและวัสดุในการดำเนินงานในมาตรฐานระดับสูง

"ทางที่ปรึกษาจีนได้บอกว่าวัสดุที่ใช้มีความแข็งแรงอายุการใช้งานกว่า 100 ปี โดยวัสดุที่ใช้ในการดำเนินงานในโครงการดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นวัสดุที่ผลิตได้ในประเทศไทยมีเพียง 2% ที่นำเข้ามาจากประเทศจีนได้แก่ วัสดุป้องกันความชื้น (Geosynthetics) สายดิน (Earthing and Bonding) ซึ่งเป็นวัสดุประกอบเพิ่มเติมที่ใช้ในรองพื้นทาง ในส่วนการดำเนินการต่างๆ เช่น การตรวจสอบวัสดุ การควบคุมงาน การสร้างในขั้นตอนต่างๆ กรมฯจะได้จัดทำเป็นคู่มือเพื่อเป็นองค์ความรู้ในการดำเนินงานในลักษณะงานที่คล้ายคลึงกันต่อไป"นายธานินทร์. กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงแล้วเสร็จ จะช่วยเสริมสร้างโครงข่ายการคมนาคมของประเทศรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการคมนาคมขนส่งถึงประเทศจีน อีกทั้ง ยังสามารถเชื่อมโยงกับการขนส่งทางถนน ซึ่งกรมทางหลวงได้ก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 บางปะอิน – นครราชสีมา ควบคู่ไปด้วย ก็จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจอีกด้วย

http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/810625


ทางหลวงทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อน ใกล้ความจริงแล้วค่ะ
เมื่อช่วงแรกสำเร็จ ช่วงต่อไปเป็นก้าวที่มั่นใจขึ้นอย่างมาก
ไม่มีอะไรที่รัฐบาลลุงตู่ทำไม่สำเร็จ  
แม้จะมีอุปสรรคก็จะผ่านพ้นไปได้  เพราะทำงานด้วยใจ
เพื่อประชาชนและบ้านเมืองประเทศไทย
เตรียมเฮ!!! ได้เลยค่ะ ...ชนแก้วชนแก้วชนแก้วชนแก้วชนแก้วพลุพลุพลุพลุพลุ




ผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อผีเสื้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่