หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
🚝~มาลาริน~เสร็จปีนี้แน่นอนค่ะ ก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ช่วงแรกกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28% คาดเสร็จในเดือนตุลาคมนี้
กระทู้คำถาม
การเมือง
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
ก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ช่วงแรกกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28% คาดเสร็จในเดือนตุลาคมนี้
https://www.springnews.co.th/view/329990
รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28%
18 สิงหาคม 2561
"กรมทางหลวง" เร่งเดินหน้างานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่ 1 "กลางดง - ปางอโศก" คืบหน้า 28% คาดว่าแล้วเสร็จต.ค.61
เมื่อวันที่ 17ส.ค.61 นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ ช่วงที่ 1 (ช่วงกลางดง – ปางอโศก) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยให้กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างให้ ซึ่งประกอบด้วยงานหลักๆ 7 งาน ได้แก่ งานโครงการชั้นทางรถไฟความเร็วสูง งาน Service Road และ Access Road งานย้ายรางรถไฟเดิม รวมระยะทาง 900 เมตร งานระบายน้ำ (Drainage) งาน Culvert งาน Bridge และงาน Miscellaneous นั้น ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้า 28% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2561 นี้
นายธานินทร์. กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรมฯได้เร่งทำงานวันละกว่า 15 ชั่วโมง (07.00 - 22.00 น.) ขณะนี้งานชั้นรองพื้นทาง (Bottom Layer of Subgrade Bed) แล้วเสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว ทำให้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ข้างหน้าจะทำให้งานก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ การดำเนินงานรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่1 (กลางดง - ปางอโศก) นั้นจะเป็นต้นแบบในการดำเนินงานในช่วงต่อไปของโครงการรถไฟความเร็วสูง เพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพ - หนองคาย ซึ่งการดำเนินการมีการตรวจสอบและทดสอบ คุณสมบัติต่างๆของวัสดุ อุปกรณ์ ตลอดการดำเนินงานจากที่ปรึกษาของจีนอย่างละเอียด อย่างเช่น รางระบายน้ำซึ่งมีการใช้เหล็กและวัสดุในการดำเนินงานในมาตรฐานระดับสูง
"ทางที่ปรึกษาจีนได้บอกว่าวัสดุที่ใช้มีความแข็งแรงอายุการใช้งานกว่า 100 ปี โดยวัสดุที่ใช้ในการดำเนินงานในโครงการดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นวัสดุที่ผลิตได้ในประเทศไทยมีเพียง 2% ที่นำเข้ามาจากประเทศจีนได้แก่ วัสดุป้องกันความชื้น (Geosynthetics) สายดิน (Earthing and Bonding) ซึ่งเป็นวัสดุประกอบเพิ่มเติมที่ใช้ในรองพื้นทาง ในส่วนการดำเนินการต่างๆ เช่น การตรวจสอบวัสดุ การควบคุมงาน การสร้างในขั้นตอนต่างๆ กรมฯจะได้จัดทำเป็นคู่มือเพื่อเป็นองค์ความรู้ในการดำเนินงานในลักษณะงานที่คล้ายคลึงกันต่อไป"นายธานินทร์. กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงแล้วเสร็จ จะช่วยเสริมสร้างโครงข่ายการคมนาคมของประเทศรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการคมนาคมขนส่งถึงประเทศจีน อีกทั้ง ยังสามารถเชื่อมโยงกับการขนส่งทางถนน ซึ่งกรมทางหลวงได้ก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 บางปะอิน – นครราชสีมา ควบคู่ไปด้วย ก็จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจอีกด้วย
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/810625
ทางหลวงทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อน ใกล้ความจริงแล้วค่ะ
เมื่อช่วงแรกสำเร็จ ช่วงต่อไปเป็นก้าวที่มั่นใจขึ้นอย่างมาก
ไม่มีอะไรที่รัฐบาลลุงตู่ทำไม่สำเร็จ
แม้จะมีอุปสรรคก็จะผ่านพ้นไปได้ เพราะทำงานด้วยใจ
เพื่อประชาชนและบ้านเมืองประเทศไทย
เตรียมเฮ!!! ได้เลยค่ะ ...
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไม?ต้องระบุวัสดุที่จะนำมาใช้ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงว่าจะต้องเป็น"วัสดุจากจีน".
การก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงสาย กรุง-หนองคาย ช่วงสถานีแรก กลางดง-ปางอโศก ระยะ 3.5 กม ที่จะเริ่มกลางเดือนธันวานี้(เลื่อนมาจาก ต.ค) อธิบดีทางหลวงยอกว่า ยังหาข้อสรุปไม่ได้เรื่องแหล่งวัสดุที่จะมาใช้ก่อสร้าง
สมาชิกหมายเลข 4212228
มาดูความคืบหน้าการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง ช่วงกลางดง ปางอโศกครับ
🚜ข่าวประชาสัมพันธ์กรมทางหลวง วันที่ 17 สิงหาคม 2561🚜 รถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ช่วงที่ 1 (กลางดง - ปางอโศก) คืบหน้า 28% คาดว่าแล้วเสร็จตุลาคม 2561 ส่วนงานชั้นรองพื้นทางแล้วเสร็จเกือบหมด นายธานินทร์
Skyforce
อัพเดทล่าสุด!! รถไฟฟ้าความเร็วสูง กรุงเทพ - นครราชสีมา 3.5 กิโลเมตร กลางดง - ปางอโศก
https://www.youtube.com/watch?v=XKiUyKoaI2E รถไฟฟ้าความเร็วสูงไทย - จีน ช่วงที่ 1 (กลางดง - ปางอโศก) คืบหน้า 28% คาดว่าแล้วเสร็จตุลาคม 2561 ส่วนงานชั้นรองพื้นทางแล้วเสร็จเกือบหมด บางคนบอกว่าช้า 3.5
สมาชิกหมายเลข 3995258
***อัพเดทรถไฟความเร็วสูง*** ปิดตำนานรถไฟ 3.5กิโลฯ รฟท.ประกาศTOR ประมูลก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน 144 กิโลเมตร
หลังจากมีการปรับรายละเอียดระหว่างไทย-จีนในหลายประเด็น ทั้งการกำหนดให้ใช้วัสดุในไทย ทำให้ฝ่ายจีนต้องตรวจสอบว่าวัสดุในไทยมีมาตรฐานหรือไม่ การปรับรายละเอียดทางวิ่งให้เป็นแบบไม่โรยหินในช่วงเขตเมืองและในตั
สมาชิกหมายเลข 2646007
รถไฟความเร็วสูง
กทม.-หนองคาย 610 กม.แค่5ชม. “รถไฟความเร็วสูง”…ไทยสร้างเอง อัปเดตโครงการรถไฟความเร็วสูงสายแรกของไทยเฟส1สร้างมาแล้ว 8 ปี เปิดความต่างเฟส1กับเฟส2ใกล้ประมูล.. อดใจรอกทม.-หนองคาย 610 กม.
สมาชิกหมายเลข 8476989
รฟท.แจงผลการทดสอบเหล็ก การก่อสร้างรถไฟไฮสปีดไทย-จีน
รฟท. แจง วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญฯ ยัน ผลทดสอบเหล็ก ก่อสร้างไฮสปีดไทย-จีน เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสากลนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายก
Revollio
อยากได้แบบแปลนบ้าน ชั้นเดียว ขนาด 3.5 เมตร คูณ 6 เมตร แบบห้องน้ำในตัว
แปลนบ้าน 3.5*6.0 เมตร หลังคาโมเดริ์น ที่มีรายละเอียด โครงสร้างรากฐาน เสา คาน ผนัง ฝา เพดาน จนกระทั้งหลังคา ฯลฯ แบบครบถ้วนเพื่อขออนุญาต ก่อสร้างกับหน่วยงานราชการ(อบต.) ไม่ทราบว่าพอจะมีบ้างไหม หรื
PinkSchool
อัปเดตโครงการทางลอดอุบล "ดงอู่ผึ้ง-วนารมย์" แก้รถติดเชื่อมต่อเศรษฐกิจที่ดีขึ้น
เปิดความคืบหน้า 35% สร้าง 2 อุโมงค์ทางลอด “แยกดงอู่ผึ้ง-แยกวนารมย์” วงเงิน 800 ล้านบาท คาดเปิดบริการ เม.ย. 65 แก้รถติด-บูมค้าชาย
สมาชิกหมายเลข 6427080
คืบหน้าการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสมบูรณ์
ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) มีความก้าวหน้าถึง 85% แล้ว โดยการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลักเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ขณะที่การติดตั้งระบบรางและสถานีคาดว่าจ
Senku
Thailand Last Man Standing หรือ Thailand Stand Alone กันแน่ ?
ในสถานการณ์วิกฤต "ภาวะผู้นำ" ถือได้ว่ามีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะทำให้องค์กร และประเทศก้าวผ่านอุปสรรคไปได้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั้งโลก และปร
สมาชิกหมายเลข 3377890
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
🚝~มาลาริน~เสร็จปีนี้แน่นอนค่ะ ก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ช่วงแรกกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28% คาดเสร็จในเดือนตุลาคมนี้
ก่อสร้างรถไฟไทย-จีน ช่วงแรกกลางดง-ปางอโศก 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28% คาดเสร็จในเดือนตุลาคมนี้
https://www.springnews.co.th/view/329990
รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน 3.5 กม.แรก คืบหน้า 28%
18 สิงหาคม 2561
"กรมทางหลวง" เร่งเดินหน้างานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่ 1 "กลางดง - ปางอโศก" คืบหน้า 28% คาดว่าแล้วเสร็จต.ค.61
เมื่อวันที่ 17ส.ค.61 นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ ช่วงที่ 1 (ช่วงกลางดง – ปางอโศก) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยให้กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างให้ ซึ่งประกอบด้วยงานหลักๆ 7 งาน ได้แก่ งานโครงการชั้นทางรถไฟความเร็วสูง งาน Service Road และ Access Road งานย้ายรางรถไฟเดิม รวมระยะทาง 900 เมตร งานระบายน้ำ (Drainage) งาน Culvert งาน Bridge และงาน Miscellaneous นั้น ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้า 28% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2561 นี้
นายธานินทร์. กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรมฯได้เร่งทำงานวันละกว่า 15 ชั่วโมง (07.00 - 22.00 น.) ขณะนี้งานชั้นรองพื้นทาง (Bottom Layer of Subgrade Bed) แล้วเสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว ทำให้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ข้างหน้าจะทำให้งานก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ การดำเนินงานรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงที่1 (กลางดง - ปางอโศก) นั้นจะเป็นต้นแบบในการดำเนินงานในช่วงต่อไปของโครงการรถไฟความเร็วสูง เพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพ - หนองคาย ซึ่งการดำเนินการมีการตรวจสอบและทดสอบ คุณสมบัติต่างๆของวัสดุ อุปกรณ์ ตลอดการดำเนินงานจากที่ปรึกษาของจีนอย่างละเอียด อย่างเช่น รางระบายน้ำซึ่งมีการใช้เหล็กและวัสดุในการดำเนินงานในมาตรฐานระดับสูง
"ทางที่ปรึกษาจีนได้บอกว่าวัสดุที่ใช้มีความแข็งแรงอายุการใช้งานกว่า 100 ปี โดยวัสดุที่ใช้ในการดำเนินงานในโครงการดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นวัสดุที่ผลิตได้ในประเทศไทยมีเพียง 2% ที่นำเข้ามาจากประเทศจีนได้แก่ วัสดุป้องกันความชื้น (Geosynthetics) สายดิน (Earthing and Bonding) ซึ่งเป็นวัสดุประกอบเพิ่มเติมที่ใช้ในรองพื้นทาง ในส่วนการดำเนินการต่างๆ เช่น การตรวจสอบวัสดุ การควบคุมงาน การสร้างในขั้นตอนต่างๆ กรมฯจะได้จัดทำเป็นคู่มือเพื่อเป็นองค์ความรู้ในการดำเนินงานในลักษณะงานที่คล้ายคลึงกันต่อไป"นายธานินทร์. กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงแล้วเสร็จ จะช่วยเสริมสร้างโครงข่ายการคมนาคมของประเทศรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการคมนาคมขนส่งถึงประเทศจีน อีกทั้ง ยังสามารถเชื่อมโยงกับการขนส่งทางถนน ซึ่งกรมทางหลวงได้ก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 บางปะอิน – นครราชสีมา ควบคู่ไปด้วย ก็จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจอีกด้วย
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/810625
ทางหลวงทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อน ใกล้ความจริงแล้วค่ะ
เมื่อช่วงแรกสำเร็จ ช่วงต่อไปเป็นก้าวที่มั่นใจขึ้นอย่างมาก
ไม่มีอะไรที่รัฐบาลลุงตู่ทำไม่สำเร็จ
แม้จะมีอุปสรรคก็จะผ่านพ้นไปได้ เพราะทำงานด้วยใจ
เพื่อประชาชนและบ้านเมืองประเทศไทย
เตรียมเฮ!!! ได้เลยค่ะ ...