[CR] "ขุนพันธ์ 2" ตำรวจผู้พิทักษ์ในความดี ที่กลับตาลปัตรเป็นเสือร้าย

สวัสดีเพื่อนๆ ที่ได้เห็นโพสต์นี้อยู่ เราไม่มีวัตถุประสงค์ใดเลย นอกจากการดูภาพยนตร์ แล้วมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้จากการชมภาพยนตร์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจในการเลือกดูภาพยนตร์
ขุนพันธ์ 2 หนังไทย แอ็กชั่นภาคต่อ ที่ดัดแปลงจากเหตุการณ์บางส่วน โดยที่ พ.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ราชเดช (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) ถูกพักราชการตำรวจอย่างไม่มีกำหนด ประกอบกับช่วงสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศประสบวิกฤษเศรษฐกิจ หลวงเอาทรัพย์สินเข้าตนเอง มีคนจนมากมายที่ประสบปัญหา ในแถบภาคกลาง แถวสุพรรณบุรี ก็มีชุมโจร ที่คอยปล้นคนรวย เพื่อช่วยคนจน นำทีมโดย เสือฝ้าย (พ.อ. วันชนะ สวัสดี) และ เสือใบ (เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ) ขุนพันธ์ จึงได้แฝงตัว ไปร่วมกับชุมโจรเสือฝ้าย เพื่อสืบสิ่งที่ชุมโจรนี้กำลังทำอยู่ ในการปล้นสดมในแถบภาคกลาง
หลายคนอาจงงๆ และมีคำถามในใจว่า หนังเรื่องนี้มันภาคต่อออกมาได้อย่างไรทั้งที่มันก็ไม่ได้ดี และสนุกเสียเท่าไหร่ ซีจีที่แบบอะไรว้า บทง๊อกง้อย แต่ก็อย่าลืมว่าหนังมันทำเงินได้ระดับโอเค และมีปูภาคต่อมาแล้ว คนดูอย่างเรา ถ้าเขากล้าทำ เราก็กล้าที่จะเสี่ยง ตัวอย่างก็ดูดี ไปตีตั๋วแล้วกัน
สำหรับเราแล้ว ขุนพันธ์ 2 เป็นหนังที่แตกต่างจากภาคแรกค่อนข้างสูง เป็นการเปลี่ยนสไตล์ไปเยอะ จากที่ภาคแรกมันออกแนวแอ็กชั่น แฟนตาซี แต่สิ่งภาคนี้เพิ่มขึ้นมาคือ มีเพิ่มกลิ่นอาย ความเป็นหนังคาวบอย ที่ผสมหนังฮีโร่ และหนังสายลับเข้าไว้ด้วยกัน แล้วออกมา ลงตัว และดี ฉากแอ็กชั่นสามารถทำให้ดูจริงยิ่งขึ้น เท่ มีเอกลักษณ์ อาวุธและอาคมใช้ได้ถูกที่ ถูกจังหวะ ไม่ตะขิดตะขวงใจ การเล่าเรื่องทำได้แข็งแรงขึ้นมีบางฉากทำให้รู้สึกถึงเรื่อง ฟ้าทะลายโจร ขึ้นมานิดๆ คือถ้าเรื่องนี้ดูเอาสนุก อันนี้ตอบโจทย์ การแสดงของเหล่านักแสดงนำ ถือว่าสอบผ่าน แต่ติดคนเดียว คือผู้พันเบิร์ด คือเราไม่สามารถลบภาพบทพระองค์ดำ และคนดีหลายๆ เรื่องที่เขาเล่นได้เลย เขาดีเกินกว่าเป็นโจร แต่ยังโอเคอยู่นะ CG ทำได้ดีขึ้น แม้บางฉากก็ยังแปลกๆ แต่โอเค และสิ่งชอบคือการเน้น Practical effect ที่มากขึ้น ทำให้ดูสมจริงยิ่งขึ้น

ถึงแม้มันจะดีกว่าภาคแรกเพียงใด แต่ก็งานชิ้นนี้ก็มีตำหนิให้ได้ติเตียนอยู่หลายข้อ ด้านแรก คือการถ่ายภาพที่บางฉากก็โอเค และบางฉากที่ใช้แบบกล้องโกโปร หรือโดรน บางทีก็ไม่ได้เหมาะเท่าไหร่นัก มี shaky cam บ้าง บทบางช่วงความยืดอยู่เยอะ และความยาวที่ประมาณ 1.40 ชั่วโมง ก็คงได้ ตัวร้ายดูกากมากๆ ที่ทีแรกดูเหมือนจะดีในช่วงแรก แต่ก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจ และสุดท้ายที่เกลียดสุด คือการพยายาม tie-in ไทยประกันชีวิต ที่ก็ยังพยายามหาที่ลงได้อีก กับหนังย้อนยุค

สรุปแล้ว ขุนพันธ์ 2 สามารถทำได้ดีกว่าแรก ทั้งด้านแอ็กชั่น บท CG Effect ทีมนักแสดง ที่แข็งขึ้น ดูสนุกยิ่งขึ้น สำหรับคะแนนให้ 7 เต็ม 10 ลองเปิดใจ แล้วไปดูกัน ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านรีวิวจนจบครับ.

ปล. ถ้าคิดจะพาลูกเล็กเด็กแดง คิดดีๆ ก่อนนะครับ หนังมีความรุนแรง และเรต น18+ ผู้ปกครองควรแนะนำเด็กๆ นะครับ

- เสพภาพยนตร์อย่างมีวิจารญาณ -

ขออนุญาตนำภาพจากตัวอย่างภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 2 จาก Youtube ช่อง Sahamongkolfilm International มาใช้ในการประกอบรีวิวภาพยนตร์ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
ชื่อสินค้า:   ขุนพันธ์ 2
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่