สวัสดีๆ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกคนนะคะ ตอนนี้มีเรื่องร้อนใจ และรู้สึกว่าอยู่เฉยไม่ได้แล้วจริงๆ
ขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ...
เนื่องจาก วันนี่ 24 สิงหาคม 2561 เราได้ทำการกดเงินจากตู้ ATM แบงค์บัว ซึ่งยอดเงินคงเหลือล่าสุด จำนวน 1,100บาท
เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะดำรงชีวิตถึงสิ้นเดือน ก่อนเงินเดือนออก แต่พอเช็คยอด กลับมียอดเงินคงเหลือ เพียง 411บาท!!!!
( ขอท้าวความก่อนนะคะ ปกติบัญชีนี้เป็นบัญชีบัตรนศ. ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่มีสมัคร sms ใดๆทั้งสิ้น ) จึงได้เช็คจาก i-banking
และทราบว่าขึ้นรายการ "ชำระค่าสินค้าผ่านเครื่อง EDC" เป็นจำนวน 689บาท วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 12.22น.
คือ ตอนนั้นงงและโมโหมาก ว่าเงินหายไปไหน ช่วงวันและเวลาดังกล่าวเรายังนั่งประชุมอยู่ office ยังไม่ได้ไปไหนเลย
บัตรก็อยู่กับตัว และที่สำคัญ ไม่เคยผูกบัตรหรือลงทะเบียนรายการ online ต่างๆผ่านบัตร และบัญชีนี้ แต่ทำไมอยู่เฉยๆ เงินก็
ถูกตัดไปได้ จึงรีบโทรเข้า call center ทันทีตอนนั้น

และหลังจากเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟัง กลับได้รับคำตอบและน้ำเสียงที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก เราพยายามถามและอธิบาย แต่เจ้าหน้าที่
ขอดำเนินการตรวจสอบก่อน ซึ่งเราเข้าใจกระบวนการทำงานนะคะ แต่เจ้าหน้าที่ให้รอถึง 7วันทำการ เราพยายามต้องการคำตอบว่าทำไม
ธนาคารไม่มีระบบความปลอดภัยใดๆ ให้ลูกค้าอย่างเราเลยหรอ? ถ้าเงินประมาณ 700บาทของเรา เป็นเงินสัก 7แสน หรือ7ล้าน
เจ้าหน้าที่ยังจะปล่อยเวลานานขนาดนี้ไหมคะ? เพียงแต่บอกว่า ถ้ามีคนรู้เลข 16ตัวบนบัตรเรา กับเลข cv หลังบัตร ก็สามารถทำรายการได้แล้ว ฮัลโหลวววววววววววววววว!!!!! มันง่ายขนาดนั้นเลยหรอคะ? คือ บอกตรงๆ ว่าผิดหวังและเสียใจกับระบบความปลอดภัยของแบงค์บัวมากจริงๆ และทำให้นึกถึงข่าว เด็กปั๊มเอาบัตรลูกค้าไปเติม ROV ได้เลย แบงค์เดียวกัน เหตุการณ์เดียวกัน และคำตอบจากธนาคารแบบนี้เป๊ะ!!!
สุดท้าย ทางธนาคารก็ไม่รับปากว่าจะคืนเงินได้ไหม หรือจะจัดการยังไง? แต่เราได้แจ้งไปแล้วว่า
"ต่อให้ค่าดำเนินการ ค่าเสียเวลา จะแพงกว่า เงิน 689บาทที่เสียไป เราก็จะตาม เราจะไม่ยอมให้ลอยนวลทั้งคนทำ และทั้งธนาคารแน่ๆ" มาคิดดูดีๆ มันคืออาชญากรรมย่อยๆ ที่เกิดขึ้น แล้วถ้าบางคนโดนเยอะกว่านี้ล่ะ จะทำยังไง? ระบบความปลอดภัยมีเพียงแค่นี้เองหรอ? นี่ยังดีนะ เหลือเงินทอนไว้ให้ 411บาท ไว้ให้กินข้าว


โดนคนละ 700 โดน10คน ก็7พัน โดน 100คน ก็ 7หมื่น เรื่อยๆๆๆๆ ไป โดยที่ไม่มีวิธีการ หรือสามารถแก้ไขให้ลูกค้าอย่างเรามั่นใจที่จะฝากเงินไว้กับคุณ เราเติบโตมาจากแบงค์บัว สาขาอยู่ปากซอยบ้าน สมัยเรียนก็เปิดบัญชีแบงค์บัว บัตรนศ. ก็ผูกบัญชีแบงค์บัว ทั้งบ้านใช้แบงค์บัวหมด ทั้งแม่ ยาย ลุง แต่ครั้งนี้ขอลาขาดแน่นอน!
ถ้าเรื่องนี้จากคนตัวเล็กๆ กระจายไปถึงองค์กร ขอให้องค์กรโปรดรับฟังและรีบพิจารณา หาแนวทางแก้ไขให้เร่งด่วนที่สุดนะคะ ตอนที่โดน รีบ เสิชอากู๋หาวิธี ก็เห็นกระทู้เยอะมาก ไม่ใช่แค่เราโดนคนเดียว และเป็นของแบงค์บัวทั้งนั้น ใครที่ถือบัตร ถือบัญชีไว้ก็ระวังๆ ไว้นะคะ
ขอแสดงความนับถือ
สมัยนี้ระบบความปลอดภัยของธนาคารอยู่ทีไหน อยู่เฉยๆ เงินก็หาย? ฮัลโหลววววววววววว!!!
ขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ...
เนื่องจาก วันนี่ 24 สิงหาคม 2561 เราได้ทำการกดเงินจากตู้ ATM แบงค์บัว ซึ่งยอดเงินคงเหลือล่าสุด จำนวน 1,100บาท
เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะดำรงชีวิตถึงสิ้นเดือน ก่อนเงินเดือนออก แต่พอเช็คยอด กลับมียอดเงินคงเหลือ เพียง 411บาท!!!!
( ขอท้าวความก่อนนะคะ ปกติบัญชีนี้เป็นบัญชีบัตรนศ. ไม่ค่อยได้ใช้ ไม่มีสมัคร sms ใดๆทั้งสิ้น ) จึงได้เช็คจาก i-banking
และทราบว่าขึ้นรายการ "ชำระค่าสินค้าผ่านเครื่อง EDC" เป็นจำนวน 689บาท วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 12.22น.
คือ ตอนนั้นงงและโมโหมาก ว่าเงินหายไปไหน ช่วงวันและเวลาดังกล่าวเรายังนั่งประชุมอยู่ office ยังไม่ได้ไปไหนเลย
บัตรก็อยู่กับตัว และที่สำคัญ ไม่เคยผูกบัตรหรือลงทะเบียนรายการ online ต่างๆผ่านบัตร และบัญชีนี้ แต่ทำไมอยู่เฉยๆ เงินก็
ถูกตัดไปได้ จึงรีบโทรเข้า call center ทันทีตอนนั้น
และหลังจากเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟัง กลับได้รับคำตอบและน้ำเสียงที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก เราพยายามถามและอธิบาย แต่เจ้าหน้าที่
ขอดำเนินการตรวจสอบก่อน ซึ่งเราเข้าใจกระบวนการทำงานนะคะ แต่เจ้าหน้าที่ให้รอถึง 7วันทำการ เราพยายามต้องการคำตอบว่าทำไม
ธนาคารไม่มีระบบความปลอดภัยใดๆ ให้ลูกค้าอย่างเราเลยหรอ? ถ้าเงินประมาณ 700บาทของเรา เป็นเงินสัก 7แสน หรือ7ล้าน
เจ้าหน้าที่ยังจะปล่อยเวลานานขนาดนี้ไหมคะ? เพียงแต่บอกว่า ถ้ามีคนรู้เลข 16ตัวบนบัตรเรา กับเลข cv หลังบัตร ก็สามารถทำรายการได้แล้ว ฮัลโหลวววววววววววววววว!!!!! มันง่ายขนาดนั้นเลยหรอคะ? คือ บอกตรงๆ ว่าผิดหวังและเสียใจกับระบบความปลอดภัยของแบงค์บัวมากจริงๆ และทำให้นึกถึงข่าว เด็กปั๊มเอาบัตรลูกค้าไปเติม ROV ได้เลย แบงค์เดียวกัน เหตุการณ์เดียวกัน และคำตอบจากธนาคารแบบนี้เป๊ะ!!!
สุดท้าย ทางธนาคารก็ไม่รับปากว่าจะคืนเงินได้ไหม หรือจะจัดการยังไง? แต่เราได้แจ้งไปแล้วว่า "ต่อให้ค่าดำเนินการ ค่าเสียเวลา จะแพงกว่า เงิน 689บาทที่เสียไป เราก็จะตาม เราจะไม่ยอมให้ลอยนวลทั้งคนทำ และทั้งธนาคารแน่ๆ" มาคิดดูดีๆ มันคืออาชญากรรมย่อยๆ ที่เกิดขึ้น แล้วถ้าบางคนโดนเยอะกว่านี้ล่ะ จะทำยังไง? ระบบความปลอดภัยมีเพียงแค่นี้เองหรอ? นี่ยังดีนะ เหลือเงินทอนไว้ให้ 411บาท ไว้ให้กินข้าว
โดนคนละ 700 โดน10คน ก็7พัน โดน 100คน ก็ 7หมื่น เรื่อยๆๆๆๆ ไป โดยที่ไม่มีวิธีการ หรือสามารถแก้ไขให้ลูกค้าอย่างเรามั่นใจที่จะฝากเงินไว้กับคุณ เราเติบโตมาจากแบงค์บัว สาขาอยู่ปากซอยบ้าน สมัยเรียนก็เปิดบัญชีแบงค์บัว บัตรนศ. ก็ผูกบัญชีแบงค์บัว ทั้งบ้านใช้แบงค์บัวหมด ทั้งแม่ ยาย ลุง แต่ครั้งนี้ขอลาขาดแน่นอน!
ถ้าเรื่องนี้จากคนตัวเล็กๆ กระจายไปถึงองค์กร ขอให้องค์กรโปรดรับฟังและรีบพิจารณา หาแนวทางแก้ไขให้เร่งด่วนที่สุดนะคะ ตอนที่โดน รีบ เสิชอากู๋หาวิธี ก็เห็นกระทู้เยอะมาก ไม่ใช่แค่เราโดนคนเดียว และเป็นของแบงค์บัวทั้งนั้น ใครที่ถือบัตร ถือบัญชีไว้ก็ระวังๆ ไว้นะคะ
ขอแสดงความนับถือ