รายละเอียดต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับแม่ของผมเอง
สืบเนื่องจากผมมีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นโทรศัพท์ให้แม่
จากเบอร์เติมเงินเปลี่ยนมาเป็นแบบรายเดือนเมือเดือนเมษา ปี 60
ด้วย Packages 300 ต้น ๆ สัญญาการใช้งาน 1 ปี คชจ. ในแต่ละเดือน
ก็ปกติ จนเมื่อครบสัญญาทาง AIS จึงปรับ Packages ให้เป็นราคาที่สูงขึ้น
ซึ่งแม่ผมแน่นอนว่าไม่เคยใช้หมดอยู่แล้ว แต่ผมต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ในแต่ละเดือน
นับ 1000 บาท ผมจึงโทรแจ้ง AIS Call Center เพื่อขอปรับราคาเป็นเหมาจ่ายเป็น
600 บาทต่อเดือน โดยกิจวัตรประจำวันที่แม่ผมใช้คือ
1. โทรเข้า / โทรออก
2. เล่น Fackbook / Line
3. VDO Call (Line) ซึ่งผมจะเป็นคนโทรหาแม่เกือบทุกวัน
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเจอในรอบ 4-5 เดือนที่ผ่านมาก็คือ มีบริการเสริมแปลก ๆ เพิ่มเข้ามา
ซึ่งผมก็ให้เด็กนักเรียนแถวบ้าน กดยกเลิกให้แม่ผมทุกครั้ง แต่ไม่จบครับ เดือนต่อมา
รายการแปลก ๆ ก็มีเข้ามาอีก ยังงัยดีหล่ะ ทาง Shop ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องมาเป็นภาระ
ให้ลูกค้า / ผู้บริโภค ต้องกดยกเลิกทุกเดือน ๆ นี่คือทางออกที่ถูกต้องแล้วเหรอ
คำถามคือ
1. AIS รู้เห็นเป็นใจกับผู้ให้บริการเสริมพวกนี้หรือไม่ ???
2. AIS มีส่วนได้ส่วนเสียหรือส่วนแบ่งในยอดเงินจากค่าบริการเสริมพวกนี้มากน้อยแค่ไหน ในแต่ละเดือน
3. AIS มีความจริงใจมากน้อยแค่ไหน. จะแก้ไขปัญหาพวกนี้
จากที่ผ่านมาแน่นอนว่ากรณีของแม่ผมคงไม่ใช่กรณีแรก และคงไม่ใช่กรณีเดียวแน่นอนในแต่ละเดือน
ต้องมีลูกค้า / ผู้บริโภคอีกมากน้อยแค่ไหน ที่ต้องทนรับกรรมกับ SMS กินเงินพวกนี้
แก้ไขรูป
AIS กับการเอาเปรียบลูกค้า/ผู้บริโภค อย่างหน้าไม่อาย
สืบเนื่องจากผมมีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นโทรศัพท์ให้แม่
จากเบอร์เติมเงินเปลี่ยนมาเป็นแบบรายเดือนเมือเดือนเมษา ปี 60
ด้วย Packages 300 ต้น ๆ สัญญาการใช้งาน 1 ปี คชจ. ในแต่ละเดือน
ก็ปกติ จนเมื่อครบสัญญาทาง AIS จึงปรับ Packages ให้เป็นราคาที่สูงขึ้น
ซึ่งแม่ผมแน่นอนว่าไม่เคยใช้หมดอยู่แล้ว แต่ผมต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ในแต่ละเดือน
นับ 1000 บาท ผมจึงโทรแจ้ง AIS Call Center เพื่อขอปรับราคาเป็นเหมาจ่ายเป็น
600 บาทต่อเดือน โดยกิจวัตรประจำวันที่แม่ผมใช้คือ
1. โทรเข้า / โทรออก
2. เล่น Fackbook / Line
3. VDO Call (Line) ซึ่งผมจะเป็นคนโทรหาแม่เกือบทุกวัน
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเจอในรอบ 4-5 เดือนที่ผ่านมาก็คือ มีบริการเสริมแปลก ๆ เพิ่มเข้ามา
ซึ่งผมก็ให้เด็กนักเรียนแถวบ้าน กดยกเลิกให้แม่ผมทุกครั้ง แต่ไม่จบครับ เดือนต่อมา
รายการแปลก ๆ ก็มีเข้ามาอีก ยังงัยดีหล่ะ ทาง Shop ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องมาเป็นภาระ
ให้ลูกค้า / ผู้บริโภค ต้องกดยกเลิกทุกเดือน ๆ นี่คือทางออกที่ถูกต้องแล้วเหรอ
คำถามคือ
1. AIS รู้เห็นเป็นใจกับผู้ให้บริการเสริมพวกนี้หรือไม่ ???
2. AIS มีส่วนได้ส่วนเสียหรือส่วนแบ่งในยอดเงินจากค่าบริการเสริมพวกนี้มากน้อยแค่ไหน ในแต่ละเดือน
3. AIS มีความจริงใจมากน้อยแค่ไหน. จะแก้ไขปัญหาพวกนี้
จากที่ผ่านมาแน่นอนว่ากรณีของแม่ผมคงไม่ใช่กรณีแรก และคงไม่ใช่กรณีเดียวแน่นอนในแต่ละเดือน
ต้องมีลูกค้า / ผู้บริโภคอีกมากน้อยแค่ไหน ที่ต้องทนรับกรรมกับ SMS กินเงินพวกนี้
แก้ไขรูป