ผมทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมกับทางดีแทค ด้วยโปรโมชันล่าสุดคือย้ายค่ายแล้วจะซื้อเครื่องได้ในราคาถูก (วันที่ทำเรื่องน่าจะอยู่ภายในวันที่ 6-12 ของเดือนนี้) และทำตามขั้นตอนที่ทางเว็บไซต์บอกตามนี้
1. เลือกเครื่อง + เลือกสีเครื่อง + เลือกแพ็คเกจรายเดือนที่ต้องการ
2. กรอกรายละเอียดพวกชื่อ ที่อยู่สำหรับจัดส่งซิม และอัพโหลดรูปบัตรประชาชน
3. รอซิมมาส่ง และหลังจากได้รับซิม (วันที่ได้รับน่าจะอยู่ภายในวันที่ 13-16) ก็เซ็นต์รับเรียบร้อย
4. วันที่ 17 ซิมของค่ายเดิมก็ใช้บริการไม่ได้แล้ว (น่าจะเป็นวันหมดรอบบิลเดือนสุดท้ายพอดี) และซิมดีแทคที่ได้มาก็ใช้งานได้
5. หลังจากที่ซิมของดีแทคใช้งานได้แล้ว ก็มีข้อความส่งมาบอกว่าย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว และส่งลิ้งค์มาเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการสั่งซื้อเครื่องและจ่ายเงินต่อไป
ผมก็เข้าไปในลิ้งค์ที่ส่งมาเพื่อดำเนินการต่อในวันที่ 17 เลย แต่พอเข้าไปในเว็บขึ้นประมาณว่าสีที่เลือกหมดสต็อค แล้วในเว็บมันมีส่วนให้เปลี่ยนสี ผมเลยลองกดเปลี่ยนสี แล้วทีนี้ก็ทำตาม flow ของเว็บ แต่ปรากฎว่ามันวนลูบกับไปที่ลำดับแรกคือให้กรอกชื่อ ที่อยู่และอัพโหลดรูปบัตรประชาชนใหม่ ทีนี้ผมเลยลองเข้าลิ้งค์ไปใหม่ (ทำการเคลียร์ cache ของ browser ก่อน) แล้วเว็บไซต์ก็แจ้งประมาณว่ารายการหมดอายุหรือได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
ทีนี้ผมเลยโทรไปสอบถามทางดีแทคผ่านเบอร์ที่ให้มาพร้อมกับข้อความ ทางดีแทครับเรื่องและบอกว่าขอตรวจสอบและจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง ผมรอจนถึงเย็นของวันที่ 17 แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ทีนี้เลยคิดว่าจะโทรไปตามเรื่องอีกครั้งในวันที่ 20 เพราะวันที่ 18-19 เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ซึ่งน่าจะไม่ใช่เวลาทำการ พอถึงวันที่ 20 ผมก็โทรไปอีกครั้งที่เบอร์เดิม บอกรายละเอียดปัญหาตามเดิม (ถ้าจำเสียงและลักษณะการพูดไม่ผิด รู้สึกว่าคนที่รับเรื่องจะเป็นคนเดิมด้วย หรือคิดไปเองไม่รู้ 55) ทางคนรับเรื่องบอกว่าขณะนี้เครื่องที่เลือกของหมดสต็อค ให้โทรมาติดต่อใหม่อีกครั้ง ผมสอบถามไปว่าสามารถบอกได้มั้ยว่าจะมีสต็อคเมื่อไหร่ หรือต้องโทรไปอีกครั้งวันไหน ทางดีแทคตอบมาว่าพรุ่งนี้ให้โทรมาสอบถามอีกครั้ง...
ลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ และตอนนี้ก็มีคำถามในหัวคือ
1. ในเมื่อของหมดสต็อค ทำไมทางเว็บไซต์ไม่มีบอกตั้งแต่แรก ต้องให้ทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อย ซิมของค่ายเก่าถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้วถึงจะรู้
2. ทำไมเมื่อเกิดปัญหาและทางดีแทครับเรื่องแล้ว ไม่โทรมาแจ้งรายละเอียดกับลูกค้า ต้องให้ลูกค้าโทรไปติดตามและสอบถามเอง (คืออย่างน้อยก็ติดต่อมาอัพเดทข้อมูลให้ผมหน่อยครับว่า "ปัญหาจริงๆคืออะไร" ดำเนินการถึงไหนแล้ว...)
3. ผมจะได้ซื้อเครื่องตามโปรโมชันมั้ย 5555 หรือว่าต้องใช้แพ็คเกจรายเดือนที่ถ้าไม่มีโปรโมชันนี้ผมไม่สมัครใช้งานแน่ๆ (เหตุผลส่วนตัวคือสู้ราคาไม่ไหว)
มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยครับ มาแชร์ข้อมูลกันเผื่อจะมีทางออก หรีอทางดีแทคมีคำแนะนำหรือคำอธิบายก็บอกด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ย้ายค่ายมา Dtac "เรียบร้อยแล้ว" ด้วยโปรย้ายค่ายแล้วได้ลดราคาเครื่อง แต่ระบบบอกว่าเครื่องที่เลือกหมดสต็อค????
1. เลือกเครื่อง + เลือกสีเครื่อง + เลือกแพ็คเกจรายเดือนที่ต้องการ
2. กรอกรายละเอียดพวกชื่อ ที่อยู่สำหรับจัดส่งซิม และอัพโหลดรูปบัตรประชาชน
3. รอซิมมาส่ง และหลังจากได้รับซิม (วันที่ได้รับน่าจะอยู่ภายในวันที่ 13-16) ก็เซ็นต์รับเรียบร้อย
4. วันที่ 17 ซิมของค่ายเดิมก็ใช้บริการไม่ได้แล้ว (น่าจะเป็นวันหมดรอบบิลเดือนสุดท้ายพอดี) และซิมดีแทคที่ได้มาก็ใช้งานได้
5. หลังจากที่ซิมของดีแทคใช้งานได้แล้ว ก็มีข้อความส่งมาบอกว่าย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว และส่งลิ้งค์มาเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการสั่งซื้อเครื่องและจ่ายเงินต่อไป
ผมก็เข้าไปในลิ้งค์ที่ส่งมาเพื่อดำเนินการต่อในวันที่ 17 เลย แต่พอเข้าไปในเว็บขึ้นประมาณว่าสีที่เลือกหมดสต็อค แล้วในเว็บมันมีส่วนให้เปลี่ยนสี ผมเลยลองกดเปลี่ยนสี แล้วทีนี้ก็ทำตาม flow ของเว็บ แต่ปรากฎว่ามันวนลูบกับไปที่ลำดับแรกคือให้กรอกชื่อ ที่อยู่และอัพโหลดรูปบัตรประชาชนใหม่ ทีนี้ผมเลยลองเข้าลิ้งค์ไปใหม่ (ทำการเคลียร์ cache ของ browser ก่อน) แล้วเว็บไซต์ก็แจ้งประมาณว่ารายการหมดอายุหรือได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
ทีนี้ผมเลยโทรไปสอบถามทางดีแทคผ่านเบอร์ที่ให้มาพร้อมกับข้อความ ทางดีแทครับเรื่องและบอกว่าขอตรวจสอบและจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง ผมรอจนถึงเย็นของวันที่ 17 แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา ทีนี้เลยคิดว่าจะโทรไปตามเรื่องอีกครั้งในวันที่ 20 เพราะวันที่ 18-19 เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ซึ่งน่าจะไม่ใช่เวลาทำการ พอถึงวันที่ 20 ผมก็โทรไปอีกครั้งที่เบอร์เดิม บอกรายละเอียดปัญหาตามเดิม (ถ้าจำเสียงและลักษณะการพูดไม่ผิด รู้สึกว่าคนที่รับเรื่องจะเป็นคนเดิมด้วย หรือคิดไปเองไม่รู้ 55) ทางคนรับเรื่องบอกว่าขณะนี้เครื่องที่เลือกของหมดสต็อค ให้โทรมาติดต่อใหม่อีกครั้ง ผมสอบถามไปว่าสามารถบอกได้มั้ยว่าจะมีสต็อคเมื่อไหร่ หรือต้องโทรไปอีกครั้งวันไหน ทางดีแทคตอบมาว่าพรุ่งนี้ให้โทรมาสอบถามอีกครั้ง...
ลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ และตอนนี้ก็มีคำถามในหัวคือ
1. ในเมื่อของหมดสต็อค ทำไมทางเว็บไซต์ไม่มีบอกตั้งแต่แรก ต้องให้ทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อย ซิมของค่ายเก่าถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้วถึงจะรู้
2. ทำไมเมื่อเกิดปัญหาและทางดีแทครับเรื่องแล้ว ไม่โทรมาแจ้งรายละเอียดกับลูกค้า ต้องให้ลูกค้าโทรไปติดตามและสอบถามเอง (คืออย่างน้อยก็ติดต่อมาอัพเดทข้อมูลให้ผมหน่อยครับว่า "ปัญหาจริงๆคืออะไร" ดำเนินการถึงไหนแล้ว...)
3. ผมจะได้ซื้อเครื่องตามโปรโมชันมั้ย 5555 หรือว่าต้องใช้แพ็คเกจรายเดือนที่ถ้าไม่มีโปรโมชันนี้ผมไม่สมัครใช้งานแน่ๆ (เหตุผลส่วนตัวคือสู้ราคาไม่ไหว)
มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยครับ มาแชร์ข้อมูลกันเผื่อจะมีทางออก หรีอทางดีแทคมีคำแนะนำหรือคำอธิบายก็บอกด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ