[SR] === รีวิว Crazy Rich Asians Score 80/100 มีความหรูหราวับวาว โลกในอุดมคติที่ชะนีใฝ่ฝัน ===


Crazy Rich Asians
Score 80/100
===============
.
1.
เมื่อสาวนิวยอร์ก อย่าง "ราเชล ชู" ต้องเดินทางไปสิงคโปร์ เพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิทของ "นิค" แฟนหนุ่ม ตอนแรกนางคิดว่านิคคงจะมีบ้านหลังเล็กๆ และจะได้ท่องเที่ยวในทวีปเอเชียที่ไม่เคยไปมาก่อน  แต่กลับพบว่านอกจากที่นิคจะเป็นทายาทของครอบครัวที่รวยที่สุดในประเทศแล้ว ยังเป็นหนุ่มที่ถูกหมายปองมากที่สุดอีกด้วย  การมาสิงคโปร์ครั้งนี้เธอจึงถูกอิจฉาริษยา และที่หนักกว่าคือ เพราะแม่ของนิคที่เกลียดเธอม๊ากกกกกก
.
เป็นไงบ้าง
2.
เริ่ดมากกกกก มีความเริ่ศหรูขี้หูโดเรม่อน วับวาวแพรวพราวราวตากผ้า มันมีความเป็นโลกในอุดมคติที่ชะนีใฝ่ฝัน ดูหนังเรื่องนี้มันคือการเติมเต็มความฝันของชะนี ที่อยากจะเป็นซินเดอเรล่าสักครั้งในชีวิต
.
3.
มลังเมลืองแบบว่าคนธรรมดาแทบเป็นไปได้น้อยมากที่จะสามารถใช้ชีวิตอะไรแบบนี้  นี่เคยไปสิงคโปร์มาหลายครั้งแต่ก็ไม่เห็นความหรูหราฮานาก้าของสิงคโปร์เท่าดูหนังเรื่องนี้ มันมีความเศรษฐีที่แท้ทรู วันๆคิดว่าจะจัดปาร์ตี้ยังไงให้หรู คือแบบจัดงานแต่งในการ์เด้นบายเดอะเบย์ แล้วไปจัดงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้บนตึกมาริน่า เบย์แซนด์ต่อ ถ้าเป็นไทยก็คงปิดถนนราชดำเนิน  ปิดห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซีจัดงานแต่งงานประมาณนั้นคร่า 555555  
.
4.
แถมประเด็นยังถูกจริตคนไทยอย่างกับดาราวีดีโอ และโพลีพลัสจัดให้คอยเป็นที่ปรึกษา  ด้วยเนื้อหาความลูกสะใภ้แม่ผัว มยุรา สุวนันท์ด่ากันแบบผู้ดีแต่เจ็บยันโคตรเหง้า การอิจฉาริษยา ซุบซิบนินทา ต่อหน้าอย่าง ลับหลังสตอเบอรรี่ รู้สึกว่าถ้าเรื่องนี้ทำเป็นละครไทยเรทติ้ง เมีย2018 มีแพ้แน่นอน 5555
.
5.
แต่ประเด็นหลักที่หนังน่าสนใจภายใต้ความแซบแบบละครไทย Dynasty ผสม Gossip Girl และ The Great Gatsby  คือ การกระเทาะเปลือกของค่านิยม ประเพณี ที่ขัดแย้งระหว่างยุคสมัยเดิม-ยุคปัจจุบัน และทัศนคติที่แตกต่างกันระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจ
.
6.
ที่สำคัญคือ ผู้ชายในเรื่องนี้ถอดเสื้อเก่งมาก เอะอะ อาบน้ำ เอะอะถอดเสื้อ ขยันขิงซิ๊กแพคขิงกล้าม ขิงนม สาวๆที่ชอบอาตี๋หรือหนุ่มเอเชียมีตายอย่างสงบศพสีขมพูแน่นอนค่ะ 555555  
.
7.
หนังค่อนข้างกระแสดีในอเมริกา เพราะขึ้นอันดับหนึ่ง box office ทันทีที่เข้าฉาย และยังได้คะแนน Rottentomatoes สูงถึง 93% จนประหลาดใจว่า คนฝั่งอเมริกาเค้าค่อยได้เจอเรื่องราวแม่ผัวลูกสะใภ้อะไรแบบนี้กันเหรอ เพราะถ้าเป็นบ้านเราพล็อตเรื่องแบบนี้คงเห็นในละครมาแล้วหลายเรื่องเลย แต่อย่างนั้นก็เถอะ ถามว่าบันเทิงไหม ถือเป็นอีกเรื่องที่เล่าได้สนุกและบันเทิงมากทีเดียว
หนังเข้าฉายพฤหัสนี้เป็นต้นไปค่ะ

FB : แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc https://www.facebook.com/cwatchthemovies/
ชื่อสินค้า:   Crazy Rich Asians
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่