ท้าวความก่อน คือเรื่องมันยาวมากๆๆๆ
เมื่อวันที่17/8/2561 โทรศัพท์โดนระงับสัญญาณ
เราจึงโทรไปแจ้ง call center แทนลูก(โทรศัพท์ลูกสาวใช้อยู่หอต่างจังหวัด)
เรา” ขอให้เปิดสัญญาณ
call center” มีค้างค่าบริหารจำนวน 1,219.27
เรา” ค้างค่าบริการแค่ 1 เดือนกับวันระหว่างที่เปลี่ยนโปร โปรลด50% 350/เดือน ยังไม่รวมvat มันก็ไม่ถึง ยอดที่แจ้งน่ะ (มีการเปลี่ยนแปลงโปร ระหว่างเดือน call center แจ้งว่าจะคิดเป็นวันให้ ซึ่งมันไม่ถึงเดือน)
call center “มียอดค่าบริการโรมมิ่ง
เรา” คือได้ทำเรื่องเวฟค่าโรมมิ่งไป 2 วัน คุณช่วยเช็คให้หน่อย(คือก่อนหน้านี้ เราเปิดใช้โรมมิ่ง 1 วัน ซึ่งก็โทร.เปิดกับcall center ได้ส่งแมทเสจ มาให้ทำการเปิด/ปิด ตามแมทเสจที่ True ส่งมา แต่ตอนเรียกเก็บเก็บ 3 วัน 898 บาท เราได้ทำเรื่องขอเวฟ ซึ่งมันยุ่งยากมากมาย ทั้งโทรcall center ทั้งไปทำเรื่องที่ศูนย์ สรุป call center โทรแจ้งว่าเวฟให้เรียบร้อยล่ะ)
call center “ยังไม่ได้มีการเวฟค่าโรมมิ่งให้
เรา (อารมณ์ตอนนั้นคือโกรธอ่ะ อัยที่เสียเวลาทั้งโทร/ไปทำเรื่องที่ศูนย์บลาบลาๆๆคือไม่ได้อ่ะรัยเลย) “คือตอนนี้ต้องเวฟค่าโรมมิ่ง 2 วันให้แล้วล่ะ จะไม่ไปทำอะรัยอีกแล้ว และจะนำเรื่องนี้ไปฟ้อง สคบ
call center “ จะรีบทำเรื่องเวฟให้เลย แต่จะเวฟให้ยอด 524.30 (ที่จริงต้องเวฟ 2 วัน 599)
เรา “โอเคร เพราะน้องcall center คนนี้ก็ไม่รู้เรื่อง เวฟให้ 524.30 ก็ไม่เป็นรัย มันจะได้จบๆซะที เดี๋ยวจะจ่ายส่วนต่างให้ และช่วยเปิดสัญญาณให้เลย เพราะเครื่องลูกใช้อยู่ต่างจังหวัดคือมันติดต่อใครไม่ได้เลย(แต่คือในใจเราไม่ได้ใช้ล่ะมาคิดเงินงัย คือมันไม่ถูกต้องเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ยอดเงินแค่นี้ที่จริงจ่ายก็จบ แต่ถ้าTrueทำอย่างนี้กับคนอื่นๆที่เค้าที่ไม่รู้เรื่องหรือขี้เกียจทำเรื่องเวฟ นี้คุณได้เงินจากลูกค้าไปเยอะเลยอ่ะ)
จากนั้นเราก็จ่ายเงิน 700บาทจ่ายเกินๆไปเลย(ยอดที่ต้องจ่าย 1,219.27-524.30 =694)
ต่อมาวันที่ 21/8/2561 โทรเบอร์ลูกเรา”ยังไม่เปิดให้บริการ (อาว!คือโดนปิดเบอร์เลยจร้า) คือโกรธมาก โทร.แจ้งcall center อีกครั้ง
เรา” แจ้งขอให้เปิดสัญญาณ
call center” เบอร์นี้ถูกปิดไปแล้วค่ะ เนื่องจากมียอดค้างชำระ ถ้าต้องการเปิดให้ไปติดต่อที่ศูนย์
เรา” ปิดเบอร์ได้ยังงัยเราไม่มียอดค้างค่าบริการแล้ว เราจ่ายไปแล้วเมือวันที่ 17/8/2561 คุณไปตรวจดูให้ดีก่อน เพราะมีการทำเรื่องเวฟไว้
call center “ ตอนนี้เรื่องเวฟยังไม่ได้รับการอนุมัติ ระบบปิดเบอร์โดยอัตโนมัติ ถ้าจะให้เปิดสัญญาณได้เมื่อมีการอนุมัติเรื่องเวฟ
เรา “ เราไม่ได้ค้างค่าบริการคุณ แต่โทรศัพท์ถูกปิดเบอร์เพราะระบบของบริษัทคุณ ขอให้คุณเร่งดำเนินการให้โดยด่วน และก็ขอให้โทร.แจ้งพรุ่งนี้ด้วยว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว เพราะโทรศัพท์ อยู่ต่างจังหวัด มันติดต่อไม่ได้
วันที่ 22/8/2561 สรุป คือไม่โทร.แจ้งอะรัยเลย
เราเลยโทร. สอบถาม call center อีกครั้ง ตามไฟล์แนบ
สรุปก็คือให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กระบวนการอนุมัติเรื่องที่เวฟ ของTrue ซึ่งจะอนุมัติตอนไหนก็ไม่รู้ กระบวนการของคุณให้มันเร็วเหมือนตอนคุณปิดเบอร์ลูกค้าบ้างได้ไหม
ตอนนี้คือสงสารลูกมาก เบอร์นี้ต้องติดต่อกับมหาวิทยาลัย ถ้าจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่ต้องทำเรื่องยุ่งยาก รับน้องรุ่นพี่ก็ติดต่อไม่ได้ ตัวก็อยู่ต่างจังหวัด
ขอให้คุณเห็นใจหัวอกคนเป็นแม่ด้วยก็ดี
ตอนนี้อยากขอให้เพื่อนๆช่วยเป็นกระบอกเสียง “ให้บริษัท True รับผิดชอบสิ่งที่คุณทำกับผู้บริโภคด้วย
True ทำแบบนี้ก็ได้หรอ (ไม่ได้ค้างค่าโทรศัพท์ อยู่ดีๆก็ปิดเบอร์)
เมื่อวันที่17/8/2561 โทรศัพท์โดนระงับสัญญาณ
เราจึงโทรไปแจ้ง call center แทนลูก(โทรศัพท์ลูกสาวใช้อยู่หอต่างจังหวัด)
เรา” ขอให้เปิดสัญญาณ
call center” มีค้างค่าบริหารจำนวน 1,219.27
เรา” ค้างค่าบริการแค่ 1 เดือนกับวันระหว่างที่เปลี่ยนโปร โปรลด50% 350/เดือน ยังไม่รวมvat มันก็ไม่ถึง ยอดที่แจ้งน่ะ (มีการเปลี่ยนแปลงโปร ระหว่างเดือน call center แจ้งว่าจะคิดเป็นวันให้ ซึ่งมันไม่ถึงเดือน)
call center “มียอดค่าบริการโรมมิ่ง
เรา” คือได้ทำเรื่องเวฟค่าโรมมิ่งไป 2 วัน คุณช่วยเช็คให้หน่อย(คือก่อนหน้านี้ เราเปิดใช้โรมมิ่ง 1 วัน ซึ่งก็โทร.เปิดกับcall center ได้ส่งแมทเสจ มาให้ทำการเปิด/ปิด ตามแมทเสจที่ True ส่งมา แต่ตอนเรียกเก็บเก็บ 3 วัน 898 บาท เราได้ทำเรื่องขอเวฟ ซึ่งมันยุ่งยากมากมาย ทั้งโทรcall center ทั้งไปทำเรื่องที่ศูนย์ สรุป call center โทรแจ้งว่าเวฟให้เรียบร้อยล่ะ)
call center “ยังไม่ได้มีการเวฟค่าโรมมิ่งให้
เรา (อารมณ์ตอนนั้นคือโกรธอ่ะ อัยที่เสียเวลาทั้งโทร/ไปทำเรื่องที่ศูนย์บลาบลาๆๆคือไม่ได้อ่ะรัยเลย) “คือตอนนี้ต้องเวฟค่าโรมมิ่ง 2 วันให้แล้วล่ะ จะไม่ไปทำอะรัยอีกแล้ว และจะนำเรื่องนี้ไปฟ้อง สคบ
call center “ จะรีบทำเรื่องเวฟให้เลย แต่จะเวฟให้ยอด 524.30 (ที่จริงต้องเวฟ 2 วัน 599)
เรา “โอเคร เพราะน้องcall center คนนี้ก็ไม่รู้เรื่อง เวฟให้ 524.30 ก็ไม่เป็นรัย มันจะได้จบๆซะที เดี๋ยวจะจ่ายส่วนต่างให้ และช่วยเปิดสัญญาณให้เลย เพราะเครื่องลูกใช้อยู่ต่างจังหวัดคือมันติดต่อใครไม่ได้เลย(แต่คือในใจเราไม่ได้ใช้ล่ะมาคิดเงินงัย คือมันไม่ถูกต้องเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ยอดเงินแค่นี้ที่จริงจ่ายก็จบ แต่ถ้าTrueทำอย่างนี้กับคนอื่นๆที่เค้าที่ไม่รู้เรื่องหรือขี้เกียจทำเรื่องเวฟ นี้คุณได้เงินจากลูกค้าไปเยอะเลยอ่ะ)
จากนั้นเราก็จ่ายเงิน 700บาทจ่ายเกินๆไปเลย(ยอดที่ต้องจ่าย 1,219.27-524.30 =694)
ต่อมาวันที่ 21/8/2561 โทรเบอร์ลูกเรา”ยังไม่เปิดให้บริการ (อาว!คือโดนปิดเบอร์เลยจร้า) คือโกรธมาก โทร.แจ้งcall center อีกครั้ง
เรา” แจ้งขอให้เปิดสัญญาณ
call center” เบอร์นี้ถูกปิดไปแล้วค่ะ เนื่องจากมียอดค้างชำระ ถ้าต้องการเปิดให้ไปติดต่อที่ศูนย์
เรา” ปิดเบอร์ได้ยังงัยเราไม่มียอดค้างค่าบริการแล้ว เราจ่ายไปแล้วเมือวันที่ 17/8/2561 คุณไปตรวจดูให้ดีก่อน เพราะมีการทำเรื่องเวฟไว้
call center “ ตอนนี้เรื่องเวฟยังไม่ได้รับการอนุมัติ ระบบปิดเบอร์โดยอัตโนมัติ ถ้าจะให้เปิดสัญญาณได้เมื่อมีการอนุมัติเรื่องเวฟ
เรา “ เราไม่ได้ค้างค่าบริการคุณ แต่โทรศัพท์ถูกปิดเบอร์เพราะระบบของบริษัทคุณ ขอให้คุณเร่งดำเนินการให้โดยด่วน และก็ขอให้โทร.แจ้งพรุ่งนี้ด้วยว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว เพราะโทรศัพท์ อยู่ต่างจังหวัด มันติดต่อไม่ได้
วันที่ 22/8/2561 สรุป คือไม่โทร.แจ้งอะรัยเลย
เราเลยโทร. สอบถาม call center อีกครั้ง ตามไฟล์แนบ
สรุปก็คือให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กระบวนการอนุมัติเรื่องที่เวฟ ของTrue ซึ่งจะอนุมัติตอนไหนก็ไม่รู้ กระบวนการของคุณให้มันเร็วเหมือนตอนคุณปิดเบอร์ลูกค้าบ้างได้ไหม
ตอนนี้คือสงสารลูกมาก เบอร์นี้ต้องติดต่อกับมหาวิทยาลัย ถ้าจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่ต้องทำเรื่องยุ่งยาก รับน้องรุ่นพี่ก็ติดต่อไม่ได้ ตัวก็อยู่ต่างจังหวัด
ขอให้คุณเห็นใจหัวอกคนเป็นแม่ด้วยก็ดี
ตอนนี้อยากขอให้เพื่อนๆช่วยเป็นกระบอกเสียง “ให้บริษัท True รับผิดชอบสิ่งที่คุณทำกับผู้บริโภคด้วย