ต้องขอเกิ่นเรื่องก่อนนะครับ คือ !!
เมื่อก่อนตอนยังใช้โปรเน็ตระบบเติมเงิน ผมก็สมัครแพคเกจ 4mbps ไม่อั้น 7วัน คือดูหนัง ดู YouTube ในความคมชัดระดับ 720p - 720p60 สบายๆ
พอเริ่มมีโปร 6mbps. 10mbps ก็เลยสมัครแบบ 6mbps ไม่อั้น แบบ 7วัน 150บ. ช่วงแรกๆที่เริ่มมีโปรตัวนี้เน็ตแรงไม่มีสะดุดเน็ตแทบจะไม่ค่อยตก แต่มาหลังๆนี้ไม่ถึงเดือนรู้สึกว่าสัญญานเน็ตดรอปลงไปเยอะมาก ดู YouTube ภาพความคมชัด 480p ยังกระตุกโหลดไม่ทัน Liveสดเหรอฝันไปเลยกระตุกบ่อยมาก
ได้โทรไปสอบถามทาง call center ว่าสัญญานเน็ตในพื้นที่มีปัญหารึเปล่า ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ในพื้นที่ของลูกค้าสัญญานปกติไม่มีการแจ้งซ่อมบำรุงเสาสัญญาน ทางพนักงานก็เลยให้ทำการลองย้ายคลื่นสัญญาน(((ตามสูตรเป๊ะวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ไม่มีประโยชน์แค่การบ่ายเบี่ยง))) ผมก็เลยถามต่อว่าผมสมัครแพคเกจเน็ตไม่อั้น 6mbps 7วัน 150บ. แต่เช็คสปีดวิ่งไม่เคยเกิน 3mbps พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ถ้าเน็ตวิ่งตั้งแต่ 1mbps ขึ้นไปถือว่าสัญญานปกติ และในช่วงเวลานั้นอาจมีผู้ใช้งานเยอะ. !!!!! ได้ยินแล้วถึงกับอึ้ง เดี๋ยวๆๆๆน่ะ คือสัญญานเน็ตมาๆหายๆตั้งแต่ช่วงหัวค่ำถึง. ตี3-4. นี้คือปกติเหรอ แล้วที่ตอบผมมาว่า ถ้าเน็ตวิ่งตั้งแต่ 1mbps ขึ้นไปถือว่าปกติ อ่าวแล้วงี้คือยังไงจะไม่แก้ไขไม่รับผิดชอบ คือผมเสียเงินทุกอาทิตสมัคร 150บ. เพื่อใช้เน็ตความเร็ว 6mbps แต่ใช้จิงวิ่งยังไม่ถึง 3mbps คือมันดูเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคไปมั้ยคับ โฆษณาว่า 6ใช้จิงไม่เกิน3 ไม่คิดแก้ไขแถมยังโยนปัญหาให้กับผู้ใช้โดยโทษว่า เป็นเพราะช่วงเวลาคนใช้งานเยอะ ถ้าโปรโมทขนาดนั้นละใช้ไม่ได้จิงอย่าทำออกมาโปร ผมยอมกลับไปใช้ 4mbps เหมือนเดิมดีกว่าถ้าเน็ตจะวิ่งแค่ไม่เกิน 3mbps
ขอฝากไว้ด้วยสำหรับปัญหานี้....ถ้าเน็ตยังคงเป็นแบบนี้ผมคงต้องย้ายค่ายหาดูค่ายที่สัญญานในพื้นที่ที่ผมอยู่เค้าปล่อยคลื่นแรง เป็นลูกค้า True มาตั้งแต่มีมือถือใช้ครั้งแรกจนโตเป็นผู้ใหญ่ แต่จะได้ย้ายค่ายเพราะเหตุการณ์นีเแหละ
true !!. ช่วยตอบที
เมื่อก่อนตอนยังใช้โปรเน็ตระบบเติมเงิน ผมก็สมัครแพคเกจ 4mbps ไม่อั้น 7วัน คือดูหนัง ดู YouTube ในความคมชัดระดับ 720p - 720p60 สบายๆ
พอเริ่มมีโปร 6mbps. 10mbps ก็เลยสมัครแบบ 6mbps ไม่อั้น แบบ 7วัน 150บ. ช่วงแรกๆที่เริ่มมีโปรตัวนี้เน็ตแรงไม่มีสะดุดเน็ตแทบจะไม่ค่อยตก แต่มาหลังๆนี้ไม่ถึงเดือนรู้สึกว่าสัญญานเน็ตดรอปลงไปเยอะมาก ดู YouTube ภาพความคมชัด 480p ยังกระตุกโหลดไม่ทัน Liveสดเหรอฝันไปเลยกระตุกบ่อยมาก
ได้โทรไปสอบถามทาง call center ว่าสัญญานเน็ตในพื้นที่มีปัญหารึเปล่า ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ในพื้นที่ของลูกค้าสัญญานปกติไม่มีการแจ้งซ่อมบำรุงเสาสัญญาน ทางพนักงานก็เลยให้ทำการลองย้ายคลื่นสัญญาน(((ตามสูตรเป๊ะวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ไม่มีประโยชน์แค่การบ่ายเบี่ยง))) ผมก็เลยถามต่อว่าผมสมัครแพคเกจเน็ตไม่อั้น 6mbps 7วัน 150บ. แต่เช็คสปีดวิ่งไม่เคยเกิน 3mbps พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ถ้าเน็ตวิ่งตั้งแต่ 1mbps ขึ้นไปถือว่าสัญญานปกติ และในช่วงเวลานั้นอาจมีผู้ใช้งานเยอะ. !!!!! ได้ยินแล้วถึงกับอึ้ง เดี๋ยวๆๆๆน่ะ คือสัญญานเน็ตมาๆหายๆตั้งแต่ช่วงหัวค่ำถึง. ตี3-4. นี้คือปกติเหรอ แล้วที่ตอบผมมาว่า ถ้าเน็ตวิ่งตั้งแต่ 1mbps ขึ้นไปถือว่าปกติ อ่าวแล้วงี้คือยังไงจะไม่แก้ไขไม่รับผิดชอบ คือผมเสียเงินทุกอาทิตสมัคร 150บ. เพื่อใช้เน็ตความเร็ว 6mbps แต่ใช้จิงวิ่งยังไม่ถึง 3mbps คือมันดูเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคไปมั้ยคับ โฆษณาว่า 6ใช้จิงไม่เกิน3 ไม่คิดแก้ไขแถมยังโยนปัญหาให้กับผู้ใช้โดยโทษว่า เป็นเพราะช่วงเวลาคนใช้งานเยอะ ถ้าโปรโมทขนาดนั้นละใช้ไม่ได้จิงอย่าทำออกมาโปร ผมยอมกลับไปใช้ 4mbps เหมือนเดิมดีกว่าถ้าเน็ตจะวิ่งแค่ไม่เกิน 3mbps
ขอฝากไว้ด้วยสำหรับปัญหานี้....ถ้าเน็ตยังคงเป็นแบบนี้ผมคงต้องย้ายค่ายหาดูค่ายที่สัญญานในพื้นที่ที่ผมอยู่เค้าปล่อยคลื่นแรง เป็นลูกค้า True มาตั้งแต่มีมือถือใช้ครั้งแรกจนโตเป็นผู้ใหญ่ แต่จะได้ย้ายค่ายเพราะเหตุการณ์นีเแหละ