true !!. ช่วยตอบที

กระทู้คำถาม
ต้องขอเกิ่นเรื่องก่อนนะครับ คือ !!

เมื่อก่อนตอนยังใช้โปรเน็ตระบบเติมเงิน ผมก็สมัครแพคเกจ 4mbps ไม่อั้น 7วัน คือดูหนัง ดู YouTube ในความคมชัดระดับ 720p - 720p60  สบายๆ

พอเริ่มมีโปร 6mbps. 10mbps ก็เลยสมัครแบบ 6mbps ไม่อั้น  แบบ 7วัน 150บ. ช่วงแรกๆที่เริ่มมีโปรตัวนี้เน็ตแรงไม่มีสะดุดเน็ตแทบจะไม่ค่อยตก แต่มาหลังๆนี้ไม่ถึงเดือนรู้สึกว่าสัญญานเน็ตดรอปลงไปเยอะมาก ดู YouTube ภาพความคมชัด 480p ยังกระตุกโหลดไม่ทัน Liveสดเหรอฝันไปเลยกระตุกบ่อยมาก  

ได้โทรไปสอบถามทาง call center ว่าสัญญานเน็ตในพื้นที่มีปัญหารึเปล่า ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่า  "ในพื้นที่ของลูกค้าสัญญานปกติไม่มีการแจ้งซ่อมบำรุงเสาสัญญาน ทางพนักงานก็เลยให้ทำการลองย้ายคลื่นสัญญาน(((ตามสูตรเป๊ะวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ไม่มีประโยชน์แค่การบ่ายเบี่ยง)))  ผมก็เลยถามต่อว่าผมสมัครแพคเกจเน็ตไม่อั้น 6mbps 7วัน 150บ.  แต่เช็คสปีดวิ่งไม่เคยเกิน 3mbps  พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ถ้าเน็ตวิ่งตั้งแต่ 1mbps ขึ้นไปถือว่าสัญญานปกติ  และในช่วงเวลานั้นอาจมีผู้ใช้งานเยอะ. !!!!!  ได้ยินแล้วถึงกับอึ้ง  เดี๋ยวๆๆๆน่ะ คือสัญญานเน็ตมาๆหายๆตั้งแต่ช่วงหัวค่ำถึง. ตี3-4. นี้คือปกติเหรอ แล้วที่ตอบผมมาว่า ถ้าเน็ตวิ่งตั้งแต่ 1mbps ขึ้นไปถือว่าปกติ  อ่าวแล้วงี้คือยังไงจะไม่แก้ไขไม่รับผิดชอบ  คือผมเสียเงินทุกอาทิตสมัคร 150บ.  เพื่อใช้เน็ตความเร็ว 6mbps แต่ใช้จิงวิ่งยังไม่ถึง 3mbps  คือมันดูเหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคไปมั้ยคับ โฆษณาว่า 6ใช้จิงไม่เกิน3 ไม่คิดแก้ไขแถมยังโยนปัญหาให้กับผู้ใช้โดยโทษว่า เป็นเพราะช่วงเวลาคนใช้งานเยอะ ถ้าโปรโมทขนาดนั้นละใช้ไม่ได้จิงอย่าทำออกมาโปร ผมยอมกลับไปใช้ 4mbps เหมือนเดิมดีกว่าถ้าเน็ตจะวิ่งแค่ไม่เกิน  3mbps


ขอฝากไว้ด้วยสำหรับปัญหานี้....ถ้าเน็ตยังคงเป็นแบบนี้ผมคงต้องย้ายค่ายหาดูค่ายที่สัญญานในพื้นที่ที่ผมอยู่เค้าปล่อยคลื่นแรง เป็นลูกค้า True มาตั้งแต่มีมือถือใช้ครั้งแรกจนโตเป็นผู้ใหญ่ แต่จะได้ย้ายค่ายเพราะเหตุการณ์นีเแหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่