DTAC กับการพยายามเอาเปรียบผู้ใช้งาน ให้รับมือถือ หลังจากนั้น แอบเปลี่ยนโปร แถมคิดค่าปรับ 6000 บาทแบบไม่มีเหตุผล

เคยได้ยินแต่คนอื่นเจอปัญหาการเอาเปรียบผู้บริโภคจากหลากหลายวิธี ของ DTAC
จนตอนนี้จำนวนผู้ใช้งานลดลงอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง  

     สืบเนื่องจาก ได้เปิดหมายเลขให้ป้า(อายุมากแล้ว)ใช้ เพราะกลัวเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วเงินหมดโทรออกไม่ได้
จึงให้ใช้รายเดือนเพื่อความอุ่นใจ เปิดเบอร์มาราวปี 2550 ราคา 160 บาท โทรได้ 210 นาที ไม่มีอินเตอร์เน็ต ใช้ต่อเนื่อง
ยาวนานมาเป็น 10 ปี ใช้วิธีการจ่ายเงินแบบตัดอัตโนมัติในบัตรเครดิต

     จนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนท.ดีแทค Call Center โทรมาให้เปลี่ยนเครือข่ายเป็นดีแทค 4G เพราะระบบเดิมจะใช้การไม่ได้
โดยยินดีมอบมือถือ S3 ราคา 2790 บาท ให้ฟรีๆ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือบังคับใช้โปรโมชั่น แต่มีเงื่อนไขว่าให้ใช้ต่อเนื่องอีก 12 เดือน โดยห้ามย้ายเครือข่าย
ผมจึงไม่มีปัญหาอะไร เพราะไม่ได้มีผลกับโปรโมชั่น และตรวจสอบเอกสารตอนเซ็นแล้ว ไม่มีเงื่อนไขใดๆ นอกจาก
ให้ใช้ต่อเนื่องอีก 12 เดือน

     วันนี้ (20 สิงหาคม 2561) สังเกตเห็นค่าบริการที่ตัดอัตโนมัติว่าสูงกว่าปกติ จะโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ พบว่า
โปรโมชั่นถูกเปลี่ยนแปลงจากเดิม 160 บาท โทรได้ 210 นาที เป็น 199 บาทโทรฟรีในดีแทค และเครือข่ายอื่น นาทีละ 1 บาท
ในบ้านไม่มีใครใช้ดีแทคเลย ป้าก็แก่แล้วโทรหาแต่ลูกหลานไม่กี่คน ซึ่งโปรฯถูกเปลี่ยนเดือนถัดมาหลังรับเครื่องฟรี
โดยอ้างว่า การรับเครื่องไม่มีผลกับโปรก็จริง แต่ดีแทคมีนโยบายยกเลิกโปรดังกล่าวและเปลี่ยนเป็นโปรนี้แทน  
คุณพระ!!!!!!! มันมีแบบนี้ด้วยหรือ

   หลังจากนั้นผมจึงอธิบายให้คอลเซ็นเตอร์ทราบและผมเห็นว่าไม่ยุติธรรม จึงจะขอยกเลิกเบอร์หรือย้ายเครือข่าย จนท.แจ้งว่า
ต้องเสียค่าปรับ 6000 บาท ฮะ.... !!!!! คุณพระ x 2 ตอนรับเครื่อง และเอกสารไม่มีบอกตรงนี้เลย ผมพยายามถามเพิ่มเติมว่ามันคือค่าอะไร
เพราะถ้าจ่ายส่วนต่างราคาเครื่องก็ราคาแค่ 2790 บาท  จนท.ก็ให้คำตอบไม่ได้
  
    หลังจากนั้น จนท.พยายามปิดการสนทนาด้วยการเสนอโปร 199 บาท โทรได้ 120 นาที และขอให้ช่วยรับโปรนี้ไปก่อน เพราะถูกกว่าโปร
ที่ถูกเปลี่ยนไป ตอนนี้จึงต้องจำใจรับโปรนี้แบบไม่มีทางเลือก แต่อึดอัดมากๆ กับพฤติกรรมและนโยบายที่สุดทนนี้

    ผมจึงขอเอามาแชร์ให้เพื่อนๆได้ทราบเป็นข้อมูลในการใช้งานหรือเลือกใช้เครือข่ายนี้ และผมจะดำเนินการร้อง สคบ.ต่อไป
หรือหากท่านใดมีข้อแนะนำอันเป็นประโยชน์ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่