การละครั้งนึ่ง ไม่นานมานี้
ผมมีโอกาส เรียกว่าเป็นการตัดสินใจพลาดจะดีกว่า ได้เเวะสังขาลไปตัดผมที่ร้านนี้ ซึ่งก็คิดว่าคงดี ดูจากราศรีหน้าตาเจ้าหน้าที่ร้านแล้ว คงได้ทรงผมที่ดีและความพึงพอใจ เริ่ม...
เดินเข้าร้านพนักงานก็ถาม "มีช่างประจำหรือป่าวค่ะ" ผมตอบ "ไม่มีครับ" พนักงานที่คุมร้านหันไปถามพนักงานที่กำลังนั่งคุยกันว่า "ผู้ชาย1คนใครตัดไหมค่ะ " พนักงาน3คนผู้หญิง นั่งอยู่มุมขวา รีบพูดขึ้นมาว่า "หมดคิวแล้ว จะกลับบ้าน" แล้วมองมาที่ผมและเพื่อน ณ ขณะนั้น ผมรู้สึกแล้วว่า ไม่โอเครกับสายตาที่มองมาประนึ่งว่า "ตูมาข้อร้องเมิง"
และ คนคุมร้านก็หันไปถามพี่ผู้ชายที่กำลังตัดอยู่ว่ารับอีกหัวไหม(หัวผมนี้และ ตัดผมไม่ได้ตัดหัว-.-")
พี่คนที่ตัดอยู่ก็พูดขึ้นว่ากี่มงแล้ว ซึ่งตอนนั้นเวลาประมาณ 19.40 และยังมีคนอื่นๆตัดอยู่ ผมกับเพื่อนมองหน้ากัน ก่อนที่จะตัดสินใจว่า ไม่ตัดแล้วเพราะ เสียงและกิริยาของร้านนี้ ประนึ่งว่า ลูกค้ามาข้อร้องในการตัดผม ซึ่งเป็นกิริยาที่ได้เห็นเป็นครั้งที่2ในการมาตัดที่นี้ ก่อนออกจากร้านพี่ที่คุ้มร้านก็พยายามถามเพื่อรักษาลูกค้าไว้ แต่พนักงานในร้านที่เป็นผู้หญิงที่มองมาทางเราสองคน มองเหมือนเราน่ารังเกียจประมานว่ามาทำไหมตอนนี้ และพูดจาไม่น่าฟัง (สำหรับผม) คนอื่นอาจจะมองว่าอ้อร้านจะปิดพนักงานคงอยากกลับบ้าน เข้าใจ ผมก็เข้าใจ แต่สายตากับคำพูด ผมว่า ไม่ควรแสดงออกมาแบบนั้น เช่น พนักงานรีบเก็บของมองหน้าเราและเดินออกจากร้านพร้อมมองมาที่ผมแล้วบอก "เลิกงานแล้วไม่ตัด" อีกคนบอก "หมดคิวแล้ว เหนื่อย" ส่วนอีกคนบอก กี่ทุ่มแล้ว ถามกันไปกันมา ช่วยเบรกหนังหน้าแล้วหันมามองลูกค้าด้วย "ตอนนี้ ตรูไม่อยากตัดแล้ว ตรูจะไม่มาตัดอีกแล้วนี้ยังไม่ได้ตัด ตรูยังเหนื่อยกับการบ่ายเบี่ยงและบอกเลยว่าครั้งที่ตัดไปครั้งแรกก็เป็นแบบนี้พูดแบบนี้ ไดอารอคเดียวกันแปะ จนนึกว่า โพลิซีร้านเรอ-.-"" ลูกค้าอาจจะไม่ใช่พระเจ้าแต่ ถ้าคุณใช้กิริยาแบบนี้ ไม่มีขอโทษไม่มีคำพูดดีๆ อีกหน่อยผมว่า ร้านคุณ คง "Future cut " จริงๆ
อีกอย่างคือ ผู้ชายที่ตัด "เล่าต่อ คันปาก"
ตอนมาตัดครั้งที่1 ล้างผม ก็ฉีดน้ำเข้าหู ทำนูนทำนี้ร่วงตลอด มือนี้สั้นตลอด -.- เข้าทรง-.-" ตัดไปใช้หวีขนาดใหญ่ กว่ากรรไกร หวีจนเจ็บหู -.-" ช่วยหูหนูที หนูเจ็บหู -.-"
ตัดตั้งแต่ 19.50 ถึง 22.15 บ้าบ้อ ตัดจน เจ็บหูสองข้าง ไม่อยากพูดเพราะคิดว่าคงใกล้เสร็จแล้ว ไม่อยากขัดช่างเพราะเกรงใจ กลัวบอกไปหูจะหาย ตัดไป ก็ทำนู้นนี้นั้นร่วง ฉีดสเปย์ทำผมเซทผมก็ฉีดเข้าตา คือบอกตามตรง "งงมากว่า นี้ตัดหรือเล่นหวี" ตัดที่ห้างปิด ตาตรูก็จะปิด ติดแค่ ku กลัวหูหาย ตอนนั้นคือ บอกตามตรงไม่อ้อมตรูเหนื่อย "ร้านนี้ดีต้องลองสักที่ถึงซึ่ง" น้ำหูน้ำตาใหล เสียตังเสียความรู้สึก ดีอย่างไม่เสียหู-.-"
ใครอยากมีประสปการณ์ แบบนี้แนะนำไปเลยครับ
เข้าใจว่าอยากกลับบ้านเลิกงานแล้ว แต่ไม่ควรใช้คำพูดแบบนั้นแล้วเดินมองลูกค้าก่อนออกจากร้าน มันเหมือน "ดูถูกลูกค้า" โถ่ อีป้า กูมีตังกูไปที่อื่นก็ได้ ร้านตัดเยอะแยะ (พูดแทนคนอื่นๆ)^^
ก่อนผมไปก็ออกดีๆไม่ได้ต่อว่าใครหรือพนักงานคนไหนเพราะเข้าใจพนักงานเหมือนกัน แต่ทางร้านน่าจะมีมาตราการรับมือลูกค้าที่ดีกว่านี้ ร้านมีสาขามากมาย ชื่อเสียงของคุณก็คือการบริการ ถ้าบริการไม่ดีไม่เต็มใจจะบริการ ผมไม่ได้ส่งสารพนักงานนะ ผมส่งสาร เจ้าของกิจการกว่าเขาจะสร้างมาได้ มาเสียแค่พนักงานแค่ไม่กี่คน
สุดท้ายนี้ บางคนอาจจะเจอพนักงานที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ ไม่ใช่ว่าจะเจอแบบผมเสมอไป ยังไงก็อยากแนะนำถ้าใครผ่านไปลองใช้บริการดูครับ
ประสปการณ์ตัดผมร้านFuture cut สาขาเมเจอรปากเกร็ด
ผมมีโอกาส เรียกว่าเป็นการตัดสินใจพลาดจะดีกว่า ได้เเวะสังขาลไปตัดผมที่ร้านนี้ ซึ่งก็คิดว่าคงดี ดูจากราศรีหน้าตาเจ้าหน้าที่ร้านแล้ว คงได้ทรงผมที่ดีและความพึงพอใจ เริ่ม...
เดินเข้าร้านพนักงานก็ถาม "มีช่างประจำหรือป่าวค่ะ" ผมตอบ "ไม่มีครับ" พนักงานที่คุมร้านหันไปถามพนักงานที่กำลังนั่งคุยกันว่า "ผู้ชาย1คนใครตัดไหมค่ะ " พนักงาน3คนผู้หญิง นั่งอยู่มุมขวา รีบพูดขึ้นมาว่า "หมดคิวแล้ว จะกลับบ้าน" แล้วมองมาที่ผมและเพื่อน ณ ขณะนั้น ผมรู้สึกแล้วว่า ไม่โอเครกับสายตาที่มองมาประนึ่งว่า "ตูมาข้อร้องเมิง"
และ คนคุมร้านก็หันไปถามพี่ผู้ชายที่กำลังตัดอยู่ว่ารับอีกหัวไหม(หัวผมนี้และ ตัดผมไม่ได้ตัดหัว-.-")
พี่คนที่ตัดอยู่ก็พูดขึ้นว่ากี่มงแล้ว ซึ่งตอนนั้นเวลาประมาณ 19.40 และยังมีคนอื่นๆตัดอยู่ ผมกับเพื่อนมองหน้ากัน ก่อนที่จะตัดสินใจว่า ไม่ตัดแล้วเพราะ เสียงและกิริยาของร้านนี้ ประนึ่งว่า ลูกค้ามาข้อร้องในการตัดผม ซึ่งเป็นกิริยาที่ได้เห็นเป็นครั้งที่2ในการมาตัดที่นี้ ก่อนออกจากร้านพี่ที่คุ้มร้านก็พยายามถามเพื่อรักษาลูกค้าไว้ แต่พนักงานในร้านที่เป็นผู้หญิงที่มองมาทางเราสองคน มองเหมือนเราน่ารังเกียจประมานว่ามาทำไหมตอนนี้ และพูดจาไม่น่าฟัง (สำหรับผม) คนอื่นอาจจะมองว่าอ้อร้านจะปิดพนักงานคงอยากกลับบ้าน เข้าใจ ผมก็เข้าใจ แต่สายตากับคำพูด ผมว่า ไม่ควรแสดงออกมาแบบนั้น เช่น พนักงานรีบเก็บของมองหน้าเราและเดินออกจากร้านพร้อมมองมาที่ผมแล้วบอก "เลิกงานแล้วไม่ตัด" อีกคนบอก "หมดคิวแล้ว เหนื่อย" ส่วนอีกคนบอก กี่ทุ่มแล้ว ถามกันไปกันมา ช่วยเบรกหนังหน้าแล้วหันมามองลูกค้าด้วย "ตอนนี้ ตรูไม่อยากตัดแล้ว ตรูจะไม่มาตัดอีกแล้วนี้ยังไม่ได้ตัด ตรูยังเหนื่อยกับการบ่ายเบี่ยงและบอกเลยว่าครั้งที่ตัดไปครั้งแรกก็เป็นแบบนี้พูดแบบนี้ ไดอารอคเดียวกันแปะ จนนึกว่า โพลิซีร้านเรอ-.-"" ลูกค้าอาจจะไม่ใช่พระเจ้าแต่ ถ้าคุณใช้กิริยาแบบนี้ ไม่มีขอโทษไม่มีคำพูดดีๆ อีกหน่อยผมว่า ร้านคุณ คง "Future cut " จริงๆ
อีกอย่างคือ ผู้ชายที่ตัด "เล่าต่อ คันปาก"
ตอนมาตัดครั้งที่1 ล้างผม ก็ฉีดน้ำเข้าหู ทำนูนทำนี้ร่วงตลอด มือนี้สั้นตลอด -.- เข้าทรง-.-" ตัดไปใช้หวีขนาดใหญ่ กว่ากรรไกร หวีจนเจ็บหู -.-" ช่วยหูหนูที หนูเจ็บหู -.-"
ตัดตั้งแต่ 19.50 ถึง 22.15 บ้าบ้อ ตัดจน เจ็บหูสองข้าง ไม่อยากพูดเพราะคิดว่าคงใกล้เสร็จแล้ว ไม่อยากขัดช่างเพราะเกรงใจ กลัวบอกไปหูจะหาย ตัดไป ก็ทำนู้นนี้นั้นร่วง ฉีดสเปย์ทำผมเซทผมก็ฉีดเข้าตา คือบอกตามตรง "งงมากว่า นี้ตัดหรือเล่นหวี" ตัดที่ห้างปิด ตาตรูก็จะปิด ติดแค่ ku กลัวหูหาย ตอนนั้นคือ บอกตามตรงไม่อ้อมตรูเหนื่อย "ร้านนี้ดีต้องลองสักที่ถึงซึ่ง" น้ำหูน้ำตาใหล เสียตังเสียความรู้สึก ดีอย่างไม่เสียหู-.-"
ใครอยากมีประสปการณ์ แบบนี้แนะนำไปเลยครับ
เข้าใจว่าอยากกลับบ้านเลิกงานแล้ว แต่ไม่ควรใช้คำพูดแบบนั้นแล้วเดินมองลูกค้าก่อนออกจากร้าน มันเหมือน "ดูถูกลูกค้า" โถ่ อีป้า กูมีตังกูไปที่อื่นก็ได้ ร้านตัดเยอะแยะ (พูดแทนคนอื่นๆ)^^
ก่อนผมไปก็ออกดีๆไม่ได้ต่อว่าใครหรือพนักงานคนไหนเพราะเข้าใจพนักงานเหมือนกัน แต่ทางร้านน่าจะมีมาตราการรับมือลูกค้าที่ดีกว่านี้ ร้านมีสาขามากมาย ชื่อเสียงของคุณก็คือการบริการ ถ้าบริการไม่ดีไม่เต็มใจจะบริการ ผมไม่ได้ส่งสารพนักงานนะ ผมส่งสาร เจ้าของกิจการกว่าเขาจะสร้างมาได้ มาเสียแค่พนักงานแค่ไม่กี่คน
สุดท้ายนี้ บางคนอาจจะเจอพนักงานที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ ไม่ใช่ว่าจะเจอแบบผมเสมอไป ยังไงก็อยากแนะนำถ้าใครผ่านไปลองใช้บริการดูครับ