7-11 ควรสร้างจิตสำนึกให้พนักงานก่อนดีมั้ย

เมื่อหลายวันก่อนไปซื้อกะทิ 2 ขวดจาก 7-11 สาขา 10332   พนักงานสาวประเภทสองจะหยิบถุงใส่ให้ เราบอกว่าไม่รับถุงค่ะ พนักงานสาวสวยท่านนั้นก็เหวี่ยงถุงทิ้งที่พื้น เราก็เอ๊ะ ไม่พอใจไรเรารึเปล่าเนี่ย แต่ก็แอบคิดว่าคงหลุดมือ เดี๋ยวคงเก็บมาใช้ต่อ เพราะถุงใหม่ๆ ยังไม่ได้ใช้เลย แต่พอเราจ่ายเงินเรียบร้อย น้องกลับหยิบถุงนั้นขยำแล้วนำไปทิ้งขยะ  เราก็เฮ้ยไรวะเนี่ย ...พูดเลย "น้องคะ ทำไมต้องทิ้งด้วยล่ะ ถุงใหม่ๆ อยู่เลย พี่ก็แค่ช่วยรณรงค์ลดใช้ถุงแค่นั้นเอง" น้องก็ทำหน้าแบบว่า.... เอ่อ ผิดเหรอ .... แบบสายตาเหวี่ยงนิดๆ
อยากบอกจังว่า หนูทำผิดค่ะ แต่ถุงพลาสติกนั้นไม่ได้ผิดไรเลย ใช้ให้คุ้มก่อนดีกว่ามั้ย กว่ามันจะย่อยสลายได้ น้องคงตายก่อนถุงใบนี้

นี่ 7-11 เขาไม่ได้ปลูกจิตสำนึกให้พนง. ช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงหรือนี่... แถมมาใส่อารมณ์ลูกค้าอีก

7-11 เป็นธุรกิจใหญ่ ทุกวันนี้อยากได้ไรก็นึกถึงแต่ 7-11 ก่อนอันดับแรกๆ ถ้าคุณช่วยให้พนักงานตระหนักเรื่องการรณรงค์เรื่องลดใช้ถุง ก็คงจะช่วยโลกได้เยอะเลยค่ะ
ควรคิดว่า ....ไม่ใช่รับคนมาเพื่อให้เค้ามีงานทำเท่านั้น คุณน่าช่วยอบรมให้เค้าใส่ใจลูกค้า และใส่ใจสังคมมากกว่านี้นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่