รีวิว Kawasaki Z900RS ฉบับบ้านๆ
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปทุกท่าน หลังจากที่ผมโพสต์ถามโยนหินถามทางไปในกระทู้ก่อน
https://pantip.com/topic/37734724
และแล้วผมก็ได้ตัดสินใจเลือกเจ้า  Kawasaki Z900RS มาครอบครอง

รายละเอียดของรถก็ตามนี้เลยครับ
ชนิดเครื่องยนต์    Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four 
ปริมาตรกระบอกสูบ    948 ซีซี
ระบบวาร์ว    DOHC, 16 valves
ความกว้างกระบอกสูบและระยะชัก      73.4 x 56 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด    10.8 :1
ระบบเกียร์    เกียร์ 6 สปีด, ย้อนกลับ
ระบบจุดระเบิด    ดิจิตอล
ระบบจ่ายน้ำมัน    Fuel injection: ø36 mm x 4 with sub-throttles
ระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์    ไฟฟ้า
คลัทช์    คลัทช์เปียกหลายแผ่นแบบธรรมดา
ยางหน้า    120/70 ZR 17M/C (58W)
ยางหลัง    180/55 ZR 17M/C (73W)
ยาว x กว้าง x สูง    2,100 มม. x 865 มม. x 1,150 มม.
ระยะฐานล้อ    1,470 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ    130 มม.
ความสูงเบาะนั่ง    800 มม.
น้ำหนักรวม    215 กก.
ความจุถังน้ำมัน    17 ลิตร
เบรคหน้า    Dual semi-floating ø300 mm discs, Caliper dual radial-mount, monobloc, opposed 4-piston 
เบรคหลัง    Single ø250 mm disc, Caliper single-piston
โช้คอัพหน้า    ø41 mm inverted fork with compression and rebound damping and spring preload adjustability
โช้คอัพหลัง    Horizontal Back-link, gas-charged shock with rebound damping and spring preload adjustability
(ข้อมูลจากเวปคาวาซากิครับ)
ส่วนการรีวิวแบบมืออาชีพ ไม่ต้องหวังจากกระทู้ของผมนะครับ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแบบบ้านๆ 
ผมจะมาเล่าให้ฟังถึงการใช้งานเล็กๆน้อย (เพราะเพิ่งรับรถมาไม่กี่วันเอง) และส่วนที่ชอบและไม่ชอบ ที่ผมได้เจอมาครับ
									
									
																																 
						
[CR] (User Review) รีวิว Kawasaki Z900RS ฉบับบ้านๆ
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปทุกท่าน หลังจากที่ผมโพสต์ถามโยนหินถามทางไปในกระทู้ก่อน
https://pantip.com/topic/37734724
และแล้วผมก็ได้ตัดสินใจเลือกเจ้า Kawasaki Z900RS มาครอบครอง
รายละเอียดของรถก็ตามนี้เลยครับ
ชนิดเครื่องยนต์ Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four
ปริมาตรกระบอกสูบ 948 ซีซี
ระบบวาร์ว DOHC, 16 valves
ความกว้างกระบอกสูบและระยะชัก 73.4 x 56 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 10.8 :1
ระบบเกียร์ เกียร์ 6 สปีด, ย้อนกลับ
ระบบจุดระเบิด ดิจิตอล
ระบบจ่ายน้ำมัน Fuel injection: ø36 mm x 4 with sub-throttles
ระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์ ไฟฟ้า
คลัทช์ คลัทช์เปียกหลายแผ่นแบบธรรมดา
ยางหน้า 120/70 ZR 17M/C (58W)
ยางหลัง 180/55 ZR 17M/C (73W)
ยาว x กว้าง x สูง 2,100 มม. x 865 มม. x 1,150 มม.
ระยะฐานล้อ 1,470 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ 130 มม.
ความสูงเบาะนั่ง 800 มม.
น้ำหนักรวม 215 กก.
ความจุถังน้ำมัน 17 ลิตร
เบรคหน้า Dual semi-floating ø300 mm discs, Caliper dual radial-mount, monobloc, opposed 4-piston
เบรคหลัง Single ø250 mm disc, Caliper single-piston
โช้คอัพหน้า ø41 mm inverted fork with compression and rebound damping and spring preload adjustability
โช้คอัพหลัง Horizontal Back-link, gas-charged shock with rebound damping and spring preload adjustability
(ข้อมูลจากเวปคาวาซากิครับ)
ส่วนการรีวิวแบบมืออาชีพ ไม่ต้องหวังจากกระทู้ของผมนะครับ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแบบบ้านๆ
ผมจะมาเล่าให้ฟังถึงการใช้งานเล็กๆน้อย (เพราะเพิ่งรับรถมาไม่กี่วันเอง) และส่วนที่ชอบและไม่ชอบ ที่ผมได้เจอมาครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้