'สนามบินเบตง' เปิดปี'63 หนุนท่องเที่ยวไทย-มาเลย์




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา คาดว่าจะแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดใช้บริการในต้นปี 2563 นี้






วันนี้ (17 ส.ค. 61) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อดูความก้าวหน้าการก่อสร้างสนามบิน คาดว่าจะแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดใช้บริการในต้นปี 2563 นี้






นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ขณะนี้มีภาพรวมมีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 54 เปอร์เซ็นต์ โดยมีงานก่อสร้างพื้นที่ทางวิ่ง กว้าง 30 เมตร ไหล่กว้าง 7.5 เมตร ยาว 1,800 เมตร รองรับเครื่องบิน ขนาด 80 ที่นั่ง ATR 72 หรือ Q-400 และมีแผนจะขยายความยาวอีก 300 เมตร เป็น 2,100 เมตร เพื่อยกระดับเป็นสนามบินนานาชาติในอนาคตต่อไป





รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า การสร้างสนามบินเบตง นอกจากเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในพื้นที่ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ อีกทั้ง ยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้สอดคล้องกับโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของรัฐบาล นอกจากนี้ การสร้างสนามบินเบตง ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนจากต่างประเทศ อีกด้วย









ที่มาของข่าว : http://songkhlatoday.com/paper/117253
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่