สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เรื่องมันยาวนะคะ




บางคนบอกว่าไอดอลอยู่จุดต่ำสุดของห่วงโซ่อาหารแต่ไม่ใช่ไอดอลอย่างวง Girls' Generation ฮัลรยูสตาร์ ที่ได้ไปอยู่ในสโลแกนโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศเกาหลี ได้รับการยอมรับนับหน้าถือตา มีสแตมป์เป็นของตัวเอง ติด Forbse อันดับ 1 หลายปีซ้อน สถิต่างๆมากมายตาม คห.ด้านบน เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติที่ใครก็รู้จักและมีอิมแพค brand value สูง ยุนอาเป็นเม็มเบอร์ที่ทำหน้าที่ยืนกลางหรือที่เค้าเรียก "เซ็นเตอร์" และควบตำแหน่งภาพลักษณ์หรือที่เค้าเรียก "วิชวล/อิมเมจ" ไปด้วย อยู่ในวงร้องน้อยเน้นเต้นค่ะ เป็นเมนเต้น เป็นไอดอลที่ คิมแจวอน ครูฝึกนักออกแบบท่าเต้นแห่ง SM เลือกให้มายืนเต้นกลางอยู่ในวงเพราะคิดว่ายุนอามีความสามารถเต้นได้ดี
ในเกาหลี ยุนอาดังแบบแจ้งเกิดระดับ public (ที่ไม่ใช่แค่วงการ kpop) ได้ก่อนกับละครเรื่อง You Are My Destiny เรื่มตั้งแต่กลางปี-ปลายปี 2008 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หลังจากนั้นมาต่อยอดกับคัมแบควงที่จังหวะพีคพอดีกับเพลง Gee ปี 2009 แล้วก็ตียาวเรื่อยมาพร้อม SNSD เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ จากในเกาหลี ไปญี่ปุ่น ไปจีน SEA ช่วงพีคสุดของยุนอาในเกาหลีน่าจะอยู่ปี 2011-2012 ที่มืออาชีพด้านงาน survey อย่าง Gallup ทำการสำรวจ recognition ของไอดอลด้วยวิธีที่น่าเชื่อถือแบบมืออาชีพไม่ใช่เอามาจากการให้แฟนคลับปั๊มโหวตออนไลน์ ผลคือ recognition ของ public มียุนอามาเป็นอันดับ 1 ในช่องคะแนนผลสำรวจได้ 700 คะแนนเต็ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มีแฟนบอยแฟนเกิร์ลมากมายและโดนดราม่าแบบไม่จำเป็นเพราะเรื่องแบบนี้ด้วย แฟนคลับยุนอามีตั้งแต่ตัวท้อปในวงการบันเทิงจนถึงวงการกีฬา มีแฟนบอยที่เป็นทั้งลูกชายแห่งชาติ นักกีฬาแห่งชาติ(ชาติเกาหลี-ชาติญี่ปุ่น-ชาติจีน) นักแสดงหญิงนักแสดงชายรุ่นใหญ่ มีไอดอลชายไอดอลหญิงที่มียุนอาเป็นไอดอลของตัวเองอีกที ยุนอาเป็นไอดอลที่ไอดอลด้วยกันบอกว่าเธอเป็นคนดังในหมู่คนดังอีกที ไอดอลที่พูดแบบนี้มีทั้ง ไอดอลรุ่นไล่ๆกันไม่ห่างกันมากอย่างกวางฮี วง ZeA และยังมีไอดอลรุ่นน้องที่ห่างกันหลายปีอย่างชาอึนอู วง Astro ก็พูดถึงยุนอาแบบนี้เหมือนกัน ยุนอาเป็นสาวในฝันของใครหลายๆคน แต่ก็มีแฟนคลับบางคนบอกยุนอาเป็นคำตอบที่เป็นเซฟโซน ประเด็นคือมีหลายคนที่ตอบยุนอาซ้ำๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมาถึงจะผ่านช่วงเวลาพีคมากมาแล้วแต่ก็ยังมีคนคิดถึงยุนอาเลือกตอบยุนอาอยู่เรื่อยๆมาจนปีที่ 11 นี้ก็ยังมีมาอยู่
เรื่องงานโฆษณาถือว่าเป็น CF Queen คนนึง มีงานตั้งแต่ก่อนเดบิ้วทั้งเดี่ยวและกลุ่ม พูดกันแค่เฉพาะปีนี้ "ปัจจุบัน" เป็นปีที่ 11 ในวงการ ยุนอามีงานโฆษณารับเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ 7 ตัว คือ innisfree, h:connect, crocs, ragnarok, hanssem, HYfresh, db insurance ถ้าไปเกาหลีจะเจอหน้ายุนอาอยู่ตามสถานีรถไฟใต้ดิน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ บนรถเมล์/รถบัส [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ บิลบอร์ดบนตึกใหญ่[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โบรชัวร์[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แอพมือถือประกันฯ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ สนามเบสบอล[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โฆษณาทีวี naver youtube [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และยังมีรูปติดหน้าช็อปต่างๆ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นอกจากโฆษณา 7 ตัวนี้ มีรับเป็นทูต PR องค์กรการกุศลอีก 1 งาน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ อันนี้คิดว่าไม่รับค่าตัวเพราะตัวยุนอาเองก็เป็นผู้บริจาคเองอยู่แล้วและมีอีก 1 งาน ได้รับแต่งตั้งจากรัฐบาลเกาหลีให้เป็นทูต PR เรื่องการรักษาความปลอดภัย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ย้อนไปตอน 2010 ยุนอาเป็นไอดอลคนแรกที่ได้งานโฆษณาปั๊มน้ำมันรายใหญ่อย่าง S-Oil ที่ก่อนหน้านั้นใช้แต่พรีเซ็นเตอร์ระดับตัวท้อปอย่าง คิมแทฮี ซนเยจิน ยูแจซอก ชาซึงวอน หรือเครื่องสำอางค์เกาหลี innisfree ที่ตั้งแต่สร้างแบรนด์ก็เริ่มโปรโมทโดยใช้ดาราระดับ ซงฮเยคโย คิมแทฮี ฮันแชยองบาร์บี้เกาหลี นัมซังมี จนมาถึงยุนอาที่กินยาวมาตั้งแต่ 2009 ถึงทุกวันนี้ ขยายสาขาไปหลายประเทศ ต่างๆเหล่านี้น่าจะการันตีได้ว่ายุนอามีชื่อเสียงมั้ยเพราะถ้าไม่ดังภาพลักษณ์ไม่ดีเจ้าของแบรนด์ต่างๆคงไม่มาให้เป็นพรีเซ็นเตอร์และหลายแบรนด์ที่เป็นแบรนด์เกาหลีใช้ยุนอาโปรโมทนอกเกาหลีด้วย ตรงนี้ก็พอบอกได้ว่านอกเกาหลีชื่อเสียงยุนอาเป็นยังไง
พูดถึงงานถ่ายแบบ ได้ขึ้นปกนิตยสารพูดเฉพาะในเกาหลีมีทั้ง ELLE, Harper's Bazaar, HIGHCUT, GRAZIA, marie claire, allure, InStyle, DAZED, CeCi, 1stLook, SURE ยังมี feature ใน VOGUE, W, Cosmopolitan, Jlook และอื่นๆ ปีที่แล้วแค่ปีเดียว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทำสถิติขึ้นปกนิตยสารเกาหลีถี่ที่สุดแบบที่ไม่ค่อยเกิดในวงการนิตยสารแฟชั่นที่ปกติไม่นิยมให้นางแบบคนเดิมขึ้นปกบ่อยๆ สำหรับปีปัจจุบันนี้ ยุนอาได้ขึ้นปกนิตยสารไปแล้ว 8 เล่ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เป็นเกาหลี 3 ปก จีน 3 ปก มาเลเซีย 1 ปกและสิงคโปร์อีก 1 ปก และได้ถ่ายปกในให้ VOGUE ฉบับครบรอบ 40 ปีอีก
ส่วนอีเวนต์งานต่างๆ ได้รับเชิญจากแบรนด์แฟชั่นแถวหน้าอย่าง Chanel[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Louis Vuitton[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Prada[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Burberry[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Dior[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Valentino[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Givenchy[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Ferragamo[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ MaxMara[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และอีกมากมาย ให้ไปร่วมงานเปิดร้าน/ชมแฟชั่นโชว์ทั้งในเกาหลี-นอกเกาหลี อ้อ มีได้รับเลือกเป็น muse ให้ Cartier ตอนปี 2014 ด้วย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เหล่านี้ถ้าไม่ดังไม่มีชื่อเสียงแบรนด์แถวหน้าระดับนี้คงไม่เลือกให้ร่วมงานด้วย
Confidential Assignment หนังเรื่องแรก ยุนอาไปติดต่อเองเลือกบทเล็กๆออกมารวมกัน 10 กว่านาที ไม่อยู่ในโปสเตอร์ (มีแค่ ฮยอนบิน ยูแฮจิน คิมจูฮยอก ตัวหลัก 3 คน) แต่ทีมโปรดัคชั่นใช้ชื่อยุนอาให้ไปโปรโมทหนังด้วยและบทเล็กๆนี้ดันกลายเป็นตัวขโมยซีนไปได้เป็นไวรัลที่คนเกาหลีพูดถึงมากมาย ได้รับคำชมในความตลกที่เนียนเป็นธรรมชาติไม่ห่วงภาพลักษณ์ หนังประสบความสำเร็จมาก ขึ้นแท่นอันดับ 3 หนังทำเงินสูงสุดใน box office เกาหลีปี 2017 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เพราะเป็นหนังเรื่องแรกยุนอาได้รับเสนอชื่อเข้าชิงหน้าใหม่สาขาภาพยนตร์ทั้ง 3 เวทีใหญ่ของเกาหลีและไปได้รางวัลพิเศษที่งาน Asian Film Festival [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ได้รับเกียรติให้ไปพูดสปีชเปิดงานต่อหน้าแขกในวงการหนังทั่วเอเชีย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หนังเรื่องนี้มีคนตีตั๋วเข้าไปดู 7,817,652 ติดอันดับ 31 หนังทำเงินในเกาหลี of all time ถ้านับเฉพาะหนังที่มีไอดอลร่วมแสดง หนังเรื่องนี้ขายตั๋วได้มากสุดมาเป็นอันดับ 3 ต่อจาก The Attorney 11.3 ล้านใบ (ชีวานร่วมแสดง) The Pirates 8.6 ล้านใบ (ซอลลี่ร่วมแสดง) และ Confidential Assignment 7.8 ล้านใบ (ยุนอาร่วมแสดง) หนังที่มีนักแสดงสายไอดอลร่วมแสดงที่อยู่ในอันดับ Top50 หนังทำเงิน(ขายตั๋วมีคนดูมากที่สุด)ตลอดกาลของเกาหลี ถึงตอนนี้ก็มีแค่ 3 เรื่องนี้ ไม่ได้จะเคลมว่าตั๋วทั้งหมด 7.8 ล้านใบนี้ไปเพื่อดูยุนอานะคะแต่จะบอกว่าหนังเรื่องนี้มีคนได้ดูเยอะมากและได้รับฟีดแบคดีมากและแน่นอนว่า 7.8 ล้านใบที่ไปดู ต้องเห็นยุนอาจากหนังเรื่องนี้ด้วย
ใช้พื้นที่เต็มแล้วขอต่อใน คห.15 นะคะ




บางคนบอกว่าไอดอลอยู่จุดต่ำสุดของห่วงโซ่อาหารแต่ไม่ใช่ไอดอลอย่างวง Girls' Generation ฮัลรยูสตาร์ ที่ได้ไปอยู่ในสโลแกนโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศเกาหลี ได้รับการยอมรับนับหน้าถือตา มีสแตมป์เป็นของตัวเอง ติด Forbse อันดับ 1 หลายปีซ้อน สถิต่างๆมากมายตาม คห.ด้านบน เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติที่ใครก็รู้จักและมีอิมแพค brand value สูง ยุนอาเป็นเม็มเบอร์ที่ทำหน้าที่ยืนกลางหรือที่เค้าเรียก "เซ็นเตอร์" และควบตำแหน่งภาพลักษณ์หรือที่เค้าเรียก "วิชวล/อิมเมจ" ไปด้วย อยู่ในวงร้องน้อยเน้นเต้นค่ะ เป็นเมนเต้น เป็นไอดอลที่ คิมแจวอน ครูฝึกนักออกแบบท่าเต้นแห่ง SM เลือกให้มายืนเต้นกลางอยู่ในวงเพราะคิดว่ายุนอามีความสามารถเต้นได้ดี
ในเกาหลี ยุนอาดังแบบแจ้งเกิดระดับ public (ที่ไม่ใช่แค่วงการ kpop) ได้ก่อนกับละครเรื่อง You Are My Destiny เรื่มตั้งแต่กลางปี-ปลายปี 2008 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หลังจากนั้นมาต่อยอดกับคัมแบควงที่จังหวะพีคพอดีกับเพลง Gee ปี 2009 แล้วก็ตียาวเรื่อยมาพร้อม SNSD เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ จากในเกาหลี ไปญี่ปุ่น ไปจีน SEA ช่วงพีคสุดของยุนอาในเกาหลีน่าจะอยู่ปี 2011-2012 ที่มืออาชีพด้านงาน survey อย่าง Gallup ทำการสำรวจ recognition ของไอดอลด้วยวิธีที่น่าเชื่อถือแบบมืออาชีพไม่ใช่เอามาจากการให้แฟนคลับปั๊มโหวตออนไลน์ ผลคือ recognition ของ public มียุนอามาเป็นอันดับ 1 ในช่องคะแนนผลสำรวจได้ 700 คะแนนเต็ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มีแฟนบอยแฟนเกิร์ลมากมายและโดนดราม่าแบบไม่จำเป็นเพราะเรื่องแบบนี้ด้วย แฟนคลับยุนอามีตั้งแต่ตัวท้อปในวงการบันเทิงจนถึงวงการกีฬา มีแฟนบอยที่เป็นทั้งลูกชายแห่งชาติ นักกีฬาแห่งชาติ(ชาติเกาหลี-ชาติญี่ปุ่น-ชาติจีน) นักแสดงหญิงนักแสดงชายรุ่นใหญ่ มีไอดอลชายไอดอลหญิงที่มียุนอาเป็นไอดอลของตัวเองอีกที ยุนอาเป็นไอดอลที่ไอดอลด้วยกันบอกว่าเธอเป็นคนดังในหมู่คนดังอีกที ไอดอลที่พูดแบบนี้มีทั้ง ไอดอลรุ่นไล่ๆกันไม่ห่างกันมากอย่างกวางฮี วง ZeA และยังมีไอดอลรุ่นน้องที่ห่างกันหลายปีอย่างชาอึนอู วง Astro ก็พูดถึงยุนอาแบบนี้เหมือนกัน ยุนอาเป็นสาวในฝันของใครหลายๆคน แต่ก็มีแฟนคลับบางคนบอกยุนอาเป็นคำตอบที่เป็นเซฟโซน ประเด็นคือมีหลายคนที่ตอบยุนอาซ้ำๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมาถึงจะผ่านช่วงเวลาพีคมากมาแล้วแต่ก็ยังมีคนคิดถึงยุนอาเลือกตอบยุนอาอยู่เรื่อยๆมาจนปีที่ 11 นี้ก็ยังมีมาอยู่
เรื่องงานโฆษณาถือว่าเป็น CF Queen คนนึง มีงานตั้งแต่ก่อนเดบิ้วทั้งเดี่ยวและกลุ่ม พูดกันแค่เฉพาะปีนี้ "ปัจจุบัน" เป็นปีที่ 11 ในวงการ ยุนอามีงานโฆษณารับเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ 7 ตัว คือ innisfree, h:connect, crocs, ragnarok, hanssem, HYfresh, db insurance ถ้าไปเกาหลีจะเจอหน้ายุนอาอยู่ตามสถานีรถไฟใต้ดิน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ บนรถเมล์/รถบัส [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ บิลบอร์ดบนตึกใหญ่[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โบรชัวร์[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แอพมือถือประกันฯ[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ สนามเบสบอล[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โฆษณาทีวี naver youtube [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และยังมีรูปติดหน้าช็อปต่างๆ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นอกจากโฆษณา 7 ตัวนี้ มีรับเป็นทูต PR องค์กรการกุศลอีก 1 งาน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ อันนี้คิดว่าไม่รับค่าตัวเพราะตัวยุนอาเองก็เป็นผู้บริจาคเองอยู่แล้วและมีอีก 1 งาน ได้รับแต่งตั้งจากรัฐบาลเกาหลีให้เป็นทูต PR เรื่องการรักษาความปลอดภัย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ย้อนไปตอน 2010 ยุนอาเป็นไอดอลคนแรกที่ได้งานโฆษณาปั๊มน้ำมันรายใหญ่อย่าง S-Oil ที่ก่อนหน้านั้นใช้แต่พรีเซ็นเตอร์ระดับตัวท้อปอย่าง คิมแทฮี ซนเยจิน ยูแจซอก ชาซึงวอน หรือเครื่องสำอางค์เกาหลี innisfree ที่ตั้งแต่สร้างแบรนด์ก็เริ่มโปรโมทโดยใช้ดาราระดับ ซงฮเยคโย คิมแทฮี ฮันแชยองบาร์บี้เกาหลี นัมซังมี จนมาถึงยุนอาที่กินยาวมาตั้งแต่ 2009 ถึงทุกวันนี้ ขยายสาขาไปหลายประเทศ ต่างๆเหล่านี้น่าจะการันตีได้ว่ายุนอามีชื่อเสียงมั้ยเพราะถ้าไม่ดังภาพลักษณ์ไม่ดีเจ้าของแบรนด์ต่างๆคงไม่มาให้เป็นพรีเซ็นเตอร์และหลายแบรนด์ที่เป็นแบรนด์เกาหลีใช้ยุนอาโปรโมทนอกเกาหลีด้วย ตรงนี้ก็พอบอกได้ว่านอกเกาหลีชื่อเสียงยุนอาเป็นยังไง
พูดถึงงานถ่ายแบบ ได้ขึ้นปกนิตยสารพูดเฉพาะในเกาหลีมีทั้ง ELLE, Harper's Bazaar, HIGHCUT, GRAZIA, marie claire, allure, InStyle, DAZED, CeCi, 1stLook, SURE ยังมี feature ใน VOGUE, W, Cosmopolitan, Jlook และอื่นๆ ปีที่แล้วแค่ปีเดียว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทำสถิติขึ้นปกนิตยสารเกาหลีถี่ที่สุดแบบที่ไม่ค่อยเกิดในวงการนิตยสารแฟชั่นที่ปกติไม่นิยมให้นางแบบคนเดิมขึ้นปกบ่อยๆ สำหรับปีปัจจุบันนี้ ยุนอาได้ขึ้นปกนิตยสารไปแล้ว 8 เล่ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เป็นเกาหลี 3 ปก จีน 3 ปก มาเลเซีย 1 ปกและสิงคโปร์อีก 1 ปก และได้ถ่ายปกในให้ VOGUE ฉบับครบรอบ 40 ปีอีก
ส่วนอีเวนต์งานต่างๆ ได้รับเชิญจากแบรนด์แฟชั่นแถวหน้าอย่าง Chanel[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Louis Vuitton[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Prada[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Burberry[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Dior[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Valentino[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Givenchy[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ Ferragamo[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ MaxMara[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และอีกมากมาย ให้ไปร่วมงานเปิดร้าน/ชมแฟชั่นโชว์ทั้งในเกาหลี-นอกเกาหลี อ้อ มีได้รับเลือกเป็น muse ให้ Cartier ตอนปี 2014 ด้วย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เหล่านี้ถ้าไม่ดังไม่มีชื่อเสียงแบรนด์แถวหน้าระดับนี้คงไม่เลือกให้ร่วมงานด้วย
Confidential Assignment หนังเรื่องแรก ยุนอาไปติดต่อเองเลือกบทเล็กๆออกมารวมกัน 10 กว่านาที ไม่อยู่ในโปสเตอร์ (มีแค่ ฮยอนบิน ยูแฮจิน คิมจูฮยอก ตัวหลัก 3 คน) แต่ทีมโปรดัคชั่นใช้ชื่อยุนอาให้ไปโปรโมทหนังด้วยและบทเล็กๆนี้ดันกลายเป็นตัวขโมยซีนไปได้เป็นไวรัลที่คนเกาหลีพูดถึงมากมาย ได้รับคำชมในความตลกที่เนียนเป็นธรรมชาติไม่ห่วงภาพลักษณ์ หนังประสบความสำเร็จมาก ขึ้นแท่นอันดับ 3 หนังทำเงินสูงสุดใน box office เกาหลีปี 2017 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เพราะเป็นหนังเรื่องแรกยุนอาได้รับเสนอชื่อเข้าชิงหน้าใหม่สาขาภาพยนตร์ทั้ง 3 เวทีใหญ่ของเกาหลีและไปได้รางวัลพิเศษที่งาน Asian Film Festival [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ได้รับเกียรติให้ไปพูดสปีชเปิดงานต่อหน้าแขกในวงการหนังทั่วเอเชีย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หนังเรื่องนี้มีคนตีตั๋วเข้าไปดู 7,817,652 ติดอันดับ 31 หนังทำเงินในเกาหลี of all time ถ้านับเฉพาะหนังที่มีไอดอลร่วมแสดง หนังเรื่องนี้ขายตั๋วได้มากสุดมาเป็นอันดับ 3 ต่อจาก The Attorney 11.3 ล้านใบ (ชีวานร่วมแสดง) The Pirates 8.6 ล้านใบ (ซอลลี่ร่วมแสดง) และ Confidential Assignment 7.8 ล้านใบ (ยุนอาร่วมแสดง) หนังที่มีนักแสดงสายไอดอลร่วมแสดงที่อยู่ในอันดับ Top50 หนังทำเงิน(ขายตั๋วมีคนดูมากที่สุด)ตลอดกาลของเกาหลี ถึงตอนนี้ก็มีแค่ 3 เรื่องนี้ ไม่ได้จะเคลมว่าตั๋วทั้งหมด 7.8 ล้านใบนี้ไปเพื่อดูยุนอานะคะแต่จะบอกว่าหนังเรื่องนี้มีคนได้ดูเยอะมากและได้รับฟีดแบคดีมากและแน่นอนว่า 7.8 ล้านใบที่ไปดู ต้องเห็นยุนอาจากหนังเรื่องนี้ด้วย
ใช้พื้นที่เต็มแล้วขอต่อใน คห.15 นะคะ
ความคิดเห็นที่ 4
อิมยุนอา snsd มีชื่อเสียงมากมั้ยครับ ทั้งในเกาหลีและ ฝั่งอินเตอร์. รวมถึงในประเทศไทยด้วย.
- อย่างที่คห.1 บอกค่ะ ยุนอาขึ้นหิ้งไปแล้ว และวงSNSDคือเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ1ของเกาหลีค่ะ ยุนอาดังมากทั้งในเกาหลีและเอเชียรวมถึงประเทศไทยด้วย ในไทยยุนอาเป็นไอดอลหญิงคนแรกที่จัดแฟนมีตที่ธันเดอร์โดมได้ค่ะ
และคำถามนอกรอบอีกคำถามนึงคือ. ในวง เธอมีหน้าที่อะไรครับ
- ทำทุกอย่างค่ะทั้ง นักเต้นนำ, นักร้องสนับสนุน, แร็ปเปอร์, เซ็นเตอร์, วิชวล แต่ที่เด่นๆเลยคือวิชวลค่ะ นึกถึงวิชวลในเกิร์ลกรุ๊ปก็ต้องนึกถึง อิม ยุนอา นี่แหล่ะค่ะ
- อย่างที่คห.1 บอกค่ะ ยุนอาขึ้นหิ้งไปแล้ว และวงSNSDคือเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ1ของเกาหลีค่ะ ยุนอาดังมากทั้งในเกาหลีและเอเชียรวมถึงประเทศไทยด้วย ในไทยยุนอาเป็นไอดอลหญิงคนแรกที่จัดแฟนมีตที่ธันเดอร์โดมได้ค่ะ
และคำถามนอกรอบอีกคำถามนึงคือ. ในวง เธอมีหน้าที่อะไรครับ
- ทำทุกอย่างค่ะทั้ง นักเต้นนำ, นักร้องสนับสนุน, แร็ปเปอร์, เซ็นเตอร์, วิชวล แต่ที่เด่นๆเลยคือวิชวลค่ะ นึกถึงวิชวลในเกิร์ลกรุ๊ปก็ต้องนึกถึง อิม ยุนอา นี่แหล่ะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 6
เป็นโซวอนแต่บอกตามตรงว่าท้อแท้เลยค่ะ จะตอบก็ ref เยอะมาก
เอาคร่าวๆก่อนสำหรับยุนอาตำแหน่งในวง
ยุนอา - Main Dancer,Support Vocalist
ก็ตรงตัวเลยค่ะ ยุนอาตำแหน่งในวงอาจจะท่อนร้องไม่เยอะ แต่ด้วยความที่เป็นเมนเต้น
แล้วตัวยุนอาเองไลน์เต้นสวย ก็ถูกจัดมายืนแถวหน้าบ่อยๆ
อีกตำแหน่งที่สำคัญของยุนอาเราว่าคือการเป็นอิมเมจวง หรือพูดง่ายๆคือ"หน้าตาของวง"นั่นเอง
ด้วยความที่ยุนอาจะหน้าตาสไตล์พิมพ์นิยมคนเกาหลีมาก ช่วงแรกเลยถูกโปรโมทให้อยู่ตรงกลางๆบ่อย
ทั้ง sm ดันงานเดี่ยวยุนอาช่วงแรกก็เพื่อโทรโมทวงให้เป็นที่รู้จักด้วยค่ะ
ปล.หลังจากโซชิเป็นที่รู้จักแล้ว แอร์ไทม์ใน mv ก็ถูกกระจายไปพอสมควร
ยุนอาเป็นเมมเบอร์ที่ฐานแฟนคลับระดับท็อปของวงอยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นประเทศไหนที่โซชิมีชื่อเสียง ยุนอาก็มีชื่อเสียงไปด้วยแน่ๆ
ยกตัวอย่างในไทยปีล่าสุดด้วยอายุวงเกือบ 11 ปี
ยุนอาเป็นไอดอลหญิงคนแรกที่สามารถจัดงานแฟนมีต สเกลธันเดอร์โดม ได้ในไทย รวมถึงบัตรยังขายหมดเร็วมาก
ถ้าถามถึงชื่อเสียงยุนอา ต้องย้อนไปถึงชื่อเสียงโซชิด้วยค่ะ
อันนี้เป็นสรุปว่าแต่ละสื่อพูดถึงโซชิว่าอย่างไรบ้าง

โซชิเป็นไอด้อลเพียงวงเดียวที่ติดอันดับ TOP5 ของ Gallup ถึง 10 ปี (อันดับ 1 3ปีซ้อน)

เป็นไอด้อลวงเดียวที่มีสแตมป์เป็นของตัวเอง รัฐบาลเกาหลีใต้จัดทำขึ้น

รัฐบาลเกาหลีใต้ยังนำชื่อโซชิ มาโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศ
"ที่เกาหลีใต้มีกิมจิ มีไวน์ข้าว มีแดจังกึม มีพัคจีซอง มีโซนยอชิแด"

รางวัลตลอด 10 ปีของวง

TOP 10 อันดับยอดขายบัตรคอนเสิร์ตของเกิร์ลกรุ๊ปทั่วโลก
มี 10 อันดับ SNSD ติดไปแล้ว 5 อันดับ
1 TLC - FanMail Tour - 82.9 ล้านเหรียญ
2 Destiny's Child - Destiny Fulfilled..and lovin' it Tour - 70.8 ล้านเหรียญ
3 Spice Girls - The Return of The Spice Girls World Tour - 70 ล้านเหรียญ
4 Girls'Generation - Love & Peace Japan 3rd Tour - 31.6 ล้านเหรียญ
5 Little Mix - Get Werid Tour - 24.5ล้านเหรีญ
6 Girls'Generation - Phantasia Tour - 22.3ล้านเหรียญ
7 Girls'Generation - Girls & Peace Japan 2nd Tour - 21.5 ล้านเหรียญ
8 Girls'Generation - The 1st Japan Arena Tour - 14.98 ล้านเหรียญ
9 Girls'Generation - Girls & Peace World Tour - 14.97 ล้านเหรียญ
10 Pussycat Dolls - Dolls Domination Tour - 14.3 ล้านเหรียญ
ลองอ่านชื่อเสียงของโซชิได้จากกระทู้เหล่านี้
https://pantip.com/topic/37442484
https://pantip.com/topic/36978947
ส่วนชื่อเสียงของยุนอาในด้านแฟนคลับถ้าวัดจากความสามารถที่จัดแฟนมีตก็มีที่ที่เคยจัดตามนี้เลย
THAILAND │ 2014 Prime Minister & I Exclusive Fanmeet - Bangkok ความจุ 1200 ที่นั่ง
CHINA │ 2016 Blossom – Beijing(7000ที่นั่ง), Guangzhou(10000ที่นั่ง), Chongqing(4200ที่นั่ง) & Shanghai(4000ที่นั่ง)
TAIWAN │ 2017 The K2 – Taipei 4200 ที่นั่ง
JAPAN │ 2017 The K2 – Tokyo 2500 ที่นั่ง
KOREA │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Seoul 2000 ที่นั่ง
THAILAND │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Bangkok 5000 ที่นั่ง
JAPAN │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Tokyo 2200 ที่นั่ง & Osaka 1400 ที่นั่ง
HONG KONG │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Hong kong 3800 ที่นั่ง
SINGAPORE │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Singarore 2300 ที่นั่ง
เฉพาะยุนอาคนเดียวยอดคนเข้างานแฟนมีต 49800 คน
รางวัลที่เคยได้รับ
2008 2nd Korea Drama Awards Netizen Popularity Award
2008 KBS Drama Awards Best New Actress
2008 KBS Drama Awards Netizen Award
2009 45th Baeksang Arts Awards Best New Actress (TV)
2009 45th Baeksang Arts Awards Most Popular Actress (TV)
2010 46th Baeksang Arts Awards
2012 KBS Drama Awards Netizen Award
2013 KBS Drama Awards Excellence Award, Actress in a Miniseries
2013 KBS Drama Awards Best Couple Award with Lee Beom-soo
2015 Global Luxury Award Global Tourism Industry Congress Fusion Seminars with Lin Gengxin
God of War, Zhao Yun
2015 National Tax Service of South Korea Best Public Tax Payer Award
2015 8th Busan International Advertising Festival Best Korean spokesmodel in China
2016 1st Asia Artist Awards Asia Star Award, Actress
2016 1st Asia Artist Awards Popularity Award, Actress
2016 31st Korea's Best Dresser Swan Awards Best Dressed Actress
2017 Ceci Beauty Award Asia Fashion Female Celebrity Award
2017 53rd Baeksang Arts Awards Most Popular Actress (Film)
2017 Korean Film Shining Star Awards Newcomer Award (Film)
2017 Busan International Film Festival (BIFF)
2017 Marie Claire Asia Star Awards 2017 Rising Star Award
2018 7th KOPA & Nikon Press Photo Awards Most Photogenic Star of the Year
2018 MTN Broadcast Advertising Festival Female CF Star Award
2018 MTN Broadcast Advertising Festival Grand Prize: Song Category
เอาคร่าวๆก่อนสำหรับยุนอาตำแหน่งในวง
ยุนอา - Main Dancer,Support Vocalist
ก็ตรงตัวเลยค่ะ ยุนอาตำแหน่งในวงอาจจะท่อนร้องไม่เยอะ แต่ด้วยความที่เป็นเมนเต้น
แล้วตัวยุนอาเองไลน์เต้นสวย ก็ถูกจัดมายืนแถวหน้าบ่อยๆ
อีกตำแหน่งที่สำคัญของยุนอาเราว่าคือการเป็นอิมเมจวง หรือพูดง่ายๆคือ"หน้าตาของวง"นั่นเอง
ด้วยความที่ยุนอาจะหน้าตาสไตล์พิมพ์นิยมคนเกาหลีมาก ช่วงแรกเลยถูกโปรโมทให้อยู่ตรงกลางๆบ่อย
ทั้ง sm ดันงานเดี่ยวยุนอาช่วงแรกก็เพื่อโทรโมทวงให้เป็นที่รู้จักด้วยค่ะ
ปล.หลังจากโซชิเป็นที่รู้จักแล้ว แอร์ไทม์ใน mv ก็ถูกกระจายไปพอสมควร
ยุนอาเป็นเมมเบอร์ที่ฐานแฟนคลับระดับท็อปของวงอยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นประเทศไหนที่โซชิมีชื่อเสียง ยุนอาก็มีชื่อเสียงไปด้วยแน่ๆ
ยกตัวอย่างในไทยปีล่าสุดด้วยอายุวงเกือบ 11 ปี
ยุนอาเป็นไอดอลหญิงคนแรกที่สามารถจัดงานแฟนมีต สเกลธันเดอร์โดม ได้ในไทย รวมถึงบัตรยังขายหมดเร็วมาก
ถ้าถามถึงชื่อเสียงยุนอา ต้องย้อนไปถึงชื่อเสียงโซชิด้วยค่ะ
อันนี้เป็นสรุปว่าแต่ละสื่อพูดถึงโซชิว่าอย่างไรบ้าง

โซชิเป็นไอด้อลเพียงวงเดียวที่ติดอันดับ TOP5 ของ Gallup ถึง 10 ปี (อันดับ 1 3ปีซ้อน)

เป็นไอด้อลวงเดียวที่มีสแตมป์เป็นของตัวเอง รัฐบาลเกาหลีใต้จัดทำขึ้น

รัฐบาลเกาหลีใต้ยังนำชื่อโซชิ มาโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศ
"ที่เกาหลีใต้มีกิมจิ มีไวน์ข้าว มีแดจังกึม มีพัคจีซอง มีโซนยอชิแด"

รางวัลตลอด 10 ปีของวง

Forbes Korea
ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน TOP 10 ผู้ที่ทรงอิทธิพลในเกาหลีใต้มาแล้ว 8 ปี
อันดับ 1 ผู้ทรงอิทธิพล 3 ปี
อันดับ 2 ผู้ทรงอิทธิพล 2 ปี
อับดับ 4 ผู้ทรงอิทธิพล 1 ปี
อันดับ 5 ผู้ทรงอิทธิพล 1 ปี
อันดับ 9 ผู้ทรงอิทธิพล 1 ปี
ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน TOP 10 ผู้ที่ทรงอิทธิพลในเกาหลีใต้มาแล้ว 8 ปี
อันดับ 1 ผู้ทรงอิทธิพล 3 ปี
อันดับ 2 ผู้ทรงอิทธิพล 2 ปี
อับดับ 4 ผู้ทรงอิทธิพล 1 ปี
อันดับ 5 ผู้ทรงอิทธิพล 1 ปี
อันดับ 9 ผู้ทรงอิทธิพล 1 ปี
TOP 10 อันดับยอดขายบัตรคอนเสิร์ตของเกิร์ลกรุ๊ปทั่วโลก
มี 10 อันดับ SNSD ติดไปแล้ว 5 อันดับ
1 TLC - FanMail Tour - 82.9 ล้านเหรียญ
2 Destiny's Child - Destiny Fulfilled..and lovin' it Tour - 70.8 ล้านเหรียญ
3 Spice Girls - The Return of The Spice Girls World Tour - 70 ล้านเหรียญ
4 Girls'Generation - Love & Peace Japan 3rd Tour - 31.6 ล้านเหรียญ
5 Little Mix - Get Werid Tour - 24.5ล้านเหรีญ
6 Girls'Generation - Phantasia Tour - 22.3ล้านเหรียญ
7 Girls'Generation - Girls & Peace Japan 2nd Tour - 21.5 ล้านเหรียญ
8 Girls'Generation - The 1st Japan Arena Tour - 14.98 ล้านเหรียญ
9 Girls'Generation - Girls & Peace World Tour - 14.97 ล้านเหรียญ
10 Pussycat Dolls - Dolls Domination Tour - 14.3 ล้านเหรียญ
ลองอ่านชื่อเสียงของโซชิได้จากกระทู้เหล่านี้
https://pantip.com/topic/37442484
https://pantip.com/topic/36978947
ส่วนชื่อเสียงของยุนอาในด้านแฟนคลับถ้าวัดจากความสามารถที่จัดแฟนมีตก็มีที่ที่เคยจัดตามนี้เลย
THAILAND │ 2014 Prime Minister & I Exclusive Fanmeet - Bangkok ความจุ 1200 ที่นั่ง
CHINA │ 2016 Blossom – Beijing(7000ที่นั่ง), Guangzhou(10000ที่นั่ง), Chongqing(4200ที่นั่ง) & Shanghai(4000ที่นั่ง)
TAIWAN │ 2017 The K2 – Taipei 4200 ที่นั่ง
JAPAN │ 2017 The K2 – Tokyo 2500 ที่นั่ง
KOREA │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Seoul 2000 ที่นั่ง
THAILAND │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Bangkok 5000 ที่นั่ง
JAPAN │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Tokyo 2200 ที่นั่ง & Osaka 1400 ที่นั่ง
HONG KONG │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Hong kong 3800 ที่นั่ง
SINGAPORE │ 2018 So Wonderful Day #Story_1 – Singarore 2300 ที่นั่ง
เฉพาะยุนอาคนเดียวยอดคนเข้างานแฟนมีต 49800 คน
รางวัลที่เคยได้รับ
2008 2nd Korea Drama Awards Netizen Popularity Award
2008 KBS Drama Awards Best New Actress
2008 KBS Drama Awards Netizen Award
2009 45th Baeksang Arts Awards Best New Actress (TV)
2009 45th Baeksang Arts Awards Most Popular Actress (TV)
2010 46th Baeksang Arts Awards
2012 KBS Drama Awards Netizen Award
2013 KBS Drama Awards Excellence Award, Actress in a Miniseries
2013 KBS Drama Awards Best Couple Award with Lee Beom-soo
2015 Global Luxury Award Global Tourism Industry Congress Fusion Seminars with Lin Gengxin
God of War, Zhao Yun
2015 National Tax Service of South Korea Best Public Tax Payer Award
2015 8th Busan International Advertising Festival Best Korean spokesmodel in China
2016 1st Asia Artist Awards Asia Star Award, Actress
2016 1st Asia Artist Awards Popularity Award, Actress
2016 31st Korea's Best Dresser Swan Awards Best Dressed Actress
2017 Ceci Beauty Award Asia Fashion Female Celebrity Award
2017 53rd Baeksang Arts Awards Most Popular Actress (Film)
2017 Korean Film Shining Star Awards Newcomer Award (Film)
2017 Busan International Film Festival (BIFF)
2017 Marie Claire Asia Star Awards 2017 Rising Star Award
2018 7th KOPA & Nikon Press Photo Awards Most Photogenic Star of the Year
2018 MTN Broadcast Advertising Festival Female CF Star Award
2018 MTN Broadcast Advertising Festival Grand Prize: Song Category
แสดงความคิดเห็น
อิมยุนอา snsd มีชื่อเสียงมากมั้ยครับ ทั้งในเกาหลีและ ฝั่งอินเตอร์
และคำถามนอกรอบอีกคำถามนึงคือ. ในวง เธอมีหน้าที่อะไรครับ