ช่วงนี้เดือนสองเดือนที่ผ่านมาเราเข้าใช้อินเตอร์เนต wifi ที่บ้านใช้ได้ตามปกติแต่
ปัญหาแรก ใช้เล่นเกมไม่ได้ เช่น เกม ROV อันนี้ปิงขึ้น 480 ทุกครึ่งนาทีเลย หรือแม้แต่ PUBG mobile คล้ายเนตกระชาก เราวิ่งไปถึงแล้วมันจะกลับมาที่เดิมเป็นบ่อยมากตอนแรกเรานึกว่าเป็นเพราะตัวเกมคงมีปัญหารออัพเดทแก้ไข แต่พอผมได้ใช้งานอินเตอร์เนตประชารัฐระหว่างที่รอรับหลานกลับบ้านทุกวันผมว่าปัญหาเรื่อง Ping หรือเนตกระชากทั้ง ROV และ PUBG mobile นิ่งปกติเลยลองมาอยู่ 2 อาทิตย์หละใช้มือถือสามเครื่องลองทั้ง android กับ Iphone เราคิดว่าจากที่ใช้งาน 3BB ไม่มีเดือนไหนที่จ่ายเงินช้าเลยแม้แต่เดือนเดียว
ปัญหาที่ 2 คือเรื่องสัญญาเราใช้งานมา 1 ปีกับ 2 เดือนแล้วแต่เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าใช้งานยังไม่ครบปีจะครบคือใช้งานเมื่อสิ้นเดือนสิงหาปีนี้ มันจะไม่ครบปีได้ยังไงเราติดตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 แพ็คเกจที่ใช้ คือ 3BB vdsl 30/10 เสียเดือนละ 590 บาท ปกติติดให้แม่ใช้
ติดต่อไป callcenter 1530 ผลที่ได้รอบแรกเรื่องสัญญาให้ผมติดต่อที่ศูนย์เองเพราะในระบบถึงสิงหา 2561 เราเลยแจ้งขอยกเลิกด้วยเลยเจ้าหน้าที่ก็ขอดูแลก่อน เราก็โอเคแจ้งช่างให้ทำการซ่อมอีกสัก 1-2 วัน เจ้าหน้าน่าจะศูนย์ลำปางติดต่อผมว่ามีสิทธิพิเศษมาให้เป็นไฟเบอร์ราคาเดิมไม่ต้องซื้อเร้าเตอร์เช่าได้ติดสัญญา 2 ปี เรายังไม่ตัดสินใจจะไปศูนย์บริการ จากนั้นทางช่างซ่อมก็โทรมาแจ้งแต่สอบถามอาการก่อนเขาก็แจ้งว่าเป็นเพราะตัวเกมเราก็อธิบายไปหละ เขาก็แจ้งว่าเป็นเพราะตัวเกมขอปิดงานเลยนะครับเพราะอินเตอร์เนตไม่ได้เสีย แต่พอติดต่อศูย์บริการ 3BB ใช้เวลาสักพักในการแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญานับเดือนไปเจ้าหน้าที่แจ้ง"น่าจะครบแล้วนะคะ" ได้แต่ทำใจและสอบถามเรื่อง เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์เจ้าหน้าที่แจ้งต้องซื้อเร้าเตอร์ขาดเท่านั้นพร้อมติดสัญญา 1 ปีครึ่ง อ้าวไหนมีสิทธิพิเศษมาให้ -_- //รอบที่ 2 จากนั้นก็ทนใช้เรื่อยๆเกมก็เล่นไม่ได้แย่กว่าเดิม ก็อาศัยเปิดเนตมือถือใช้งานแทนแต่หลานใช้ wifi เล่นเกมไม่ได้ สุดท้ายทนไม่ไหวเพราะเกมมันกระตุกมาก ก็ติดต่อที่ callcenter อีกรอบว่าจะแจ้งยกเลิกทำยังไงแจ้งเจ้าหน้าที่เลยได้ไหม เขาก็ให้ไปที่ศูนย์บริการเหมือนเดิมแจ้งว่าพักการใช้งานได้ถ้าสัญญาณไม่ดีเหมือนไล่กลายๆว่ายกเลิกเถอะ 5555 เราพบว่ามันแย่มากนะนอกจากเขาจะแก้ปัญหาให้เราไม่ได้แล้วยังเสียเงินค่าโทรอีกด้วย
ปล. ตอนนี้สนใจตัวอินเตอร์ TOT มากไม่ว่าจะแพคเกจ net revo หรือตัวเนตประชารัฐ โทรถาม 1100 ให้ติดต่อศูนย์บริการเราสะดวกที่บิ๊กซีลำปาง แต่ไปที่บิ๊กซีถามเจ้าหน้าที่ที่บิ๊กซีว่าศูนย์บริการ TOT อยู่ตรงไหนก็ไม่ทราบเดินหาสามรอบไม่เจอ รบกวนตรวจสอบเรื่องแพ็คเกจกับเรื่องเร้าเตอร์ว่าเราต้องซื้อหรือยืมได้และติดสัญญากี่ปีเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแต่ละศูนย์บริการไม่เหมือนกัน เราอยู่หมู่ที่ 3 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
ปล. 2 3BB เราไม่หลังไมค์ไปนะ ให้ติดต่อเราเองนะเราเหนื่อยที่จะติดต่อกลับหละ
3BB อินเตอร์ใช้เล่นเกมส์ไม่ได้เลย
ปัญหาแรก ใช้เล่นเกมไม่ได้ เช่น เกม ROV อันนี้ปิงขึ้น 480 ทุกครึ่งนาทีเลย หรือแม้แต่ PUBG mobile คล้ายเนตกระชาก เราวิ่งไปถึงแล้วมันจะกลับมาที่เดิมเป็นบ่อยมากตอนแรกเรานึกว่าเป็นเพราะตัวเกมคงมีปัญหารออัพเดทแก้ไข แต่พอผมได้ใช้งานอินเตอร์เนตประชารัฐระหว่างที่รอรับหลานกลับบ้านทุกวันผมว่าปัญหาเรื่อง Ping หรือเนตกระชากทั้ง ROV และ PUBG mobile นิ่งปกติเลยลองมาอยู่ 2 อาทิตย์หละใช้มือถือสามเครื่องลองทั้ง android กับ Iphone เราคิดว่าจากที่ใช้งาน 3BB ไม่มีเดือนไหนที่จ่ายเงินช้าเลยแม้แต่เดือนเดียว
ปัญหาที่ 2 คือเรื่องสัญญาเราใช้งานมา 1 ปีกับ 2 เดือนแล้วแต่เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าใช้งานยังไม่ครบปีจะครบคือใช้งานเมื่อสิ้นเดือนสิงหาปีนี้ มันจะไม่ครบปีได้ยังไงเราติดตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 แพ็คเกจที่ใช้ คือ 3BB vdsl 30/10 เสียเดือนละ 590 บาท ปกติติดให้แม่ใช้
ติดต่อไป callcenter 1530 ผลที่ได้รอบแรกเรื่องสัญญาให้ผมติดต่อที่ศูนย์เองเพราะในระบบถึงสิงหา 2561 เราเลยแจ้งขอยกเลิกด้วยเลยเจ้าหน้าที่ก็ขอดูแลก่อน เราก็โอเคแจ้งช่างให้ทำการซ่อมอีกสัก 1-2 วัน เจ้าหน้าน่าจะศูนย์ลำปางติดต่อผมว่ามีสิทธิพิเศษมาให้เป็นไฟเบอร์ราคาเดิมไม่ต้องซื้อเร้าเตอร์เช่าได้ติดสัญญา 2 ปี เรายังไม่ตัดสินใจจะไปศูนย์บริการ จากนั้นทางช่างซ่อมก็โทรมาแจ้งแต่สอบถามอาการก่อนเขาก็แจ้งว่าเป็นเพราะตัวเกมเราก็อธิบายไปหละ เขาก็แจ้งว่าเป็นเพราะตัวเกมขอปิดงานเลยนะครับเพราะอินเตอร์เนตไม่ได้เสีย แต่พอติดต่อศูย์บริการ 3BB ใช้เวลาสักพักในการแก้ไขปัญหาเรื่องสัญญานับเดือนไปเจ้าหน้าที่แจ้ง"น่าจะครบแล้วนะคะ" ได้แต่ทำใจและสอบถามเรื่อง เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์เจ้าหน้าที่แจ้งต้องซื้อเร้าเตอร์ขาดเท่านั้นพร้อมติดสัญญา 1 ปีครึ่ง อ้าวไหนมีสิทธิพิเศษมาให้ -_- //รอบที่ 2 จากนั้นก็ทนใช้เรื่อยๆเกมก็เล่นไม่ได้แย่กว่าเดิม ก็อาศัยเปิดเนตมือถือใช้งานแทนแต่หลานใช้ wifi เล่นเกมไม่ได้ สุดท้ายทนไม่ไหวเพราะเกมมันกระตุกมาก ก็ติดต่อที่ callcenter อีกรอบว่าจะแจ้งยกเลิกทำยังไงแจ้งเจ้าหน้าที่เลยได้ไหม เขาก็ให้ไปที่ศูนย์บริการเหมือนเดิมแจ้งว่าพักการใช้งานได้ถ้าสัญญาณไม่ดีเหมือนไล่กลายๆว่ายกเลิกเถอะ 5555 เราพบว่ามันแย่มากนะนอกจากเขาจะแก้ปัญหาให้เราไม่ได้แล้วยังเสียเงินค่าโทรอีกด้วย
ปล. ตอนนี้สนใจตัวอินเตอร์ TOT มากไม่ว่าจะแพคเกจ net revo หรือตัวเนตประชารัฐ โทรถาม 1100 ให้ติดต่อศูนย์บริการเราสะดวกที่บิ๊กซีลำปาง แต่ไปที่บิ๊กซีถามเจ้าหน้าที่ที่บิ๊กซีว่าศูนย์บริการ TOT อยู่ตรงไหนก็ไม่ทราบเดินหาสามรอบไม่เจอ รบกวนตรวจสอบเรื่องแพ็คเกจกับเรื่องเร้าเตอร์ว่าเราต้องซื้อหรือยืมได้และติดสัญญากี่ปีเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแต่ละศูนย์บริการไม่เหมือนกัน เราอยู่หมู่ที่ 3 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
ปล. 2 3BB เราไม่หลังไมค์ไปนะ ให้ติดต่อเราเองนะเราเหนื่อยที่จะติดต่อกลับหละ