ขี่แล้วมาเล่า EP-6 กับ Benelli TRK502
ยุคของรถขับขี่เพื่อการท่องเที่ยว หรือรถที่เรียกกันติดปากว่า Touring นั้น ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะการขับขี่ที่สะดวกสบายมากกว่ารถประเภทอื่นๆ กำลังเครื่องยนต์เองก็มีให้เลือกหลายระดับ ยี่ห้อก็มากมายตามรสนิยมกันเลย ครั้งนี้ผมได้มีโอกาสดีๆอีกเหมือนเคยกับการได้ขี่เจ้า Benelli TRK502 นี้ออกทริปไกลมากๆอีกครั้งเลย

กทม-หาดใหญ่-เกาะลันตา-กทม โดยไปร่วมกิจกรรมกับทาง มอ-ไซค์ อินดี้ Benelli Hatyaiครับ ขอบคุณที่ต้อนรับและดูแลอย่างดีครับ สนุกสนานเป็นกันเองสุดๆ ระยะทางรวมกว่า 2,400กม. 4วัน3คืน ด้วยเจ้านี่ Benelli TRK502 อยากจะบอกว่า สำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นไปสายขี่ท่องเที่ยวชิวๆสบายๆไปเรื่อยๆไม่ทำความเร็วมาก แนะนำที่ 110-130กม/ชม.กำลังดีกับเจ้านี่ ไม่เกินกำลังเครื่องไม่สั่นสะท้านมือ ระบบช่วยเหลือมีแค่ ABS เท่านั้น (แต่คันที่ผมขี่ไม่มี ABS นะครับ) นอกนั้นไม่มีครับ

องศาของแฮนด์บาร์ ค่อนข้างเอียงเข้าหาลำตัวมากไปหน่อย ทำให้เวลาจับแล้วรู้สึกต้องงอแขนเข้ามามากเกินไป มันไม่เหมือนรถที่องศากว้างออกด้านนอกอาจจะกว้างกว่าเกะกะกว่าเวลามุด แต่มันควบคุมรถได้ดีกว่ามาก และถึงจะดูว่าตัวรถนั้นใหญ่โตซะเหลือเกิน จนหลายคนคิดกันไปว่ามันต้องเทอะทะอุ้ยอ้ายเลี้ยวกว้างมากๆแน่ แต่เอาจริงๆ มันคล่องตัวดี วงเลี้ยวอย่างแคบ 3.0-3.5ม.เท่านั้น ถ้าคุณเลี้ยวได้ ด้วยการหักแฮนด์ให้สุดและเอียงรถช่วยด้วย มันกว้างแค่นั้นจริงๆ แต่ถ้าติดกล่อง อันนี้ต้องระวังครับ เพราะหัวจะพ้นแต่กล่องไม่พ้น

จอแสดงผลไม่มีบอกอะไรพิเศษนอกจากดะดับน้ำมัน ความร้อน เวลา ทริป A/B ก็ทั่วๆไปครับ โดยผสมกันระหว่าง เข็มกับดิจิตัล บังลมหน้าทำหน้าที่ได้ดีครับตัดลมที่จะเข้าปะทะตัวออกไปได้มาก รวมถึงบังลมด้านข้างด้วยที่หลายยี่ห้อต้องซื้อเพิ่มแต่นี่มีมาให้เลยหล่อไปอีก แต่ส่วนตัวผมว่ามันบังการมองยิ่งถ้าลุยฝนนี่ลำบากเลย ต้องหาน้ำยาเคลือบกันน้ำเกาะมาใช้จะช่วยได้มากครับ ปรับระดับไม่ได้นะ ไฟเลี้ยวสว่างตาแตก ทั้งหน้าและหลังเลย

ที่ประทับใจมากๆอีกเรื่องคือเบาะ ที่ออกแบบมาแยกชิ้นกันหน้าหลัง มีความนิ่มสบายมากกกกกอาการปวดเมื่อยจากการนั่งนานๆแทบไม่มีเลย ขนาดวันแรกที่ขี่รวดเดียวจาก กทม ไปถึงหาดใหญ่ สบายก้นมากกกกกก..ครับ และกระชับดีเพราะหุ้มด้วยผ้าที่มีผิวหยาบเป็นตาข่ายเล็กๆกันลื่นและระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย

มีมาให้พร้อมใช้งาน สะดวกมากสำหรับคนที่มีอุปกรณืเสริมเยอะๆหน่อย

ปลอดภัยแต่เกิดเลย ติดมาให้ทุกคันแข็งแรงทนทานเลยแหละ แครชบาร์ ไม่ต้องไปเสียเงินเพิ่ม สบายใจ

การ์ดหม้อน้ำก็ยังจะมีมาให้แถมมาแบบดูดีซะด้วย ลายรังผึ้ง ตาถี่ๆและเก็บงานมิดชิดเลย ประหยัดไปอีกเรื่องละ ระบบหล่อเย็นระบายความร้อนทำได้ดีเกินไปด้วยซ้ำขี่ทางไกลๆปกติมาตรวัดแสดงแค่2เม็ด จากเต็มๆ 5เม็ด ถ้าอากาศเย็นๆหรือฝ่าฝนเหลือเม็ดเดียว ถ้ารถเริ่มติดใช้ความเร็วต่ำ มากหน่อยขึ้นมา3เม็ด ดีเกิ้นเหมาะกับบ้านเรามากกก

ไฟท้ายดูดีแบบทางฝรั่ง ช่วงล่างเป็นอะไรที่ชอบ หลายๆเสียงที่ได้ยินมาก่อนหน้าจะบอกว่าค่อนแข็งกระด้าง และหลังจากที่ได้ขี่ทางไกลๆบนถนนเมืองไทยที่รู้ๆกันว่า

ไม่ได้ราบเรียบ เจอหลุมเจอเนิน รูดไปสบายๆนิ่งๆ โค้งขึ้นเขาลงเขาทั้งโค้งแคบๆ สั้นๆ จนถึงโค้งกว้างๆยาวๆ ในช่วงความเร็ว 50-130กม/ชม เนียนๆนิ่งๆในโค้ง เจอคลื่นยังยัดเข้าไปได้ผ่านฉลุย ให้ความรู้สึกแบบรถสปอร์ตยกสูงอ่ะ ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 160 กม/ชม +/- นิดหน่อย แต่ยังไม่สุดนะ แต่เครื่องจะสั่นสะเทือนมาก ส่งมาที่มือทำเอาชาเลย กระบอกโช้คหน้าที่ให้มาใหญ่โตมากสุดๆ 50มิล. มีไม่กี่รุ่นที่ให้ใหญ่ขนาดนี้ และจะอยู่ในรถราคาเกือบล้านหรือล้านอัพทั้งนั้น เสียดายที่ปรับอะไรไมได้เลย

กันสะเทือนหลังปรับได้2จุด ตามภาพเลย แต่ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรนะ ขี่เดิมๆ ใครอยากเพิ่มเติมก็ไปลองปรับกันดูครับ แข็งอ่อนสปริง กับหนืดน้ำมัน ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะครับ

เบรกที่มีระบบ ABS ที่สามารถเปิดปิดได้ มาให้ด้วยถือว่าดีพอตัวเพียงพอกับการใช้งานและกำลังของเครื่องละ แต่ยังไม่มากเท่าที่อยากได้มันควรจะดีกว่านี้เพราะว่าให้มาแบบ เรเดียนเมาส์ที่ดูหล่อเกินตัวซะเหลือเกิน

อัตราการกินน้ำมันสำหรับทริปนี้ จากที่คำนวนมือเอง จะได้ประมาณ 20กม/ลิตร ครับ จากการขับขี่ทั้งแบบไปเรื่อยๆคงที่ แบบช้าๆชะลอตัวและบิดหมดปลอก หารๆออกมาได้เท่านี้แหละครับ ถ้าใครขี่ถนอมๆหน่อย ตัวเลขน่าจะไปได้ไกลกว่า 25 กม/ลิตร++
ถ้าแก้เรื่องแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องได้อีกหน่อยจะดี ปุ่มไฟฉุกเฉินดันใช้เลื่อนซ้ายขวา ไม่ชอบเท่าไหร่ น่าจะเป็นแบบกดเหมือนชาวบ้านเค้าดีกว่า ถ้าติดไฟตัดหมอกเพิ่มหลายๆดวงหน่อย นี่รับรองหล่อและเด่นสุดๆไม่แพ้รถคันเป็นล้านบอกเลย สำหรับการขับขี่บนถนนนั้นดีเลย แต่ถ้าจะเอาไปลุยทางฝุ่นได้อ่ะได้นะ แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะช่วงล่างมันไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก และน้ำหนักที่ค่อนข้างมากกว่า 200กก. จะเหนื่อยเวลาแก้อาการรถมากๆ
รวมๆแล้ว จ่ายน้อยแต่ดูดีได้กับเจ้านี่ Benelli TRK502 สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook :
https://www.facebook.com/BenelliTH/
WWW:
https://thailand.benelli.com/
ดูคลิปการฝึกที่ RC Club ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/287004661469743/videos/853575748145962/

ขอบคุณทุกๆคนที่สละเวลาอ่านเรื่อง ”ขี่แล้วมาเล่า EP-6 กับ Benelli TRK502” จนจบครับ หากบกพร่องประการใดขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ ทั้งหมดมาจากความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆครับ และหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนที่อ่านบ้างไม่มากก็น้อยครับ ไว้มีโอกาสได้ขี่อะไรแล้วจะเอามาเล่าให้ฟังกันอีกครับผม
ขอบคุณหมวกนิรภัยจาก Vemar Thailand :
https://www.facebook.com/Vemarthailand/
ขอบคุณร้าน Koala Riders :
https://www.facebook.com/koalarider/
ขอบคุณผลิตภัณฑ์ Lube71 :
https://www.facebook.com/Lube71-1514060915484997/
ขอบคุณหมวกนิรภัยจาก MT Helmets Thailand :
https://www.facebook.com/mthelmetthailand/
ขอบคุณถุงมือจาก Bering Thailand :
https://www.facebook.com/search/top/?q=bering%20thailand
[SR] ขี่แล้วมาเล่า EP-6 กับ Benelli TRK502
ยุคของรถขับขี่เพื่อการท่องเที่ยว หรือรถที่เรียกกันติดปากว่า Touring นั้น ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะการขับขี่ที่สะดวกสบายมากกว่ารถประเภทอื่นๆ กำลังเครื่องยนต์เองก็มีให้เลือกหลายระดับ ยี่ห้อก็มากมายตามรสนิยมกันเลย ครั้งนี้ผมได้มีโอกาสดีๆอีกเหมือนเคยกับการได้ขี่เจ้า Benelli TRK502 นี้ออกทริปไกลมากๆอีกครั้งเลย
กทม-หาดใหญ่-เกาะลันตา-กทม โดยไปร่วมกิจกรรมกับทาง มอ-ไซค์ อินดี้ Benelli Hatyaiครับ ขอบคุณที่ต้อนรับและดูแลอย่างดีครับ สนุกสนานเป็นกันเองสุดๆ ระยะทางรวมกว่า 2,400กม. 4วัน3คืน ด้วยเจ้านี่ Benelli TRK502 อยากจะบอกว่า สำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นไปสายขี่ท่องเที่ยวชิวๆสบายๆไปเรื่อยๆไม่ทำความเร็วมาก แนะนำที่ 110-130กม/ชม.กำลังดีกับเจ้านี่ ไม่เกินกำลังเครื่องไม่สั่นสะท้านมือ ระบบช่วยเหลือมีแค่ ABS เท่านั้น (แต่คันที่ผมขี่ไม่มี ABS นะครับ) นอกนั้นไม่มีครับ
องศาของแฮนด์บาร์ ค่อนข้างเอียงเข้าหาลำตัวมากไปหน่อย ทำให้เวลาจับแล้วรู้สึกต้องงอแขนเข้ามามากเกินไป มันไม่เหมือนรถที่องศากว้างออกด้านนอกอาจจะกว้างกว่าเกะกะกว่าเวลามุด แต่มันควบคุมรถได้ดีกว่ามาก และถึงจะดูว่าตัวรถนั้นใหญ่โตซะเหลือเกิน จนหลายคนคิดกันไปว่ามันต้องเทอะทะอุ้ยอ้ายเลี้ยวกว้างมากๆแน่ แต่เอาจริงๆ มันคล่องตัวดี วงเลี้ยวอย่างแคบ 3.0-3.5ม.เท่านั้น ถ้าคุณเลี้ยวได้ ด้วยการหักแฮนด์ให้สุดและเอียงรถช่วยด้วย มันกว้างแค่นั้นจริงๆ แต่ถ้าติดกล่อง อันนี้ต้องระวังครับ เพราะหัวจะพ้นแต่กล่องไม่พ้น
จอแสดงผลไม่มีบอกอะไรพิเศษนอกจากดะดับน้ำมัน ความร้อน เวลา ทริป A/B ก็ทั่วๆไปครับ โดยผสมกันระหว่าง เข็มกับดิจิตัล บังลมหน้าทำหน้าที่ได้ดีครับตัดลมที่จะเข้าปะทะตัวออกไปได้มาก รวมถึงบังลมด้านข้างด้วยที่หลายยี่ห้อต้องซื้อเพิ่มแต่นี่มีมาให้เลยหล่อไปอีก แต่ส่วนตัวผมว่ามันบังการมองยิ่งถ้าลุยฝนนี่ลำบากเลย ต้องหาน้ำยาเคลือบกันน้ำเกาะมาใช้จะช่วยได้มากครับ ปรับระดับไม่ได้นะ ไฟเลี้ยวสว่างตาแตก ทั้งหน้าและหลังเลย
ที่ประทับใจมากๆอีกเรื่องคือเบาะ ที่ออกแบบมาแยกชิ้นกันหน้าหลัง มีความนิ่มสบายมากกกกกอาการปวดเมื่อยจากการนั่งนานๆแทบไม่มีเลย ขนาดวันแรกที่ขี่รวดเดียวจาก กทม ไปถึงหาดใหญ่ สบายก้นมากกกกกก..ครับ และกระชับดีเพราะหุ้มด้วยผ้าที่มีผิวหยาบเป็นตาข่ายเล็กๆกันลื่นและระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย
มีมาให้พร้อมใช้งาน สะดวกมากสำหรับคนที่มีอุปกรณืเสริมเยอะๆหน่อย
ปลอดภัยแต่เกิดเลย ติดมาให้ทุกคันแข็งแรงทนทานเลยแหละ แครชบาร์ ไม่ต้องไปเสียเงินเพิ่ม สบายใจ
การ์ดหม้อน้ำก็ยังจะมีมาให้แถมมาแบบดูดีซะด้วย ลายรังผึ้ง ตาถี่ๆและเก็บงานมิดชิดเลย ประหยัดไปอีกเรื่องละ ระบบหล่อเย็นระบายความร้อนทำได้ดีเกินไปด้วยซ้ำขี่ทางไกลๆปกติมาตรวัดแสดงแค่2เม็ด จากเต็มๆ 5เม็ด ถ้าอากาศเย็นๆหรือฝ่าฝนเหลือเม็ดเดียว ถ้ารถเริ่มติดใช้ความเร็วต่ำ มากหน่อยขึ้นมา3เม็ด ดีเกิ้นเหมาะกับบ้านเรามากกก
ไฟท้ายดูดีแบบทางฝรั่ง ช่วงล่างเป็นอะไรที่ชอบ หลายๆเสียงที่ได้ยินมาก่อนหน้าจะบอกว่าค่อนแข็งกระด้าง และหลังจากที่ได้ขี่ทางไกลๆบนถนนเมืองไทยที่รู้ๆกันว่า
กันสะเทือนหลังปรับได้2จุด ตามภาพเลย แต่ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรนะ ขี่เดิมๆ ใครอยากเพิ่มเติมก็ไปลองปรับกันดูครับ แข็งอ่อนสปริง กับหนืดน้ำมัน ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะครับ
เบรกที่มีระบบ ABS ที่สามารถเปิดปิดได้ มาให้ด้วยถือว่าดีพอตัวเพียงพอกับการใช้งานและกำลังของเครื่องละ แต่ยังไม่มากเท่าที่อยากได้มันควรจะดีกว่านี้เพราะว่าให้มาแบบ เรเดียนเมาส์ที่ดูหล่อเกินตัวซะเหลือเกิน
อัตราการกินน้ำมันสำหรับทริปนี้ จากที่คำนวนมือเอง จะได้ประมาณ 20กม/ลิตร ครับ จากการขับขี่ทั้งแบบไปเรื่อยๆคงที่ แบบช้าๆชะลอตัวและบิดหมดปลอก หารๆออกมาได้เท่านี้แหละครับ ถ้าใครขี่ถนอมๆหน่อย ตัวเลขน่าจะไปได้ไกลกว่า 25 กม/ลิตร++
ถ้าแก้เรื่องแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องได้อีกหน่อยจะดี ปุ่มไฟฉุกเฉินดันใช้เลื่อนซ้ายขวา ไม่ชอบเท่าไหร่ น่าจะเป็นแบบกดเหมือนชาวบ้านเค้าดีกว่า ถ้าติดไฟตัดหมอกเพิ่มหลายๆดวงหน่อย นี่รับรองหล่อและเด่นสุดๆไม่แพ้รถคันเป็นล้านบอกเลย สำหรับการขับขี่บนถนนนั้นดีเลย แต่ถ้าจะเอาไปลุยทางฝุ่นได้อ่ะได้นะ แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะช่วงล่างมันไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก และน้ำหนักที่ค่อนข้างมากกว่า 200กก. จะเหนื่อยเวลาแก้อาการรถมากๆ
รวมๆแล้ว จ่ายน้อยแต่ดูดีได้กับเจ้านี่ Benelli TRK502 สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/BenelliTH/
WWW: https://thailand.benelli.com/
ดูคลิปการฝึกที่ RC Club ได้ที่นี่ครับ https://www.facebook.com/287004661469743/videos/853575748145962/
ขอบคุณทุกๆคนที่สละเวลาอ่านเรื่อง ”ขี่แล้วมาเล่า EP-6 กับ Benelli TRK502” จนจบครับ หากบกพร่องประการใดขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ ทั้งหมดมาจากความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆครับ และหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนที่อ่านบ้างไม่มากก็น้อยครับ ไว้มีโอกาสได้ขี่อะไรแล้วจะเอามาเล่าให้ฟังกันอีกครับผม
ขอบคุณหมวกนิรภัยจาก Vemar Thailand : https://www.facebook.com/Vemarthailand/
ขอบคุณร้าน Koala Riders : https://www.facebook.com/koalarider/
ขอบคุณผลิตภัณฑ์ Lube71 : https://www.facebook.com/Lube71-1514060915484997/
ขอบคุณหมวกนิรภัยจาก MT Helmets Thailand : https://www.facebook.com/mthelmetthailand/
ขอบคุณถุงมือจาก Bering Thailand : https://www.facebook.com/search/top/?q=bering%20thailand
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้