เครียดมาก!!ลูกลูกจะรู้สึกยังไงถ้าต้องอยู่ในสถานะแบบนี้ครับชีวิตที่เห็นกันอยู่ในละครมันถอดมาจากชีวิตจริง

ขอสรุปสถานะการณ์ก่อนนะครับ แล้วค่อยให้รายละเอียดที่หลัง
ลูกผมเป็นเด็กหญิงวัย 6ขวบและ7ขวบ ผมเลิกกับภรรยา มา2ปีแล้ว โดยรวมแล้วที่ผ่านมานับตั้งแต่เลิกลากันไปคุณยาย (อดีตแม่ยาย)จะเป็นคนดูแลลูก ทุกเรื่อง ไปรับไปส่งหลาน ดูแล อบรม สั่งสอน เรียนพิเศษ พาทำกิจกรรมต่างๆ คุณยายทำหน้าที่ได้ดีในทุกๆด้านที่กล่าวมา
*แต่*
ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ก่อนที่ผมจะเลิกกัน กับภรรยา  (คบกันมา13ปี) อดีตแม่ยายก็ไม่ได้ชอบเราเท่าไหร่ ดีใจด้วยซ้ำ ที่เราจบชีวิตคู่กันไป แต่พฤติกรรม ก่อนที่จะเลิกกัน ยายก็จะกีดกัน ไม่ให้เราเข้าใกล้ลูกๆ กีดกันทั้งอดีตภรรยาด้วย (ลูกสาวแท้ๆคนเดียวของแก) กีดกันแบบในละครทีวีเลยครับ  คือผม แต่งงานแล้วก็ย้ายไปอยู่ในระแวกบ้าน ของอดีตภรรยานั่นแหละคล้ายๆแต่งเข้าบ้านผู้หญิง ปากเสียงกก็มีไม่ค่อยได้(ฐานะเค้าดีกว่า)
แบบไหนที่ว่าแบบในละครนะหรอครับ
แบบที่ว่าเดินเข้าบ้าน จะไปป้อนข้าวลูกก่อนไปโรงเรียน เจอพ่อตาแม่ยายหน้าบ้าน (คือผมอยู่บ้านคนละหลัง แบบบ้านเล็กบ้านใหญ่ ลูกๆพอเค้าโรงเรียน ยายก็จะเอาไปนอนบ้านใหญ่ ผมกับภรรยาก็จะได้เลี้ยงลูกเอง วัยก่อนเข้าเรียน เท่านั้น)ต่อหน้าผู้คนยายก็จะยิ้ม รับไหว้ แต่พอ เข้าบ้าน จะแต่งตัวให้ลูก ก็ไล่เรา พูดลอยลอยด้วยคำแบบด่าสาระพัด สัตว์  ต่อหน้าเด็กๆ ซึ่งนะตอนนั้นก็สงสารลูกลูกมากๆ#แต่เดียวครับ#เค้าไม่ไม่ทำกับเราคนเดียว เค้าทำกับลูกสาวแท้ๆเค้าด้วย ปฎิบัติแบบเดียวกัน (ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่กำลังมีปัญหาชีวิตคู่แล้ว ใกล้จะแยกกันแล้ว แต่ยายก็เป็นแบบนี้มาตลอด)
ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ
1.กีดกันพยายามไม่ให้เจอพ่อในที่นี้คือผม(ผมก็แอบไปหาลูกทุกเดือนที่โรงเรียน)ผมอยู่ กทม. ลูกอยู่ระยอง @ผมก็ทำใจ
2.สอนลูกว่าห้ามกอดห้ามหอมผม ห้ามใกล้ผม (ผมก็จะบิกลูกทุกครั้งว่ายายไม่เห็นไม่เป็นไรอยากกอด ลูกๆก็จะเข้ามากอด มาพาผมไปเดินอวดเพื่อนที่โรงเรียน ว่านี้ปะป๊าฉันนะ  ฉันก็มีพ่อ ทุกครั้ง)@ผมก็ทำใจ
คือในทุกเรื่องที่ยายพยายามแยกผมออกจากลูก สั่งสอนลูกผมยังไงผมก็มีวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาของผมหมด
**แต่มาวันนี้ อดีตภรรยา โทรมาร้องไห้ กับผมว่า ผ่านมา2ปี ยายก็ยัง ปฎิบัติกับแม่ของลูกผมแบบเดิมทุกอย่าง ซึ่งที่ผ่านมา ผมคิดมาตลอดว่าในเมื่อเค้าเกลียดเราซึ่งเป็นลูกเขย เราได้ออกจากชีวิตลูกสาวเค้าไปแล้ว เค้าน่าจะแฮปปี้ ไม่คิดว่าเค้ายังทำแบบนี้อยู่ ผมคิดมาตลอดว่า โอเครน่ะ ลูกไม่มีพ่อ ก็ยังมีแม่เค้าค่อยดูแล ไปโรงเรียน โดนล้อไม่มีพ่อ แต่ก็ยังมีแม่ ไม่ใช่ไม่มีทั้งพ่อทั้งแม่แบบนี้

ปล. ถ้าสังสัยว่ากีดกันขนาดไหน เอาเป็นว่าตอนยังใช้ชีวิตร่วมกัน ไม่ต้องนับตัวผมนะ นับแค่ตัวอดีตภรรยาผม เข้าใกล้ลูก ต่อหน้าก็จะเดินลุกหนีไปดื้อๆ เด็กๆก็จะร้องไห้เพราะติดยาย พ่อแม่เห็นลูกร้องก็ใจจะขาดสิครับใครจะทนได้ ขู่เด็กๆว่าเดียวยายไม่รัก เด็กก็ร้อง  ฯลฯ ดูในละครแบบไหนก็แบบนั้นจริงๆครับ
วันนี้
1.สงสารลูกสุดๆ
2.สงสารอดีตภรรยามากๆด้วย(คนใกล้ไม่ได้ใกล้)
*** อยากรู้จัง ใจยาย คิดอะไรอยู่  ผมไม่ใช่ลูกคุณ คุณตัดโอกาสความเป็นพ่อของผม ผมเข้าใจแต่คุณต้องการให้หลาน ไม่มีทั้งพ่อทั้งแม่เลยหรอ ผมสงสารลูกผม**

   ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่