ปวดท้องเหมือนจะมาเมนส์ แต่ท้องค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องอยากถามคนที่กำลังจะเป็นแม่หรือตั้งครรภ์ อยู่น่ะค่ะ พอดีว่าเมนส์เราไม่มา 1 เดือน 10 วัน พอเข้าเดือนที่ 2 เราดันปวดท้อง เหมือนปวดท้องเมนส์เลยค่ะ ปวดจนร้องไห้ นอนไม่หลับ มันปวดมาก ๆ จนสามีทนดูความเจ็บปวดของเราไม่ได้จึงบังคับให้ไปหาหมอ เราเลยบอกว่า “ งั้นขอตรวจครรภ์ก่อน ถ้าขึ้น 2 ขีดจะได้บอกหมอถูก “ พอตื่นนอนตอนเช้าเราก็ตรวจค่ะ ปรากฎว่าขึ้น 2 ขีด ค่ะ ตอนนั้นทั้งดีใจทั้งร้องไห้ ที่เราท้องเพราะสามีอยากได้ลูกมาก พอสามีเลิกงานก็ไปหาหมอกันค่ะ สนทนากับหมอว่า ..
หมอ : เป็นอะไรมาค่ะ
เรา : คือ หนูไม่มาปจด 1 เดือนค่ะ แล้วลองตรวจครรถ์เมื่อเช้าขึ้น 2 ขีด แต่หนูปวดท้องมา 10 วันแล้วค่ะ ปวดเหมือนจะมาประจำเดือนเลยค่ะ ปวดหลังด้วยนอนไม่ได้เลย
หมอ : ไปกินยาขับเลือดมาป่าว
เรา : ไม่ได้กินค่ะ
หมอ : งั้นขึ้นเตียงเลย หมอจะซาวล์ท้อง
หลังจากนั้นหมอก็ซาวล์ท้องดูค่ะ สักพักหมอบอกว่า “ ไม่มีอะไรน่ะหนู หนูเพิ่งท้องได้ 5 สัปดาห์ ที่ปวดท้องเนียะเป็นเรื่องปกติ เดี่ยวก็หาย หนูต้องเจออะไรอีกเยอะเลยล่ะ หมอไม่ให้ยาแก้ปวดน่ะ เพราะหนูท้องแล้ว เอายาบำรุงไปกินละ “  
ใจนึงก็โล่งอก อีกใจก็กลัวเพรายังปวดอยู่ไม่หายสักที อยากทราบว่ามีใครเป็นแบบเราบ้างค่ะ ? ตอนนี้ก็ยังปวดอยู่ กลัวมากเลยค่ะ  ท้องแรกด้วย เรากลัวมาจากอาหารการกินมากเลย ส่วนตัวชอบกินเผ็ดมากค่ะ  ควรทำยังไงบ้างค่ะ ถามแม่ๆที่เพิ่งตั้งครรภ์หน่อยค่ะ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่