ร่วมเชียร์ !!! นัดชิง AFF U16 YOUTH CHAMPIONSHIP 2018 # 3 : 'ช้างศึกจูเนียร์U16 ' ...เจ็บเป็นเจ็บ หมดเป็นหมด เพื่อ 'แม่'

กระทู้คำถาม
วันที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 15.30 น. ณ สนาม ดิลารัง เมงกุนากัน ลาพันกัน นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

การซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การเข้าทำ เพื่อโจมตีจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม

หลังการฝึกซ้อม ธนริน ทุมเสน กัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "นัดนี้เป็นนัดสุดท้าย เราจะเอาแชมป์กลับไปประเทศไทยให้ได้ ส่วนเรื่องแฟนบอล เราต้องมองว่ามันเป็นแค่เรื่องนอกสนาม ในสนามเราก็ 11 คน เท่ากันต้องมีสมาธิ"

"การรับมือกับจำนวนแฟนบอลมากๆ ก็คือต้องคอยช่วยกระตุ้นกัน คอยบอกกัน ไม่ใช่แค่ผู้นำหรือโค้ช แต่ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เกมนี้เป็นเกมสุดท้าย เราต้องเอาให้ถึงที่สุด เจ็บเป็นเจ็บ หมดเป็นหมด เพื่อเป็นแชมป์"

"สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามเล่นให้เร็วทั้งจังหวะโต้กลับรวมถึงจังหวะอื่นๆ และการจบสกอร์ก็ต้องเฉียบคม เกมรับก็ต้องปิดหน้าบอลให้เร็วไม่ให้เขาโยน เพราะแนวรุกเขาค่อนข้างเร็ว”



“ผมขอฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยครับ เราจะพยายามเอาแชมป์กลับไปเป็นของขวัญวันแม่ให้ได้"

โดยนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา เดลต้า สเตเดียม ในวันที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง www.pssi.org


เครดิตข่าว http://fathailand.org/news/2653



"ไอ้เด็กบ้า...ทำร้องไห้เลย" ร้องไห้ หัวใจเยี่ยม

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่