เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 19.20.57 ผมได้ทำการสั่งซื้อ Xioami Mi8 จากทาง JD Central ด้วยหวังว่าจะได้ของแถม เพราะมีโปรโมชั่นว่า Xiaomi Mi8 (128GB) 300 ท่านแรก รับฟรี Xiaomi Huami AMAZFIT Bip มูลค่าถึง 2590 (จำนวนจำกัด) เปิดขายวันที่ 3 สิงหาคม 2561 เวลา 20.00 เป็นต้นไป ขณะที่ผมทำรายการระบบได้เปิดให้ทำรายการได้แล้ว และเนื่องจากเป็นครั้งแรกในการสั่งซื้อกับเว็บนี้ รายการสั่งซื้อผมได้รับการยืนยันเวลา 20.07.55 หลังจากสั่งแล้วสถานะสินค้าในระบบมีการอัพเดทเร็วมาก และแล้ววันถัดมาบ่ายๆผมก็ได้รับของ

ซึ่งตรงนี้ทำได้ดีครับส่งของรวดเร็ว แต่ๆ ไม่มีของแถมครับ อ้าว ผมจึงพยายามหาช่องทางติดต่อสอบถามว่า order ของผมมันอยู่ใน 300 ที่จะได้ของแถมหรือไม่ ความรู้สึกแย่ๆมันเริ่มเกิดขึ้น และตัดสินใจติดต่อ JD central เพื่อขอคำตอบ
1.ติดต่อผ่านแชท >>พนักงานจะตอบว่า จะดำเนินการตรวจสอบให้นะคะ แล้วก็หายไป ถามไปใหม่ เป็นพนักงานอีกคน ก็จะตอบว่าตรวจสอบให้ แล้วก็หายไป ถามไปอีกก็จะได้คำตอบประมาณนี้ ตรวจสอบให้ ประสานงานให้ แล้วก็หายไป สรุป สอบถามไป ตั้งแต่ 12.30 วันเสาร์ ได้รับคำตอบว่าได้ของแถมเมื่อเวลา 16.37 โดยการติดต่อพนักงานถึง 4 คน เริ่มรู้สึกว่าระบบบริการหลังการขายทำไมแย่จัง คำถามต่อมา ได้ของแล้วจะส่งมาให้เมื่อไหร่ล่ะ เราก็เข้าไปดูในเว็บมีข้อความว่าของแถมจะส่งให้ภายในวันที่ 10 สิงหาคม

2.ติดต่อผ่านเมล์ cs@jd.co.th เราอยากมั่นใจว่าเป็นไปตามหน้าเว็บ เลยตัดสินใจติดต่อผ่านทางเมล์อีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ ที่ 6 สิงหาคมก็ได้รับการยืนยันมาว่า จะส่งของแถมให้ภายใน 10 สิงหา ก็รอสิครับ รอๆ ระหว่างรอ ปรากฎว่า คนที่สั่งของทีหลังในวันถัดๆมากลับได้ของแถมมาพร้อมเครื่องเลย โอ้ๆๆ นี่มันคืออะไรครับ นี่คุณใช้การตลาดนำบริการขนาดนี้เลยเหรอ ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วช่างมัน ขอขายลูกค้าใหม่ก่อน งี้เหรอ แทนที่จะส่งของแถมให้ลค ที่ซื้อไปก่อน นี่คือความรู้สึกแย่ที่ 2 แต่เราก็รอต่อไปอย่างมีความหวัง

วันที่ 10 สิงหา ถึงวันที่เราต้องได้ของแถมแล้ว ยังไม่มีความเคลือ่นไหวใดๆ ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องการส่งของ ยังไงละทีนี้ รู้สึกแย่ที่ 3 (คุณได้ 3 แย่ แล้วครับ JD Central ---ผมอดทนรอและใจเย็นมาถึงที่สุดแล้วครับ) เลยตัดสินใจติดต่อเข้าไปทางแชท เหมือนเดิมครับ เราจะดำเนินการตรวจสอบให้ บลาๆๆ แล้วก็หายไป ติดต่อพนักงานมากกว่า 5 คนได้ นี่มันคืออะไรครับ ระบบการบริหารจัดการหลังการขายของคุณแย่มากๆๆ หรือจริงๆคุณไม่ได้มีระบบอะไรรองรับ พนักงานถึงตอบอะไรไม่ได้เลย ปัญหาของคุณอยู่ที่ตรงไหนครับ JD Central ตั้งแต่เที่ยงที่ติดต่อไป จน 18.16 ได้รับคำตอบมาว่า เราจะส่งของให้ อีก 2-3 วัน เนื่องจากติดชว่งหยุดยาว ผมจะรอนะครับ จะดูว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร JD Central จะแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่ และผมจะมาอัพเดทต่อไปครับ

****ทำธุรกิจให้มันแฟร์กับผู้บริโภคหน่อยยย **** จะได้ WIN-WIN
ประสบการณ์แย่ๆกับการสั่งสินค้าออนไลน์ครั้งแรกจาก JD Central คุณยังห่างไกลกับคำว่ามืออาชีพ
ซึ่งตรงนี้ทำได้ดีครับส่งของรวดเร็ว แต่ๆ ไม่มีของแถมครับ อ้าว ผมจึงพยายามหาช่องทางติดต่อสอบถามว่า order ของผมมันอยู่ใน 300 ที่จะได้ของแถมหรือไม่ ความรู้สึกแย่ๆมันเริ่มเกิดขึ้น และตัดสินใจติดต่อ JD central เพื่อขอคำตอบ
1.ติดต่อผ่านแชท >>พนักงานจะตอบว่า จะดำเนินการตรวจสอบให้นะคะ แล้วก็หายไป ถามไปใหม่ เป็นพนักงานอีกคน ก็จะตอบว่าตรวจสอบให้ แล้วก็หายไป ถามไปอีกก็จะได้คำตอบประมาณนี้ ตรวจสอบให้ ประสานงานให้ แล้วก็หายไป สรุป สอบถามไป ตั้งแต่ 12.30 วันเสาร์ ได้รับคำตอบว่าได้ของแถมเมื่อเวลา 16.37 โดยการติดต่อพนักงานถึง 4 คน เริ่มรู้สึกว่าระบบบริการหลังการขายทำไมแย่จัง คำถามต่อมา ได้ของแล้วจะส่งมาให้เมื่อไหร่ล่ะ เราก็เข้าไปดูในเว็บมีข้อความว่าของแถมจะส่งให้ภายในวันที่ 10 สิงหาคม
2.ติดต่อผ่านเมล์ cs@jd.co.th เราอยากมั่นใจว่าเป็นไปตามหน้าเว็บ เลยตัดสินใจติดต่อผ่านทางเมล์อีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ ที่ 6 สิงหาคมก็ได้รับการยืนยันมาว่า จะส่งของแถมให้ภายใน 10 สิงหา ก็รอสิครับ รอๆ ระหว่างรอ ปรากฎว่า คนที่สั่งของทีหลังในวันถัดๆมากลับได้ของแถมมาพร้อมเครื่องเลย โอ้ๆๆ นี่มันคืออะไรครับ นี่คุณใช้การตลาดนำบริการขนาดนี้เลยเหรอ ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วช่างมัน ขอขายลูกค้าใหม่ก่อน งี้เหรอ แทนที่จะส่งของแถมให้ลค ที่ซื้อไปก่อน นี่คือความรู้สึกแย่ที่ 2 แต่เราก็รอต่อไปอย่างมีความหวัง
วันที่ 10 สิงหา ถึงวันที่เราต้องได้ของแถมแล้ว ยังไม่มีความเคลือ่นไหวใดๆ ไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องการส่งของ ยังไงละทีนี้ รู้สึกแย่ที่ 3 (คุณได้ 3 แย่ แล้วครับ JD Central ---ผมอดทนรอและใจเย็นมาถึงที่สุดแล้วครับ) เลยตัดสินใจติดต่อเข้าไปทางแชท เหมือนเดิมครับ เราจะดำเนินการตรวจสอบให้ บลาๆๆ แล้วก็หายไป ติดต่อพนักงานมากกว่า 5 คนได้ นี่มันคืออะไรครับ ระบบการบริหารจัดการหลังการขายของคุณแย่มากๆๆ หรือจริงๆคุณไม่ได้มีระบบอะไรรองรับ พนักงานถึงตอบอะไรไม่ได้เลย ปัญหาของคุณอยู่ที่ตรงไหนครับ JD Central ตั้งแต่เที่ยงที่ติดต่อไป จน 18.16 ได้รับคำตอบมาว่า เราจะส่งของให้ อีก 2-3 วัน เนื่องจากติดชว่งหยุดยาว ผมจะรอนะครับ จะดูว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร JD Central จะแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่ และผมจะมาอัพเดทต่อไปครับ
****ทำธุรกิจให้มันแฟร์กับผู้บริโภคหน่อยยย **** จะได้ WIN-WIN