เคลมสินค้าที่ยังมีประกันอยู่ แต่ทาง Advice เสนอคืนเงินให้น้อยมากครับ

สวัสดีครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับว่าในกรณีของผมสามารถทำยังไงได้บ้างครับ

เริ่มต้นผมซื้อ อุปกรณ์คอมชิ้นนึงจากบริษัทเครือของ Advice คือ Headdaddy ซึ่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์คอม จัดโปรโมชั่นครับ

Router Wireless จากราคา 4,590 เหลือ 2,890 บาท โดยสินค้ารับประกัน 5 ปี สามารถส่งเคลมที่ Advice ได้ปกติ

เมื่อเดือนก่อน Router ผมมีปัญหา จึงไปส่งเคลม โดยประกันเหลืออยู่ถึงเดือน 10/61

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ บริษัทซัพพลายเออร์ ที่ Advice นำสินค้ามาขาย ปิดกิจการทำให้ Advice ไม่สามารถเคลมได้

Advice แจ้งให้ทางผมรับสินค้าคืนเพราะไม่สามารถเคลมได้ ผมจึงโทรไปคุยกับทาง Advice ว่าเคสนี้ไม่ได้เป็นความผิดผมรึเปล่าครับ

ทาง Advice จึงบอกว่าเดี๋ยวดูให้ว่าช่วยเหลือยังไงได้บ้าง ตอนนี้ทาง Advice บอกว่าเสนอเงินคืนให้ 400 บาท เค้าบอกว่าจริงๆแล้วให้ได้ไม่ถึง 100 ด้วย

ผมรู้สึกว่าค่าเดินทางไปเคลมสินค้าถ้าหักเงินที่เค้าให้มาผมแทบจะไม่ได้อะไรเลยครับ

ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างครับ แล้วทำยังไงได้บ้างครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ปล.ผมเคยเคลมกับทาง JIB แล้วสินค้าไม่มีสินค้าเคลมให้(ประกันเหลือ 1 เดือน) เค้าให้เสนอสินค้าใหม่ราคาใกล้เคียงกับราคาที่ซื้อไปครับ

สรุป ตอนนี้ผมคุยกับผู้จัดการแผนกเคลมแล้วนะครับ

เค้าเสนอ Router Tp-Link ที่ราคาประมาณเกือบ 800 บาท ทดแทนให้ แต่ด้วยสเปคมันต่างกับตัวเก่าพอสมควร

ผมเลยคุยต่อรอง โดยสุดท้ายจบที่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นที่ผมเลือก แล้วลดราคาลงไปประมาณ 700 บาทครับ

ซึ่งผมพอรับได้ก็โอเคจบที่ตรงนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่