สวัสดีครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับว่าในกรณีของผมสามารถทำยังไงได้บ้างครับ
เริ่มต้นผมซื้อ อุปกรณ์คอมชิ้นนึงจากบริษัทเครือของ Advice คือ Headdaddy ซึ่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์คอม จัดโปรโมชั่นครับ
Router Wireless จากราคา 4,590 เหลือ 2,890 บาท โดยสินค้ารับประกัน 5 ปี สามารถส่งเคลมที่ Advice ได้ปกติ
เมื่อเดือนก่อน Router ผมมีปัญหา จึงไปส่งเคลม โดยประกันเหลืออยู่ถึงเดือน 10/61
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ บริษัทซัพพลายเออร์ ที่ Advice นำสินค้ามาขาย ปิดกิจการทำให้ Advice ไม่สามารถเคลมได้
Advice แจ้งให้ทางผมรับสินค้าคืนเพราะไม่สามารถเคลมได้ ผมจึงโทรไปคุยกับทาง Advice ว่าเคสนี้ไม่ได้เป็นความผิดผมรึเปล่าครับ
ทาง Advice จึงบอกว่าเดี๋ยวดูให้ว่าช่วยเหลือยังไงได้บ้าง ตอนนี้ทาง Advice บอกว่าเสนอเงินคืนให้ 400 บาท เค้าบอกว่าจริงๆแล้วให้ได้ไม่ถึง 100 ด้วย
ผมรู้สึกว่าค่าเดินทางไปเคลมสินค้าถ้าหักเงินที่เค้าให้มาผมแทบจะไม่ได้อะไรเลยครับ
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างครับ แล้วทำยังไงได้บ้างครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมเคยเคลมกับทาง JIB แล้วสินค้าไม่มีสินค้าเคลมให้(ประกันเหลือ 1 เดือน) เค้าให้เสนอสินค้าใหม่ราคาใกล้เคียงกับราคาที่ซื้อไปครับ
สรุป ตอนนี้ผมคุยกับผู้จัดการแผนกเคลมแล้วนะครับ
เค้าเสนอ Router Tp-Link ที่ราคาประมาณเกือบ 800 บาท ทดแทนให้ แต่ด้วยสเปคมันต่างกับตัวเก่าพอสมควร
ผมเลยคุยต่อรอง โดยสุดท้ายจบที่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นที่ผมเลือก แล้วลดราคาลงไปประมาณ 700 บาทครับ
ซึ่งผมพอรับได้ก็โอเคจบที่ตรงนี้ครับ
เคลมสินค้าที่ยังมีประกันอยู่ แต่ทาง Advice เสนอคืนเงินให้น้อยมากครับ
เริ่มต้นผมซื้อ อุปกรณ์คอมชิ้นนึงจากบริษัทเครือของ Advice คือ Headdaddy ซึ่งจัดจำหน่ายอุปกรณ์คอม จัดโปรโมชั่นครับ
Router Wireless จากราคา 4,590 เหลือ 2,890 บาท โดยสินค้ารับประกัน 5 ปี สามารถส่งเคลมที่ Advice ได้ปกติ
เมื่อเดือนก่อน Router ผมมีปัญหา จึงไปส่งเคลม โดยประกันเหลืออยู่ถึงเดือน 10/61
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ บริษัทซัพพลายเออร์ ที่ Advice นำสินค้ามาขาย ปิดกิจการทำให้ Advice ไม่สามารถเคลมได้
Advice แจ้งให้ทางผมรับสินค้าคืนเพราะไม่สามารถเคลมได้ ผมจึงโทรไปคุยกับทาง Advice ว่าเคสนี้ไม่ได้เป็นความผิดผมรึเปล่าครับ
ทาง Advice จึงบอกว่าเดี๋ยวดูให้ว่าช่วยเหลือยังไงได้บ้าง ตอนนี้ทาง Advice บอกว่าเสนอเงินคืนให้ 400 บาท เค้าบอกว่าจริงๆแล้วให้ได้ไม่ถึง 100 ด้วย
ผมรู้สึกว่าค่าเดินทางไปเคลมสินค้าถ้าหักเงินที่เค้าให้มาผมแทบจะไม่ได้อะไรเลยครับ
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างครับ แล้วทำยังไงได้บ้างครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.ผมเคยเคลมกับทาง JIB แล้วสินค้าไม่มีสินค้าเคลมให้(ประกันเหลือ 1 เดือน) เค้าให้เสนอสินค้าใหม่ราคาใกล้เคียงกับราคาที่ซื้อไปครับ
สรุป ตอนนี้ผมคุยกับผู้จัดการแผนกเคลมแล้วนะครับ
เค้าเสนอ Router Tp-Link ที่ราคาประมาณเกือบ 800 บาท ทดแทนให้ แต่ด้วยสเปคมันต่างกับตัวเก่าพอสมควร
ผมเลยคุยต่อรอง โดยสุดท้ายจบที่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นที่ผมเลือก แล้วลดราคาลงไปประมาณ 700 บาทครับ
ซึ่งผมพอรับได้ก็โอเคจบที่ตรงนี้ครับ