แล้วเราจะพานั่งรถไฟ ไปชมฤดูฝนของหลีเป๊ะ

Train to Koh Lipe
สวัสดียยย์วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว ล่า ท้า ฝน กลางทะเลสตูล เกาะ ที่แมร่งโคดจะดังเลยของประเทศไทย “เกาะหลีเป๊ะ” ไปยังไง? วิธีทีคนนิยมไปมี 2 วิธีคือ ไปหาดใหญ่ แล้วนั่งรถต่อไปท่าเรือปากบารา
หรือไปตรังแล้วนั่งรถต่อไปที่ท่าเรือปากบารา แต่ !! รอบนี้เราไปลงหาดใหญ่นั่งแหละ แต่ว่าเราจะนั่งรถไฟไป


001

“ทักษิณารัถย์” เป็นขบวนรถวิ่งจาก กรุงเทพ – หาดใหญ่ เป็นรถไฟขบวนใหม่ ตู้ใหม่ ไฉไลเว่อร์ ขบวนรถหมายเลข 31 ราคาก็แรงไม่เบาจ้า ตู้พิเศษชั้น 1 จะมี 2 เตียง เตียงล่าง 1794 บาท และ เตียงบน 1594 บาท หรือถ้าคุณต้องการการเป็นส่วนตัวมาก ก็เหมาไปเลย ราคา 2427 บาท



ความพิเศษของรถไฟนี่นะไม่อยากจะเม้าส์ ดูดีเว่อร์ มีไวไฟ มีกล้องวงจรปิด แต่ละห้องโดยสารมีกลอนล็อค แอร์เย็นเว่อร์ ปลั๊กไฟ ทีวีจีพีเอส บอกว่าเราอยู่ไหนแล้ว รายการสารคดีต่างๆ ห้องน้ำ แต่ละโบกี้จะมีอ่างล้างหน้าของตัวเองและมีน้ำดื่มให้โบกี้ละ 2 ขวด ห้องอาบน้ำมีน้ำอุ่น สบู่ให้ด้วย และโบกี้นี้จะมี นายสถานีคอยดูแลเรื่องเตียง ปลุกเราถ้าเราถึงสถานีที่เราจะลง ดูปลอดภัยกว่าเดิม อุ่นใจ 555+




ความโชคดีของเราก็คือ เตียงบนไม่มีใครจองห้องของเรา ก็เลยมีแค่เราคนเดียว แบบ นี้ ส่วนตั๊ววว ส่วนตัว

**อีกตรงหนึ่งที่เราประหลาดใจมากก็คือในส่วนของ  Bar ขนมแกร๊ยย์ ถึงขนมจะน้อยแต่ก็โอเคนะ มีชา กาแฟ มีข้าวให้กิน โต๊ะนั่ง แบบคาเฟ่ย่อมๆ บนรถไฟแก







ส่วนตัวเราเราชอบนะ มันสะดวก สะบายดี แต่มันแพงแล้วก็ใช้ระยะเวลาในการเดินทางค่อยข้างนาน ขนาดเราออกจากหัวหิน 18:30 น. ถึงตรงเวลาเป๊ะ 6:30 น. ที่ชุมทางหาดใหญ่  !! 12 ชั่วโมง บ้าไปแล้ว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่