เมื่อวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 2ทุ่ม มีรถเสียหลักจากถนนลื่นด้วยฝนตก มาพาดอยู่ที่หน้าบ้าน ทำให้บันไดพัง ต้นไม้กระถางหน้าบ้านพังเสียหาย เรามีการติดต่อคู่กรณี วันแรกรับสายคือที่โทรไปแค่ให้เรามาซ่อมบันไดบ้านให้ ไม่เรียกร้องค่าเสียหายแค่มาซ่อมให้พอ แต่คู่กรณีให้คุยกับทางประกัน ทางประกันแจ้งให้เราทำใบเสนอราคา แล้วไปยื่นเรื่องกับบริษัท คือในมุมของเรา แค่คุณมาซ่อมให้ก็พอแล้ว คนแก่เดินขึ้นลงบ้านลำบาก และเราก็ทำงานไม่มีเวลา จากที่คุยกันเราถามว่าเราเป็นผู้เสียหาย ทำไมทางประกันไม่ดำเนินเรื่อง เขาบอกที่ไหนก็ทำแบบนี้
ที่จะถามคือ ... นี่คือสิ่งที่ผู้เสียหายต้องดำเนินการเองใช่ไหมค่ะ
จากนั้นวันถัดมาก็ส่งเอกสารใบประเมินราคามาให้ เราถามว่าให้เราดำเนินการเอง เราต้องหยุดงานไปเพื่อดำเนินการ เราเสียรายได้ตรงนี้ใครรับผิดชอบ ทางประมาณแจ้งว่าเราพิจารณาเฉพาะค่าเสียหายที่เกิดขึ้น คือแบบ ... คือผู้เสียหายต้องเสียทรัพย์สินและต้องเสียเวลาดำเนินการเองแทนที่จะได้ทำงาน เป็นผู้เสียกับเสีย คือเราไม่อยากได้เงินคุณหรอก เราอยากให้คุณซ่อมให้ แล้วคุณก็พูดจาไม่ดีเลยนะค่ะ
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขั้นตอนทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เป็นแนวปฎิบัติที่บริษัทประกันดำเนินการตีอผู้เสียหายหรอค่ะ ?
ประกันภัยเราต้องดำเนินเรื่องเองหรอค่ะ ทั้งที่เราคือผู้เสียหาย
ที่จะถามคือ ... นี่คือสิ่งที่ผู้เสียหายต้องดำเนินการเองใช่ไหมค่ะ
จากนั้นวันถัดมาก็ส่งเอกสารใบประเมินราคามาให้ เราถามว่าให้เราดำเนินการเอง เราต้องหยุดงานไปเพื่อดำเนินการ เราเสียรายได้ตรงนี้ใครรับผิดชอบ ทางประมาณแจ้งว่าเราพิจารณาเฉพาะค่าเสียหายที่เกิดขึ้น คือแบบ ... คือผู้เสียหายต้องเสียทรัพย์สินและต้องเสียเวลาดำเนินการเองแทนที่จะได้ทำงาน เป็นผู้เสียกับเสีย คือเราไม่อยากได้เงินคุณหรอก เราอยากให้คุณซ่อมให้ แล้วคุณก็พูดจาไม่ดีเลยนะค่ะ
ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขั้นตอนทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เป็นแนวปฎิบัติที่บริษัทประกันดำเนินการตีอผู้เสียหายหรอค่ะ ?