คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ตอนนี้ทางบริษัทสินมั่นคงติดต่อมาแล้วครับ แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของการสื่อสาร บริษัทยินดีจ่ายให้ตามที่ร้องขอ วันละ 400 บาท รวมเป็นเงิน 4,400 บาทครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงสำหรับคำแนะนำครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
อู่ซ่อมรถ
อุบัติเหตุบนท้องถนน
นักกฎหมาย
รถโดนชน ส่งซ่อม 11 วัน ประกันคู่กรณีจ่ายค่าเสียประโยชน์ฯ ให้วันละ 180 บาท ถือว่าน้อยไปไหมครับ?
ผมจอดรถที่ลานจอดรถในช่องอย่างถูกต้อง รถคู่กรณีถอยมาชนเกิดความเสียหาย (ตอนผมไปที่รถไม่เจอใครแต่มีกระดาษให้ติดต่อประกันติดอยู่หน้ารถ) ทำการติดต่อทางสินมั่นคง ทางบริษัทรับผิดชอบความเสียหายและซ่อมแซม ณ อู่ซ่อมที่ประกันรับรองอย่างถูกต้อง ใช้เวลาซ่อมทั้งหมด 11 วัน ผมจึงเรียกค่าเสียประโยชน์จากการใช้รถตามสิทธิของผู้เสียหาย เพราะระหว่างซ่อมผมไม่มีรถใช้ ผมเรียกไปวันละ 400 บาท รวมเป็น 4,400 บาท แต่ประกันโทรมาแจ้งว่าให้ได้เต็มที่ 2,000 บาท ผมสะเทือนใจเป็นอย่างมากครับ
ความทุกข์ของผู้เสียหาย
ผมไม่มีรถใช้ระหว่างซ่อม 11 วัน ซึ่งผมเป็นพยาบาลต้องไปขึ้นเวรเพื่อดูแลผู้ป่วย และผมอยู่จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีรถสาธารณะมากมาย ปกติผมไปขึ้นเวรสองที่ คือที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด และที่ห้องพยาบาลในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งที่ทำงานกับบ้านผมอยู่ต่างอำเภอกัน ระยะทางของที่ทำงานกับบ้านห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตร ผมต้องเหมารถเพื่อไปขึ้นเวรและเหมารถรับผมกลับบ้าน (ช่วงนั้นผมขึ้นเวร 16.00 น. - 24.00 น.) ผมเรียน ป.โท อยุ่ด้วย ช่วงเช้าก็ต้องเดินทางไปคณะอีก เลยลำบากมากๆ แต่ประกันกลับจ่ายให้แค่วันละ 180 บาท ผมทุกข์ใจมากครับ
คำถาม
1. ผมควรร้องเรียน คปภ. เพื่อช่วยไกล่เกลี่ยเพิ่มเติมไหม
2. ปกติขั้นต่ำที่ประกันจ่ายเป็นจำนวนเงินกี่บาทต่อวัน
ปล.ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครเกิดความเสียหายนะครับ แค่สอบถามและขอความคิดเห็นครับ ผมทุกข์ใจมากครับ