ช่วยด้วยครับผมโคตรรำคาญปุ่ม ctrl ของผมมาก ไม่รู้เป็นไวรัสหรือเปล่า

อาการคือว่า เวลา กดปุ่ม ctrl ทางด้านซ้ายของแป้นพิมพ์ แล้วมันเหมือนจะเปิดไฟล์ .html อะไรสักอย่าง
ตัวอย่างคือ
1. กรณี A คือครั้งแรกเลย ถ้าอยู่หน้า desktop แล้วกดปุ่ม ctrl มันก็จะขึ้นถามว่า จะเปิด .html ด้วยบราวเซออะไร? (ให้เลือก) พอผมกด chrome มันก็ขึ้นแท็บใหม่ของ Chrome มาปกติ ไม่มีอะไร แต่พอเข้าเว็บอื่นอยู่แล้วตั้งใจไปกด ctrl ทางซ้าย 1 ครั้ง มันจะเป็นคำสั่ง "เปิดหน้าแรกในแท็บปัจจุบัน (alt+home)" ลองกดกันดูก็ได้ครับ เป็นแบบนั้นเลย
2. กรณี B คือ หลังจากครั้งแรกที่เรากดให้มันเข้าด้วย chrome แล้ว พอเปิดคอมมาใหม่ อยู่หน้า desktop แล้วกด ctrl ทางซ้าย มันก็จะไม่ถาม แล้วเด้ง chrome (หน้าแท็บใหม่) มาเลย กลายเป็นว่า ปุ่ม ctrl ทางซ้ายของผม กลายเป็นปุ่มเปิด chrome ไปแล้ว ไม่ว่าจะทำงาน เล่นเกมส์หรือทำอะไรอยู่ ถ้าไปกด ctrl ทางซ้ายก็จะเด้ง chrome (หน้าแท็บใหม่) มาทันที หรือถ้ากำลังดูเว็บไซท์อยู่แล้วเผลอไปกด ctrl ทางซ้าย 1 ครั้ง จะเท่ากับ กด alt+home ครับ
3. ผมลองลบ Chrome แล้วลงใหม่มันก็จะกลับไปที่ กรณี A เหมือนเดิมครับ คือมันต้องมีไฟล์อะไรฝังไว้ที่เครื่องผมแน่ๆ เลยใช่มั้ย?

มันเลยกลายเป็นปัญหาเวลาผมจะใช้คีย์ลัด อย่าง ctrl+v , ctrl+c จำพวกเนี่ย จะต้องมาใช้กด ctrl ทางขวาแทนซึ่งมันไม่ชิน แล้วเผลอไปกดทางซ้ายมันบ่อยๆ

ผมเลยอยากจะถามว่ามันพอมีวิธีแก้ไหมครับ เอาแค่ทำไงก็ได้ให้เวลากด ctrl ทางด้านซ้าย แล้วไม่เด้งขึ้นมาอีก แค่นั้นก็พอครับ รำคาญ!!!
ใครที่เคยเป็นอาการเหล่านี้หรือพอมีคำแนะนำ ก็ช่วยผมด้วยครับ จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่