WWE SummerSlam 2018 match card /ข้อมูล การปูบท

WWE SummerSlam 2018


WWE Championship - AJ Styles (c) กับ Samoa Joe

อดีดลูกหม้อระดับดาวค้างฟ้าของ TNA ที่เวลตันจนต้องมาจุติใหม่ที่ WWE ทั้งคู่ ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้เป็นเดอะแบกของรายการ Smackdown live ก็ว่าได้ ที่ถึงแม้จะไม่มีบิ๊กสตาร์ระดับ S มากเหมือน RAW เเต่ก็ไม่ได้ทำให้รายการดูเป็นรองเเม้เเต่น้อย

Samoa Joe พลาดโอกาสในการชิงแชมป์ WWE หลายครั้ง ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจในเรื่องนั้น สาเหตุเพราะความน่าดูของคู่นี้ ไม่ควรจะอยู่ใน PPV ธรรมดาๆครับ

เหตุการณ์เริ่มต้นจากตอนที่ Paige จะประกาศอะไรบางอย่างใน smackdown live เเต่เเล้วตัวแปรที่ไม่น่าจะเกี่ยวอย่าง jame ellsworth ก็เข้ามายุ่มย่าม ส่งผลให้ Paige ไล่ออกอย่างน่าสมเพช ซึ่งขณะที่ทุกคนกำลังสะใจอยู่นั่นเอง Samoa Joe ก็เข้ามาลอบทำร้าย AJ Styles จากข้างหลังจนหมอบกระเเตตุ๋ย เเละชิงเซ็นชื่อตนเองลงไปใน สัญญาชิงแชมป์ WWE ผลักดันให้ตัวเขาเองกลายเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งใน SummerSlam จนได้

ส่วน Samoa Joe ปีที่เเล้วผลงานกำลังที่ RAW เดือดได้ที่ เเต่ดันเจ็บซะสองครั้งซ้อน ทำให้เขาพลาดโอกาสดีๆไปมากมาย มาปีนี้ย้ายมา Smackdown live ก็ฟอร์มดี มีโมเม้นตัมมากมาย ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า นอกจาก Submission machine ผู้นี้ ก็คงไม่มีใครเหมาะจนโค่น AJ Styles ลงได้อีกเเล้ว

AJ Styles จอมเทพเเห่ง WWE ที่เเท้ทรู ถ้าจะมีใครเซ็นเข้า WWE เเล้วคุ้มที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเขานี่เเหละ เรื่องผลงานการปล้ำป้องกันแชมป์ คงไม่ต้องสาธยายให้มากความ ที่ไม่ว่าจะหน้าไหน เขาก็ไม่ถอยเเม้เเต่น้อย ยิ่งปีนี้ที่กำลังขึ้นหน้าปก WWE 2K19 ด้วยเเล้ว โอกาสที่เขาจะเสียแชมป์ยิ่งน้อยลงไปอีก เเต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ใน WWE ที่ทำเเฟนๆหลังหักมาเเล้วนักต่อนัก



Universal Championship -- Brock Lesnar (c) vs. Roman Reigns

WWE ลงทุนให้ Brock ถือแชมป์เกือบ 2 ปี เพื่อบิ้ว(หรือยัดเยียด)ให้ Roman Reigns เหมาะสมที่สุดในการกระชากเข็มขัดจักรวาลมาครอง

WWE ยอมเสียไปมากสำหรับเดิมพันครั้งนี้ ที่ดูจะทุ่ม Roman Reigns อย่างหมดหน้าตัก เพราะไม่ว่าเเฟนจะยี้พี่แกเเค่ไหน ก็ต้องกล้ำกลืนเชียร์จนได้ เพราะทนความน่าเบื่อ ขี้เกียจ ของ Brock Lesnar ไม่ไหวเเล้ว ส่วนตัวไม่รู้ว่ายิ้มคุ้มตรงไหนวะ รายการอันดับหนึ่งของมวยปล้ำในโลกอย่าง RAW ที่นานๆ แชมป์ประจำรายการจะโผล่มาซักที แชมป์เก่าอย่าง Fin balor ที่มีสิทธิ์ชอบธรรมในการขอรีเเมทย์ชิงแชมป์ที่ตนไม่เคยเสียคืน เเต่กลับต้องมาเข้าร่วมทัวนาเม้นบ้าง ปล้ำมันนี่ อิน เดอะ เเบงค์บ้าง
อีกทั้งยังบิ้วให้ Brock Lesnar เทพซะจนไม่มีหน้าไหนปราบได้ เเล้วยังไงต่อ พี่เเกก็จะไปต่อย UFC น่ะสิ ผมว่ามันส่งผลเสียต่อเเบรนด์นะ อารมณ์ประมาณว่า ที่นี่ยิ้มน่าเบื่อว่ะ ไม่มีอะไรให้กูพิสูจย์ละ มีเเต่คนกากๆ กุไปต่อย UFC ดีกว่า

ขอบอกว่าการที่คนดูอย่างเราเชียร์ Roman Reigns ในครั้งนี้ ไม่ใช่จากการยอมรับในตัวเขา เเต่ก็ความรู้สึกที่ เออ ให้ยิ้มไปเหอะ จะได้จบๆไปซักที
คนอื่นๆจะได้มีบทบ้าง



Raw Women's Championship -- Alexa Bliss (c) vs. Ronda Rousey

เป็นอธรรมที่น่าร๊ากก จนเเฟนๆเกลียดไม่ลงจริงๆอย่าง Alexa Bliss ที่หลังจากได้กระเป๋า Money in the Bank เป็นคนเเรกในประวัติศาสตร์ เธอก็เล่นใช้ตั้งเเต่คืนแรกโดยการเล่นงานทั้ง Nia Jax ทั้ง Rousey ที่กำลังปล้ำกันอย่างดุเดือดจนสิ้นสภาพนักศึกษากันทั้งคู่

โดยเฉพาะ Ronda Rousey , Alexa ประเคนความเจ็บปวดให้เธอย่างสาสมอย่างที่ไม่เคยมีใครทำกับเธอขนาดนี้ใน UFC จนความเเค้นสั่งสมให้เธอไปเอาคืนกับ Alexa Bliss ในคืนต่อมา ซึ่งขอบอกว่าโหดสัสรัสเซียในจีเรีย ซาอุดีอาราเบียมากๆ จนเหล่ากรรมการ หรือเเม้เเต่ GM Raw อย่าง Kurt Angle ก็โดนลูกหลงไปด้วย ซึ่งผลจากการกระทำนี้ทำให้เธอโดนเเบนไปถึง 30 วัน เเต่หลังจากนั้น Kurt Angle ก็ประกาศให้ Ronda Rousey ได้ปล้ำชิงเเชมป์กับ Alexa Bliss เพื่อสะสางบัญชีกันให้จบ

คู่นี้น่าสนใจครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปูบท เเละ women's division ที่ถูกยกระดับขึ้นมากๆ เมื่อเทียบกับสมัยก่อน เเละในเดือนตุลาคมนี้ก็จะมีศึกใหญ่ที่เป็นหญิงล้วนด้วยอีกต่างหาก ทำให้นี่อาจจะเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ของ Ronda Rousey ก็เป็นได้

ในด้านของ Alexa Bliss ที่มีสถิติแพ้ในการป้องกันแชมป์ต่ำมาๆ ทรงเดียวกับ The Miz เลย ทั้งเรื่องการตุกติกเเละลูกน้อง มาดูกันว่าลูกเล่นอันแพรวพราวของเธอ จะทำให้เธอรอดเงื้อมมือของ Rousey ได้หรือไม่



SmackDown Women's Championship -- Carmella (c) vs. Becky Lynch vs. Charlotte

WWE กำลังทำถูกต้องในการผลักดัน Lynch โดยให้เธอชนะหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเอาชนะCarmella ,Lynchได้รับโอกาสในการทวงแชมป์คืนซักที เเละขณะนี้James Ellsworth ก็ถูกไล่ออกและไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ เรียกได้ว่าคงไม่มีครั้งไหนเเล้วที่เธอจะเข้าใกล้แชมป์ได้มากเท่านี้

เเต่ดูเหมือน WWE จะมองเกมขาด พวกเขาเพิ่ม Charlotte ลงไปในเเมตซ์
ส่งผลให้อัตราการเดิมพันของ Becky Lynch ลดลงอย่างมาก เพราะ Charlotte เป็นหนึ่งในตัวเทพของฝั่งหญิงที่สร้างประวัติศาสตร์มานักต่อนักเเล้ว คอยดูกันว่า Becky Lynch จะทำอย่างไรต่อ


Intercontinental Championship - Dolph Ziggler (c) vs. Seth Rollins

ดูเหมือนว่า Balor อาจจะถูกบรรจุเข้าไปในเเมทซ์นี้ด้วย สาเหตุเพราะ Dolph Ziggler กำลังเล่นลีค tag team กับ Drew Mcintyre ทำให้จำเป็นต้องหาคู่ให้กับ Seth Rollins  ซึ่งตอนนี้ Fin Balor กำลังว่าง เดินยิ้มไปยิ้มมาทั้งวัน( WWE) ก็จะดูเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวสำหรับ Rollins ตอนนี้

หรือในอีกกรณีนึงสำหรับศึก Big 4 อย่าง SummerSlam ก็ดูจะไม่เลวในการหวนคืนจอของ Dean Ambrose หรือเด็กเกรียนอย่าง Jason Jordan ที่มีข่าวว่าอาการบาดเจ็บเริ่มจะหายเเล้ว เเละยังไม่มีบทลงด้วย
ส่วนตัวคิดว่าแชมป์อาจจะยังไม่เปลี่ยนมือ เเละ Seth Rollins อาจจะไปเล่นเส้นใหญ่ต่อไปก็เป็นได้



Money in the Bank Briefcase -- Braun Strowman (h) vs. Kevin Owens

ผู้จัดการทั่วไปของ Raw Stephanie McMahon ให้สิทธิ์ Kevin Owens ปล้ำชิงกระเป๋ากับ Braun Strowman หลังจากที่เอาชนะได้เเบบ...เอาเหอะ
ยังไงก็ชนะล่ะวะ!ในExtreme Rules

ซึ่งก่อนหน้านี้ Braun Strowman เล่นงาน Kevin Owens ทุกสัปดาห์จนคนดูเกาหัวเเกรก ตกลงใคร Heel ใคร Face กันวะนิ

เเต่ความรู้สึกส่วนตัวผม ผมว่านัดนี้ Braun Strowman เสี่ยงมาก เสี่ยงที่สุดเลย เพราะด้วยความที่ Strowman ถลุง Owens ได้เละตลอดเวลาที่ปล้ำกัน
ชนกลิ้งเป็นลูกขนุนตลอดอีกต่างหาก ยิ่งทำให้โอกาสที่ Strowman จะแพ้ยิ่งเยอะ

ในอดีตทุกครั้งที่มีการปล้ำเดิมพันกระเป๋า ผู้ป้องกันมีโอกาสสูงจะเสียเเทบทุกครั้ง เเละสถานการณ์ตอนนี้ Braun Strowman นี่บทส่งจนเทพจนหาคนปล้ำด้วยยากเเล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้กระเป๋า ก็น่าจะกระชากเเชมป์มาได้สบายๆ...เเต่เเชมป์ยิ้มไม่ค่อยมานี่สิ ถ่อว!

ถ้าเเมทซ์นี้ Kevin Owens แพ้ ก็เหมือนตอกฝาโลงให้ตัวเอง เพราะที่ผ่านมาก็เเพ้ตลอด ยิ่งทำให้ความเเสบ ความโหดของเขาลดลงไปทุกขณะ ทางเดียวที่เขาจะกลับมา ก็คือต้องชนะ ชนะเท่านั้น!


Cedric Alexander (c) vs. Drew Gulak

หลังจาก 205Live ถูกปรับปรุงเเละดูเเลโดย Triple H รายการก็ดูจะสนุกขึ้นอย่างผิดหูผิดตา เห็นได้ชัดอย่าง Drew Kupingyer...กูเเลค ผ่าง!
ที่คาแรคเตอร์ของเขาดูน่าสนใจขึ้นมาก ทำให้พี่จืด Cedric Alexander อาจจะเจอของเเข็งเข้าเเล้วในเเมทซ์นี้


United States Championship -- Shinsuke Nakamura (c) vs. Jeff Hardy

หลังจากทำเเมทซ์ชิงเเชมป์สุดสร้างสรรค์ในExtreme rules ,Shinsuke Nakamura สามารถคว้าแชมป์แรกหลังจาก Debut ขึ้นค่ายหลังได้อย่างสวยงาม หลังจากผิดหวังไปกับเส้นใหญ่

ในส่วนของ Jeff Hardy ที่โดนทำหมันเเห้งไปเเล้ว ก็ยังไม่วายซวยกว่าเดิม เพราะโดน Orton ที่กลับมาเล่นงานซ้ำเข้าให้อีกหลังแมทซ์ ก่อนจะ Turn Heel ในคืนต่อมา เรียกได้ว่าศัตรูรอบทิศทางกันเลยทีเดียวสำหรับพี่ Jeff ของเรา

ไม่ต้องบอกว่าตัวเเปรสำคัญในเเมทซ์นี้คืออะไร หลังจากที่คนดูอย่างเราเริ่มเบื่อกับบทพระเอกของ Orton เเล้ว...ซึ่งต้องยอมรับว่า พี่แกเล่นเป็นพระเอกไม่เหมาะจริงๆเเหละ เเม้เเต่เจ้าตัวเองก็เคยบ่นเรื่องนี้เหมือนกัน
หลังจากการเป็น Heel ครั้งนี้อาจจะน่าสนใจ เพราะดูจะโหดขึ้นนะ ก็ต้องรอดูว่าพี่แกจะมาทำอะไรบ้างในเเมทซ์นี้

หรืออาจจะเข้าร่วมชิงเเชมป์อีกคนนึงเลย? ก็ต้องรอดูกันต่อไป

เข้าไปพูดคุยกันได้ที่ : https://www.facebook.com/KewlEntertain
ขอบคุณมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่