ปัญหาทรูมันนี่วอเลท คอลเซนเตอร์ทำงานกันได้ห่วยมาก(เรื่องยาว)

กรณนี่คือกรณีโอนเงินผิดและผมขอทำเรื่องดึงเงินคืนกับบริษัทTrue money wallet นะครับ เรื่องอาจจะอ่านแล้วงงๆนิดนึง ต้องขอโทษด้วยครับ
เนื่องจากอาทิตย์ก่อนผมได้ใช้แอพทรูมันนี่วอเลท โอนเงินเข้าบัญชีแฟน แอพทรูมันบันทึกเบอร์ที่เคยโอนเงินไว้ทั้งหมด  ปรากฏว่าผมได้ลอคไว้เบอร์แฟนแต่แอปดันเด้งมาชื่อแรก ปรากฏว่าโอนเงินผิดบัญชี (เงิน4500บาท) โอนผิดปุป ผมได้ตัดสินใจ เข้าสนทนาในเวปทรูมันนี่กับพนักงาน พนักงานก็ให้คำแนะนำต่างๆ โดยให้ติดต่อบัญชีปลายทางไป ซึ่งผมติดต่อ ทางเจ้าตัวได้ทราบและได้ทำการบลอคช่องทางการติดต่อ (น่าจะไม่คืน100%) ทางทีมงานได้ให้ผมส่งเรื่องเข้าไป(ส่งหลักฐานต่างๆ) เพื่อกักวงเงิน ผมก็ทำตามหมดพนักงานบอกว่า กักได้4300บาท 200บาททางนั้นใช้ไปแล้ว กักวงเงินได้24 ชั่วโมง พนักงานบอกยังงี้  และบอกว่าให้ส่งเรื่องไปเอาใบแจ้งความจากตำรวจแล้วส่งเข้ามาและจะได้เงินคืน4300ภายใน24ชั่วโมง
ผมเลยตัดสินใจรีบไปแจ้งความคือก็ปรึกษากับตำรวจ ว่าจะลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งทางทรูบอกแค่ว่า ส่งหลักฐานการแจ้งความเข้ามาแล้วจะดึงเงินคืนภายใน24 ชั่วโมง ตำรวจเลยให้ลงแค่บันทึกประจำวันพอ ผมก็เอาตามนั้น ก็ลงบันทึกประจำวันแล้วถ่ายรูปส่งเมลล์ไปเรียบร้อยหลังจากส่งปุป ผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์ให้เช็คหลักฐานที่ส่งไปว่าถูกต้องไหม ทางคอลเซนเตอร์บอกว่าขาดแค่สำเนาประชนชน ผมก็รีบไปถ่ายแล้วส่งไปให้หลังจากส่งผมก็ได้ถามคอลเซนเตอร์เช่นเคย ซึ่งครางนี้คนที่รับเรื่องคือคนสุดท้ายที่ผมติดต่อทำเรื่อง เขาบอกว่าไม่สามารถทำรายการได้เนื่องจากต้องเอาใบแจ้งความและดำเนินคดีให้ถึงที่สุดหลังจากคดีจบถึงได้เงินคืน ผมก็งงเอ้า ทำไมไม่ถึงชั่วโมงโทรไปพนักงานบอกว่าขาดแค่สำเนาประชาชน แปลว่าพนักงงานทำงานชุ่ยไม่เช็คข้อมูลให้ดี  ซึ่งผมไม่อยสกทำให้เป็นเรื่องใหญ่โดนพนักงานทรูให้เหตุผลว่ามางนั้นใช้เงินไป200คือทางทรูบอกว้ามันเป็นคดีแล้ว ทั้งๆที่ตอนนั้นบอกส่งเรื่องคือจะดึงเงิน4300คืน ถ้าลอกว่าเป็นคดีทำไมไม่บอกให้ชัดเจน  จะบอกแค่ว่าจะดึงเงินคืนได้แค่4300ทำไม อีกอย่างเงิน200ผมไม่คิออะไรอยู่แล้ว ต้องการแค่4300ที่เหลือ ระหว่างนั้นแฟนคนที่ไม่คืนตังผมทักมาว่าจะขอคืนตังเพราะผมทักไผบอกว่าจะมาแจ้งความ(น่าจะกลัวมั้ง) แต่บัญชีวอเลทโดนระงับ ซึ่งผมไม่มีทางเลือกเพราะไม่อยากแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เลยตัดสินใจโทรไปจะส่งเอกสารให้ถอนการกักวงเงิน ซึ่งพนักงานได้บอกว่า จะต้องใช้เวลา3-5วันถึงจะทำเนินการได้ซึ่งตอนนั้นบอกกักวงเงินได้แค่24ชั่วโมงหลังจากนั้นทางนั้นจะใช้เงินได้ปกติ มาวันนี้บอกกักวงเงินถาวรถ้าส่งเรื่องถอนการกักต้องใช้เวลา3-5 วัน อ่าว สรุปไอ24ชั่วโมงคือยังไง  คือพนักงงานที่ถามในแชทออนไลน์กับคอลเซนเตอร์ให้ข้อมูลไม่ตรงกันสักอย่าง  คือวันนั้นที่ไปแจ้งความเสียเวลาฟรีๆ เหมือนเริ่มจาก0 เพราะพนักงงานให้ข้อมูลผิด ๆ ขนาดคนที่เขาเอาตังไปจะขอคืนเงิน ยังไม่สามารถทำให้ได้ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
...
วันถัดไปผมตัดสินใจไปแจ้งความกับร้อยเวร ทางร้อยเวรก็อธิบายว่า ในเมื่อคุณกักวงเงินไว้แล้ว ในเมื่อส่งเรื่องแล้ว แล้วทางนั้นติดต่อมาขอคืนเงินแล้ว และผมไม่อยากดำเนินคดีด้วย ทำไมถึงไม่คืนเงินให้ผมเลย จะต้องดำเนินคดีให้ยุ่งยากทำไม ทางร้อยเวรได้ขอให้ผมโทรไปหาพนักงงานที่รับเรื่อง ซึ่งร้อยเวรก็อธิบายกฏหมายเอากฏหมายมาพูดซึ่งพนักงานไม่รู้เรื่องกฏหมายสักนิด และพนังงานคนนั้นก็เถียงไม่ออกสรุปบอกจะรีบส่งเรื่องให้อีกทีตามข้อมูลที่ผมส่งไปแล้วเขาบอกใช้ไม่ได้ และบอกจะใช้เวลา3 วันถึงทราบผล  ซึ่งผมตัดสินใจรอ3วัน
พอผ่านไป2วันผมได้โทรไปถาม กับพนักงานคนเดิม ทางพนักงานบอกเรื่องผ่านแล้วเพียงรอ5 วันเงินถึงจะเข้า ผมก็รอพออีกวันผมสงสัยว่าเรื่องเสร็จแล้วใช่ไหมเลยโทรไปอีกรอบพนักงายตนเดิมก็บอกว่าภายใน5 วันตามเดิม  พอผ่านมาใกล้จะครบ5วันคือวันนี้ ผมโทรไปถามอีกรอบครั้งนี้พนักงานพูดได้แย่มาก โดยบอกว่าจะได้ภายใน14วัน เอ้าในเมื่คุณบอกไม่เกิน5วัน ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ แล้วผมก็ได้ถามเหตุผลยังไงเพราะอะไรทางพนักงานคนนี้ไม่ฟัง พูดแทรกไม่ตอบอะไร และบอกเดี๋ยวจะติดต่อกลับไป และตัดสายทิ้ง  คือผมอยากรู้ว่าทำงานกันแบบนี้หรือ ในเมื่อคุณบอกลูกค้าแล้วว่าภายในวันนี้ๆ พอมันผิดนัดลูกค้าถามกลับไม่ฟัง พูดแทรกตัดสายทิ้ง หลังจากนั้นผมโมโหมาก โทรไปถามและขอสายอีกคน ก็ถามอีกคนก็พูดดีมากอธิบายดี ว่า จะได้ภายใน14วันแต่เคสของผมนี้อาจจะได้ไวกว่า ประมาณนี้ ซึ่งเป็นคำตอบที่ดีกว่าคนนั้น

สรุปเลย!!!!!

1.พนักงานคอลเซนเตอร์ ที่ผมติดต่อทุกคน ให้ข้อมูลไม่เหมือนกันสักคน คนนี้บอกแบบนี้คนนี้บอกแบบนั้นเหมือนไม่ได้นัดกันมา
2.ในเมื่อส่งหลักฐานโอนเงินผิดไป ทางฝ่ายคนที่จะไม่คืนเงินแต่แรกติดต่อมาคืนเงินทำไมไม่ทำเรื่องให้ ทำไมถึงต้องให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  ถ้าคนไม่ว่างหรือคนไม่สะดวกดำเนินคดี ตัง4500ก็หายไปฟรีๆหรอ
3.ทำไมพนักงานทรูวอเลทพูดจาแย่พูดแทรกและรีบตัดสาย คือไม่อยากคุย มันปกติหรอครับแบบนี้

สุดท้าย ผมอยากจะคอมเม้นการทำงานของพนักงานต้องไปที่ไหนยังไง คือผมรู้ชื่อพนักงานคนนั้นด้วย คือผมโมโหมาก เสียเวลาเป็นวันๆทั้งที่ไม่ได้อะไรเลยเพราะพนักงงานให้ข้อมูลผิดๆ เฟลมากตรงนี้  จะรับผิดชอบยังไงก็ไม่มีมีเพียงคำขอโทษ

เตือนคนใช้ทรูวอเลทถ้าไม่จำเป็นจริงๆอย่าใช้นะครับ บริการของพนักงงานชุ่ยมากๆ ถ้ามีปัญหาจริงๆ ลำบากแน่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่