หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟ ความเร็วสูงสายเหนือ คิดว่าจะออกมาในรุปแบบใด ? ในเมื่อญี่ปุ่นไม่ขอร่วมลงทุนด้วยเพราะไม่คุ้มทุน
กระทู้คำถาม
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
รัฐยังจะผลักดันทำอยุ่ไหม ? แล้วจะออกมาในรุปแบบใด ตามข่าว
https://www.thairath.co.th/content/1346438
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
คิดว่า จะรุ่ง หรือ จะร่วง ในตลาดบ้านเรา “ Dat Bik สตาร์ตอัพมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเวียดนาม เล็งบุกตลาดไทย
Dat Bike สตาร์ตอัพรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเวียดนาม ได้รับเงินลงทุนรอบใหม่กว่า 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการระดมทุน Series B สำหรับใช้ในการขยายกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ขยายตลาด และสร้างเครือข่ายกา
สมาชิกหมายเลข 2933266
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ภาคธุรกิจขานรับ คนละครึ่ง นะครับ
จริงๆ ไม่ต้องคนละครึ่งก็ได้ รัฐ-25 จ่ายเอง -75 ประชาชนก็แฮปปี้แล้วครับ เพิ่งไป จังหวัดภาคเหนือมา บอกเลยว่า ต้องการแรงกระตุ้น และ การภาคการคลังต้องช่วย และ การลดดอก ยังไงก็ต้องมาครับ เงินฝืดเกิน
สมาชิกหมายเลข 6446669
JJNY : ต้นทุนปลูกข้าวพุ่งเท่าตัว ราคาปุ๋ยพุ่งสูงขึ้น│“โตโต้”ลั่นไม่ฟ้องกลับ│ฝนถล่มแม่เมาะ│เวียดนามอ่วม “คาจิกิ” ดับ 3 ศพ
ชาวนา เดือดร้อนหนัก ต้นทุนปลูกข้าวพุ่งเท่าตัว ข้าวราคาตกต่ำ ราคาปุ๋ยพุ่งสูงขึ้น ปลูกไม่คุ้ม https://www.khaosod.co.th/update-news/news_9909338 .. นครราชสีมา ชาวนา เดือดร้อนหนัก ต้นทุนปลูกข้าวพุ่งเท่าต
สมาชิกหมายเลข 3837943
รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ ทำไมไม่คุ้มทุน
สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ทีแรกญี่ปุ่นจะมาลงทุนแต่สำรวจแล้วบอกอาจไม่คุ้นทุน จนไม่เกิด
สมาชิกหมายเลข 6705475
PPP โครงสร้างพื้นฐาน สะพานมิตรภาพ 2537, MRT 2537, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2539 ซ่อนลิงค์?
วิสัยทัศน์สร้างชาติผ่าน “ความร่วมมือประชาชน–รัฐ–เอกชน” ในยุคสุขวิชโนมิกส์ ในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 2530 ประเทศไทยเผชิญความท้าทายสำคัญในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะในเมืองใหญ
สมาชิกหมายเลข 4440335
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟความเร็วสูง
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 4
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟ ความเร็วสูงสายเหนือ คิดว่าจะออกมาในรุปแบบใด ? ในเมื่อญี่ปุ่นไม่ขอร่วมลงทุนด้วยเพราะไม่คุ้มทุน
https://www.thairath.co.th/content/1346438