The 100 SS5 EP12 เปิดฉากสงครามแย่ง Eden

ก่อนจะดู EP นี้ ผมไปไล่ดู SS4 มาก่อนครับ อยากถามเหลือเกินว่าคล๊ากไปเผาบ้านคนเขียนบทป่าวเนี่ย ทำไมทำกับคล๊ากแบบนี้เนี่ย คนบ้าอะไร ทำอะไรก็ล้มเหลวทั้งซีซั่น แล้วบางเรื่องคล๊ากก็ไม่ได้อยากทำเลย โดนกดดันให้ทำ แต่พอทำแล้วไม่เวิร์ก ไอ้คนต้นคิดหายหัว กลายเป็นคล๊ากต้องรับหน้า โดนด่าอยู่คนเดียว

แล้วพอมาซีซั่นนี้ จากที่ผมชอบคล๊ากเวอร์ชั่นนี้อยู่แล้ว เลยชอบมาขึ้นอีก คือ ช่างแม่มทั้งหมด กรูเอาแค่เมนดี้คนเดียวพอ ซึ่งคล๊ากจะคิดแบบนี้ก็ไม่ผิดนะ และตัวละครอื่นก็คิดไม่ต่างจากคล๊าก อย่าง เอคโค่ที่ทำทุกอย่างเพื่อเบลามี่ เบลามี่ที่ทำทุกอย่างเพื่ออ็อค อ็อคที่ทำทุกอย่างเพื่อวอนครู แต่ตัวละครอื่นเอาแต่พูดดีเข้าตัว แล้วมารุมคล๊าก หาว่าคล๊ากผิดโง้นงี้

และสุดท้ายคล๊ากก็ต้องเป็นคล๊ากเสมอ ต้องเป็นคล๊ากที่ทำทุกอย่างเพื่อคนอื่น

อ็อคเองก็น่าสงสาร เพราะอ็อคต้องทำทุกอย่างเพื่อให้วอนครูอยู่รอดตลอด 6 ปีในบังเกอร์ ขนาดต้องกินเนื้อพวกเดียวกันก็ต้องทำ มันจึงกลายเป็นแรงผลักดันให้เธอทำทุกอย่างเพื่อวอนครูขนาดนี้ แต่บทตอนนี้เหมือนกำลังหาทางลงให้อ็อค ให้อ็อคยอมรับว่าตัวเองนำวอนครูไม่ได้อีกต่อไป เพื่อสละตำแหน่งให้เมนดี้ ซึ่งมันไม่แฟร์เลย อ็อคคือคนที่ทำงานหนักมาตลอด แต่ต้องยกทุกอย่างให้คนที่ไม่ทำอะไรเลยไป

มอนตี้เป็นตัวละครที่ผมอยากพูดถึงอีกคน เพราะมอนตี้เป็นตัวละครที่ถูกคนอื่นเมินมาตลอด ตั้งแต่ไม่มีรายชื่อในลิสแหละ มา SS นี้ มอนตี้พยามหาทางออกที่ดีที่สุดต่อทุกฝ่าย แต่กลายเป็นว่าทางที่มอนตี้เสนอไม่มีใครเห็นหัวเลย แต่ในท้ายที่สุดที่เหมือนจะช่วยโลกได้จริง ก็โดนเผาทิ้งซะนี่ ผมนี่อยากเห็นมอนตี้เข้าด้านมืด ประมาณว่าเห็นทั้งสองฝ่ายสู้กันจนอีเดนเริ่มเสียหาย มอนตี้ก็เลยคิดได้ว่า มนุษย์ไม่คู่ควรกับที่นี่ แล้วใช้หนอนฆ่าคนจนหมด ไม่รู้จะได้เห็นไหมหนอ

ตอนหน้าก็จะเป็นตอนจบแล้ว ไม่รู้ว่าจะจบลงยังไงนะครับ แต่เห็นตัวอย่างแม๊คเคฟี่ย์ทิ้งบอมใส่อีเดน ผมว่าคล๊ากคงสละชีวิตทำอะไรสักอย่างรักษาอีเดันไว้ได้ ส่วนเมนดี้ก็ได้ขึ้นเป็นคอมเมนเดอร์ไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่