[SR] Movie Review : Escape Plan 2 - แหกคุกมหาประลัย 2 [5/10]

ติดตามรีวิวใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่ : https://www.Facebook.com/23SCENES


feature film, action

เรื่อง: Escape Plan 2: Hades (Steven C. Miller, 2018)

คะแนน: 5/10



   หนังเล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรก เมื่อ Ray Breslin ที่สามารถหนีออกมาจาก The Box ได้มาเปิดบริษัท Security และได้ปลุกปั้นเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นนักแหกคุกแทนตน จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง เด็กปั้นต่างๆ เริ่มถูกลักพาตัวและหายไปทีละคน ซึ่งเหล่าเด็กปั้นที่หายไป ถูกเอาไปไว้ในคุก ฮาเดส คุกอัจฉริยะ ที่ควบคุมด้วย AI ทั้งหมด เด็กปั้นเลยต้องใช้ฝีมือและทักษะทั้งหมดในการพยายามหลบหนีออกมา


   ตัวหนังเล่าเรื่ององก์แรกออกมาได้น่าเบื่อมากๆ หนังเลือกเล่าและปูเรื่องถึงกลุ่มเด็กปั้นของ Breslin ซึ่งตัวละครหลักในภาคนี้คือกลุ่มเด็กปั้นเหล่านี้ ส่วน Breslin เป็นเพียงตัวละครประกอบเท่านั้น ซึ่งกว่าหนังจะมาจุดติดจริงๆ คือเกือบๆ องก์สองแล้ว ซึ่งมันใช้ระยะเวลาที่ปูนานไป


   ฉากแอคชั่นในหนังเยอะมากๆ คือสู้กันแบบมาราธอนและอัดแน่นมาแบบจัดเต็มจริงๆ ต้องยอมรับว่าออกแบบฉากสู้เหล่านี้ออกมาได้ดีและสนุก ยิ่งในช่วงท้ายของหนังคือเดือดเลย


   ตัวหนังทำได้ไม่ดีเท่าภาคแรก เรียกว่าเหมือนเป็นหนังคนละเรื่อง จุดเด่นและสเนห์ของหนังภาคแรกมันคือฉากการหนีออกจากคุกที่ลุ้นระทึกและชวนให้ติดตามไปกับตัวละคร แต่พอมาในภาคนี้ หนังกลับเลือกเล่าเป็นหนังแอคชั่นที่เน้นการบู๊เอามันส์อย่างเดียว ซึ่งพอมันไม่มีสเนห์ของหนังภาคแรก เลยเรียกว่าเป็นภาคต่อที่ไม่เวิร์คเท่าที่มันควรจะเป็น


   ในส่วนของคุก เรารู้สึกว่าออกแบบมาได้สวยและดูไฮเทคดี งาน visual ต่างๆ ดูน่าสนใจ แต่พอมันเลือกสร้างให้คุกออกมาในรูปแบบนี้ ซึ่งเรียกว่าแทบไม่มีอะไรเลย ดูๆ ไป เลยรู้สึกว่ามันกลายเป็นหนังทุนต่ำ ที่ขายความล้ำของคุก แต่ขาดแรงดึงดูด


   อีกสิ่งที่น่าเสียดายมากๆ คือเป็นหนังภาคต่อที่ไม่ได้รู้สึกถึงความฉลาดของตัวละครสักนิดเดียว ในภาคแรก เรารู้สึกว่าตัวละคร Breslin เป็นตัวละครที่ฉลาดและเก่งสุดๆ แต่พอมาในภาคนี้ กลับไม่เหลือความฉลาดแบบในภาคแรก ทุกอย่างในหนังดูง่ายไปหมด ไม่มีอะไรที่รู้สึกว่ามันยากและไม่ได้ใช้ทักษะของตัวละครที่มีในภาคแรกเลย


   โดยรวม Escape Plan 2: Hades เป็นหนังภาคต่อที่ถ้าพูดคำว่าภาคต่อ เรียกว่าเป็นภาคต่อที่ไม่ได้น่าจดจำและทำได้แย่กว่าภาคแรกมากๆ แต่ถ้ามองว่ามันเป็นหนังคนละเรื่อง ก็อาจพูดได้ว่าเป็นหนังที่ดูเพลินๆ ได้ แต่ไม่น่าสนใจเท่าที่มันควรจะเป็น และไม่มีอะไรให้ประทับใจเลย
ชื่อสินค้า:   Escape Plan 2
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่