เรื่องเกิดตั้งแต่เดือน มีค 61 แล้วค่ะ จองห้องผ่านเว็บโรงแรมโดยตรง
เราใช้ชื่อเราเป็นคนจอง เลือกชำระเงินแบบ จ่ายตอนเข้าพัก แต่ทางเว็บให้กรอกหมายเลขบัตรเครดิต และแจ้งว่า ใช้รับประกันการจองและไม่ได้ชาร์จเงินบัตรแต่อย่างใด
มีอีเมล์ยืนยันการจองเรียบร้อย ถึงวันเข้าพัก ได้เข้าพักตามปกติ ปริ้นซ์ใบจอง และถือใบไปแจ้งหน้าเคาเตอร์ด้วยว่า จองผ่านเว็บของโรงแรมมา
แต่พนักงานไม่ได้สนใจใบจองเลย ขอบัตร ปชช คนเข้าพัก เราก็ให้บัตร ปชช ของแฟนเราไป และขอเก็บค่าเข้าพัก เราจ่ายเป็นบัตรเครดิตอีกใบ เป็นคนละใบกับที่ใช้จองหน้าเว็บ
.
อีก 2 วันต่อมา มีอีเมล์มาเลยจ้า ในอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษ แจ้งประมาณว่า ถ้าคุณยกเลิกหรือไม่เข้าพักตามวันที่คุณจองไว้ ทางเราจะทำการชาร์จบัตรเครดิตที่คุณใช้ประกันการจองไว้
เราก็ เอ้าาา ได้ไง ก็เข้าพักตามปกติ เราก็รีบติดต่อทางโรงแรมด่วน แจ้งว่ามีอีเมล์แบบนี้มา ต้องทำยังไง
ได้คำตอบจากพนักงานว่า "อ๋อๆๆ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องทำอะไร" เราก็โอเค พนักงานแจ้งมาแบบนี้ ก็คงโอเคละมั้ง
.
ถึงวันที่ต้องจ่ายบัตรเครดิตใบนั้น ก็โดนเต็มๆ เลยค่ะ โดนหักค่าประกันจริงๆ ด้วย
เรารีบติดต่อโรงแรมก่อน เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เค้าก็ขอตรวจสอบ และแจ้งเราว่า วันที่ลูกค้าเข้าพัก ลูกค้าไม่ได้ใช้บัตร ปชช ตัวเองในการเข้าพัก ทำให้โรงแรมไม่ทราบว่ามีการเข้าพัก
ทั้งๆ ที่เราถือใบจองไป หมายเลขการจองมี แต่ทางพนักงาน ไม่ได้สนใจใบจองเลยด้วยซ้ำ สรุปกลายเป็นเราผิดซะงั้น ที่เราไม่ใช้บัตรตัวเองเข้าพัก
.
และก็รีบติดต่อบัตรเครดิต เล่าเรื่องทั้งหมด บัตรเครดิตแนะนำ ให้ชำระยอดนี้ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นยอดค้างจ่าย แล้วให้ทำเรื่องตรวจสอบรายการมาอีกครั้ง และให้เราติดต่อกับทางโรงแรมด้วย
.
ติดต่อกันไปมา จนถึงเดือน พค 61 ทางโรงแรมแจ้งว่าให้ทำเรื่องเข้าไปที่บัตรได้เลย เพราะฝั่งเค้า ทำเรื่องแจ้งไปทางบัตรเรียบร้อยแล้ว เราก็ทำเรื่องไปที่บัตรเครดิตต่อ
.
และต่อมาต้นเดือน กค 61 ฝั่งบัตรเครดิต ก็โทรมาสอบถามเรื่องราวทั้งหมดอีก บอกว่า ทางโรงแรมเค้ายืนยันว่าเค้าหักยอดถูกต้องปกติ บัตรก็ให้เราไปติดต่อโรงแรมอีก
ฝั่งโรงแรมก็บอกเรากลับมาว่า ทำเรื่องไปแล้ว มีการหักเงินจากทางฝั่งเค้าไปแล้วเหมือนกัน
เราก็กลับมาแจ้งกับฝั่งบัตรว่า รร แจ้งแบบนี้ แล้วเราต้องทำไงต่อ ต้องให้ติดต่อไปตรงไหนเองอีกมั้ย
ฝั่งบัตรก็บอกว่า ขอเวลาตรวจสอบอีกครั้ง ถ้าได้ความคืบหน้าแล้วจะติดต่อกลับ
.
จนวันนี้ เรื่องนี้ก็ยังนิ่งเหมือนเดิม เงินคืน ก็ไม่มีเข้ามาที่บัตรค่ะ
มีท่านไหน เจอกรณีแบบเรามั่งมั้ยคะ เราต้องรออีกนานขนาดไหนอะคะ
ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ
โรงแรมหักเงินซ้ำในบัตรเครดิตที่ใช้จองห้อง
เราใช้ชื่อเราเป็นคนจอง เลือกชำระเงินแบบ จ่ายตอนเข้าพัก แต่ทางเว็บให้กรอกหมายเลขบัตรเครดิต และแจ้งว่า ใช้รับประกันการจองและไม่ได้ชาร์จเงินบัตรแต่อย่างใด
มีอีเมล์ยืนยันการจองเรียบร้อย ถึงวันเข้าพัก ได้เข้าพักตามปกติ ปริ้นซ์ใบจอง และถือใบไปแจ้งหน้าเคาเตอร์ด้วยว่า จองผ่านเว็บของโรงแรมมา
แต่พนักงานไม่ได้สนใจใบจองเลย ขอบัตร ปชช คนเข้าพัก เราก็ให้บัตร ปชช ของแฟนเราไป และขอเก็บค่าเข้าพัก เราจ่ายเป็นบัตรเครดิตอีกใบ เป็นคนละใบกับที่ใช้จองหน้าเว็บ
.
อีก 2 วันต่อมา มีอีเมล์มาเลยจ้า ในอีเมล์เป็นภาษาอังกฤษ แจ้งประมาณว่า ถ้าคุณยกเลิกหรือไม่เข้าพักตามวันที่คุณจองไว้ ทางเราจะทำการชาร์จบัตรเครดิตที่คุณใช้ประกันการจองไว้
เราก็ เอ้าาา ได้ไง ก็เข้าพักตามปกติ เราก็รีบติดต่อทางโรงแรมด่วน แจ้งว่ามีอีเมล์แบบนี้มา ต้องทำยังไง
ได้คำตอบจากพนักงานว่า "อ๋อๆๆ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องทำอะไร" เราก็โอเค พนักงานแจ้งมาแบบนี้ ก็คงโอเคละมั้ง
.
ถึงวันที่ต้องจ่ายบัตรเครดิตใบนั้น ก็โดนเต็มๆ เลยค่ะ โดนหักค่าประกันจริงๆ ด้วย
เรารีบติดต่อโรงแรมก่อน เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เค้าก็ขอตรวจสอบ และแจ้งเราว่า วันที่ลูกค้าเข้าพัก ลูกค้าไม่ได้ใช้บัตร ปชช ตัวเองในการเข้าพัก ทำให้โรงแรมไม่ทราบว่ามีการเข้าพัก
ทั้งๆ ที่เราถือใบจองไป หมายเลขการจองมี แต่ทางพนักงาน ไม่ได้สนใจใบจองเลยด้วยซ้ำ สรุปกลายเป็นเราผิดซะงั้น ที่เราไม่ใช้บัตรตัวเองเข้าพัก
.
และก็รีบติดต่อบัตรเครดิต เล่าเรื่องทั้งหมด บัตรเครดิตแนะนำ ให้ชำระยอดนี้ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นยอดค้างจ่าย แล้วให้ทำเรื่องตรวจสอบรายการมาอีกครั้ง และให้เราติดต่อกับทางโรงแรมด้วย
.
ติดต่อกันไปมา จนถึงเดือน พค 61 ทางโรงแรมแจ้งว่าให้ทำเรื่องเข้าไปที่บัตรได้เลย เพราะฝั่งเค้า ทำเรื่องแจ้งไปทางบัตรเรียบร้อยแล้ว เราก็ทำเรื่องไปที่บัตรเครดิตต่อ
.
และต่อมาต้นเดือน กค 61 ฝั่งบัตรเครดิต ก็โทรมาสอบถามเรื่องราวทั้งหมดอีก บอกว่า ทางโรงแรมเค้ายืนยันว่าเค้าหักยอดถูกต้องปกติ บัตรก็ให้เราไปติดต่อโรงแรมอีก
ฝั่งโรงแรมก็บอกเรากลับมาว่า ทำเรื่องไปแล้ว มีการหักเงินจากทางฝั่งเค้าไปแล้วเหมือนกัน
เราก็กลับมาแจ้งกับฝั่งบัตรว่า รร แจ้งแบบนี้ แล้วเราต้องทำไงต่อ ต้องให้ติดต่อไปตรงไหนเองอีกมั้ย
ฝั่งบัตรก็บอกว่า ขอเวลาตรวจสอบอีกครั้ง ถ้าได้ความคืบหน้าแล้วจะติดต่อกลับ
.
จนวันนี้ เรื่องนี้ก็ยังนิ่งเหมือนเดิม เงินคืน ก็ไม่มีเข้ามาที่บัตรค่ะ
มีท่านไหน เจอกรณีแบบเรามั่งมั้ยคะ เราต้องรออีกนานขนาดไหนอะคะ
ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ