True internet ชุมสายเสียบ่อย เสียเก่ง เสียทุกอาทิตย์

คืออย่างแรกอยากทราบเลยทำไมเดือนนี้ชุมสายแถวหลักสี่ เสียบ่อย เสียเก่งมากครับ เสียทุกวันอาทิตย์ พอ4โมงปุ๊ปฝนเทลงมา1ที เสียปั๊ป แล้วซ่อมทีนี่ก็ 7-8 ชม. คือวันอาทิตย์ผมจะให้อินเตอร์เนตทำงานอยู่บ้านก็ไม่ต้องได้ทำกันแล้ว

แล้วอีกเรื่องนึงคือบางครั้งมันเคยมีปัญหามาก่อนหน้านี้ ทุกครั้งที่เนตมีปัญหาผมก็จะโทรแจ้งทุกครั้ง บางครั้งพนักงานก็มีให้ข้อเสนอมาคือจะให้ 4G มือถือมาใช้ แต่พอดีผมใช้ AIS ก็เลยไม่ได้ ผมเลยขอรหัส wifi @TRUE. ที่มันเอาไว้ต่อกับเซเว่นได้ พนักงานก็ให้ บางทีก็ไม่ให้บอกว่าให้ไม่ได้ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามาตรฐานการบริการอยู่ตรงไหน คือพนักงานบางครั้งที่ไม่ให้คือเค้าพยายามรักษาผลประโยชน์ของบริษัทหรือเค้าขี้เกียจส่ง SMS มาให้ผมยังไงก็ไม่ทราบอันนี้ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรเท่าไหร่

และอีกเรื่องนึงคือเรื่องการส่ง SMS แจ้งให้ทราบว่าใช้งานอินเตอเนตได้รึยัง อันนี้ผมอยากรู้ว่าระบบที่จะส่งให้นี่เป็นระบบ Lotto หรอครับ ผู้โชคดีเท่านั้นที่จะสุ่มได้ข้อความหรือยังไง อันนี้หลายครั้งมากเวลาบางครั้งที่เนตมีปัญหาแต่ผมไม่ได้รีบร้อนใช้งานอะไรแค่อยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเนตโทรไปเบอร์ 1686 ระบบอัตโนมัติก็จะบอกว่าเนตขัดข้องมีคนแจ้งว่าเนตเจ๊งเป็นจำนวนมากให้ฝากเบอไว้ถ้าเนตใช้ได้จะส่งข้อความบอก หลายครั้งมากๆที่เวลาเนตใช้ได้แล้วก็ไม่ได้ส่งมาบอก อันนี้หลายครั้งมากจริงๆ แต่ที่ผมโมโหคือวันนี้ผมต้องใช้งานเนตจริงๆ

ผมขอเล่าเหตุการณ์วันนี้เลยละกันตั้งแต่อาทิตย์ที่22 เนตเจ๊ง4โมง มาใช้ได้ตอน4ทุ่ม แล้วเจ๊งอีกทีตี5 ใช้ได้อีกที10โมงเช้า เรื่องนี้จบไปอีกเรื่องคืน เหตุเกิดวันนี้วัน อาทิตย์ที่29 ก.ค. หลังฝนตกตอน4โมงเนตเริ่มมีปัญหาผมโทรไปให้พนักงานรีเราเตอ เค้าก็รีให้บอกไม่เห็นสัญญาณของผม เค้าเลยบอกน่าจะเป็นที่ชุมสายต้องส่งเจ้าหน้าที่เชค ผมก็รอไปชั่วโมงนึงพอผมได้ SMS แจ้งว่าเนตเจ๊งแล้วผมก็โทรไปใหม่พนักงานก็บอกว่าชุมสายมีปัญหาบอกว่าใช้เวลาซ่อมน่าจะแล้วเสร็จประมาณไม่เกินเที่ยงวันของวันจันทร์ที่ 30 ก.ค. ผมโมโหมากเลยเหวี่ยงใส่พนักงานไปทีนึงว่าทำไมมันเสียบ่อยอะไรขนาดนั้นแล้วซ่อมทีนี่เกินครึ่งวัน มันใช้เวลานานเกินไป  พนักงานก็บอกว่าจะปรับลดค่าบริการเดือนนี้ให้ ซึ่งอาทิตย์ที่แล้วก็เสียคือก็ไม่รู้ว่าจะปรับลดลงให้ซักกี่บาท
วันนี้ผมเลยต้องถ่อสังขารไปทำงานข้างนอกเพราะเนตมันเน่า แล้วที่โมโหอีกเรื่อง พองานเสร็จผมกลับมาบ้านตอนตี2นี่ก็พบว่า อินเตอร์เนตสามารถใช้งานได้แล้ว ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าใช้ได้ตอนไหน ที่มันน่าโกรธคือ SMS ที่บอกว่าจะแจ้งทำไมไม่ส่งมา แล้วให้กดเบอร์ฝากหมายเลขเพื่อออ?  

ผมขอแนะนำอะไรซักอย่างก็แล้วกัน คือถ้าชุมสายมันเจ๊งบ่อยก็รบกวนไปเชคสภาพหรือไปตรวจสอบซักวันแล้วก็แจ้งให้ทราบก่อนว่าจะเชควันไหน ใช้เวลานานเท่าไหร่ให้ลูกค้าได้เตรียมตัวเตรียมใจว่าจะใช้เนตไม่ได้ตอนไหน ไม่ใช่รอให้เจ๊งทีนึงก็ไปดูทีนึง เชคสภาพมันบ่อยๆบ้างก็ดีครับ

สุดท้ายนี้ก็ไม่รู้จะบ่นอะไรแล้วมันเสียความรู้สึกมากๆ ถ้าอาทิตย์หน้าเสียอีกเห็นทีคงได้เปลี่ยนเป็น AIS fiber  

ผมขอแนบภาพ sms lotto สุ่มผู้โชคดีที่ผมเคยได้ให้ดูละกัน ซึ่งวันนี้ไม่ได้!!!



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่