ไปสัมภาษณ์งาน แต่ได้งานเหมือนไม่ชัดเจน ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ อยากให้เพื่อนออกความคิดเห็นจากที่จะเล่า อึดอัดและบอกไม่ถูกเลยค่ะ

ตัวเราเองเพิ่งจะเรียนจบและกำลังหางานเรื่อยๆ จนพี่สาวเราสมัครงานและ HR โทรมาบอกว่าให้ไปสัมภาษณ์ วันจันทร์ พี่สาวเลยชวนเราไปสมัครและจะได้สัมภาษณ์พร้อมกัน พอวันที่ 23 ก.ค. 61 ถึงบริษัท เราเลยโทหา HR ว่ามาถึงแล้วนะ แต่พอเราโทไป HR กลับไม่รับสาย เลยให้ลุง ร.ป.ภ โทรเข้าสำนักงานว่ามีน้อง 2 คน มาสัมภาษณ์งาน แต่เหมือนคนข้างในเค้าไม่รู้ สักพักคุณลุงเลยปล่อยให้เข้าไปสัมภาษณ์ทีละคน โดยเราโดน ผจก สัมภาษณ์ค่ะ เราจบตรงสายตามที่เค้าต้องการ สัมภาษณ์เป็นกันเอง ผจก ถามเงินเดือนที่ต้องการ ก้อได้คำตอบตามที่ตกลง อธิบายเนื้องานละเอียด และถามว่าพร้อมเริ่มงานเมื่อไหร่ ซึ่งเราตอบ วันที่ 1 สิงหาคม 61 และประโยคสุดท้าย เค้าบอกว่า เดวให้ฝ่ายบุคคลโทรติดต่อกลับไปภายใน 7 วัน ณ ตอนนั้นเหมือนเค้าให้เรากลับไปพิจารณา เราเลยถามเค้าว่า ถ้าโทรมาคอนเฟิมงานก่อน 7 วันได้ไหมค่ะ เค้าตอบกลับมาว่า ได้ค่ะ พอเราสัมภาษณ์เสร็จ ต่อไปเป็นพี่สาวที่สัมภาษณ์ ซึ่งได้คำตอบมาเหมือนกับเรา

หลังจากสัมภาษณ์ผ่านไป 3 วัน ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ เพราะเรากลัวฝ่าย HR โทรหาเราไม่ติด เพราะเราอยู่บ้านสวนไม่มีสัญญาณมีแต่ไวไฟ จนเราได้ไลน์ HR มา เราเลยไลน์ไปหา บอกว่า ถ้าติดต่อชื่อเราเรียกไปทำงาน รบกวนติดกลับทางไลน์นะค่ะ พอดีเราไม่มีสัญญาณ HR อ่าน แต่ไม่ตอบเรา จนถึงวันศุกร์ที่ 27 ก.ค. 61 เราเลยตัดสินใจไลน์ไปหา HR อีกรอบ
Me: ขอโทดนะค่ะ พอดีอยากทราบผลสัมภาษณ์มีอีกบริษัทติดต่อกลับมาแต่ยังไม่ได้คอมเฟิม แต่เราอยากทำที่นี่ค่ะ ต้องขอโทดนะค่ะ ไม่ได้โทรถามด้วยตนเอง พอดีไม่มีสัญญาณจริงๆค่ะ
HR: ได้มีคุยกับพี่เขาตอนสัมภาษณ์ไหมว่าจะเริ่มงานเมื่อไหร่
Me: มีค่ะ บอกพร้อมวันที่ 1สิงหาคม 61
HR: อ่อ งั้นรอก่อนนะ
Me: ขอบคุณมากค่ะ
HR: งั้นบ่ายๆพี่ไลน์ไปบอก
Me: พี่ค่ะพอดีมีพี่สาวอีกคนไปสัมภาษณ์พร้อมกัน ตอบพี่เขาเหมือนกันพร้อมเริ่มงาน 1 สิงหาคม 61 ถ้าไงรบกวนฝากเช็คทีนะค่ะ จะได้เคลียอีกบริษัทนึงค่ะ ขอบคุณค่ะ
HR: มาเริ่มงานทั้ง 2 คน เลยนะค่ะ วันที่ 1 สิงหาคม 61
Me: คอนเฟิมแล้วใช่ไหมค่ะ
HR: ใช่ค่ะ พี่เขามาบอกแล้วว่าให้เริ่มงานวันที่ 1 เลยคะ
.......................... จบการสนทนา .............................

**** เราอยากทราบค่ะ ว่าเค้าต้องการเราตั้งแต่แรกหรือป่าว ตอนนี้เหมือนเราเองไม่ชัดเจน เหมือนเค้ารับไปงั้นๆ ถ้าเค้าอยากรับเราจริงๆ ทำไมเค้าไม่โทรมาแจ้งตั้งแต่หลังสัมภาษณ์ค่ะ ช่วง 2-3 วัน หรือเป็นเพราะว่า ผจก กับ HR ไม่ได้คุยกัน เรางงมากค่ะ ****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่