ด้วยความที่ต้องเกรงใจ ระบบคลัชท์เปียก ไม่ให้ลื่น
ของน้ำมันเครื่อง JASO-MA(/2)
เขา คงต้องเลี่ยงการใช้สารลดความฝืดบางตัว
ส่วน JASO-MB ไม่มีอะไรต้องระวัง ไม่มีอะไรต้องเกรงใจ
สามารถใช้สารลดความฝืดได้อิสระ
(น้ำมันเครื่องรถยนต์ 4 ล้อ ก็คงไม่ติดข้อจำกัดเช่นกัน เพราะไม่มีอะไรที่ต้องระวังความฝืด)
"ที่เกรด SAE และ เกรด Synthetic เท่าๆ กัน
JASO-MB มีความสามารถลดความฝืดของหน้าสัมผัส ได้มากกว่า JASO-MA/MA2"
ถูกต้องไหมครับ
ปล.ถามพ่วงอีกข้อ น้ำมันเฟืองท้ายมอไซค์สกู๊ตเตอร์ 85W GL-3
หาตรงเกรดยากจัง มีน้ำมันอันไหน เทพๆ (แพงก็ได้ เพราะใช้แค่ 150ML) ให้ศึกษาบ้างครับ
ขอบคุณครับ
## น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ JASO-MB มีสารลดความฝืดที่ดีกว่า JASO-MA/MA2 ถูกต้องไหมครับ ##
ของน้ำมันเครื่อง JASO-MA(/2)
เขา คงต้องเลี่ยงการใช้สารลดความฝืดบางตัว
ส่วน JASO-MB ไม่มีอะไรต้องระวัง ไม่มีอะไรต้องเกรงใจ
สามารถใช้สารลดความฝืดได้อิสระ
(น้ำมันเครื่องรถยนต์ 4 ล้อ ก็คงไม่ติดข้อจำกัดเช่นกัน เพราะไม่มีอะไรที่ต้องระวังความฝืด)
"ที่เกรด SAE และ เกรด Synthetic เท่าๆ กัน
JASO-MB มีความสามารถลดความฝืดของหน้าสัมผัส ได้มากกว่า JASO-MA/MA2"
ถูกต้องไหมครับ
ปล.ถามพ่วงอีกข้อ น้ำมันเฟืองท้ายมอไซค์สกู๊ตเตอร์ 85W GL-3
หาตรงเกรดยากจัง มีน้ำมันอันไหน เทพๆ (แพงก็ได้ เพราะใช้แค่ 150ML) ให้ศึกษาบ้างครับ
ขอบคุณครับ